VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Phải chăng đây là cầu vượt do một kiến trúc sư ngáo đá làm ra (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1080129)

johnnydan9 07-12-2017 16:05

Phải chăng đây là cầu vượt do một kiến trúc sư ngáo đá làm ra
 
2 Attachment(s)
Nhìn qua đoạn cầu vượt này nhiều người có lẽ phải rất ngạc nhiên. Thay vì làm đường thẳng thì họ lại làm đường vòng rất xa. Nhưng sự thật thì lại khiến chúng ta phải suy nghĩ lại.



Cư dân mạng quả thực không bao giờ chịu yên bất kỳ giây phút nào, khi lúc nào cũng có thể xuất hiện những chuyện khiến tất cả phải dậy sóng.

Mới đây cũng vậy, các trang mạng xã hội đang lan truyền rất nhanh bức ảnh về một cây cầu có hình dạng khá khó hiểu, kèm theo một dấu hỏi chấm to tướng giữa màn hình.

Được biết, đây là cây cầu vượt Raiwind tại Lahore, Pakistan, mới hoàn thành vào tháng 4/2017. Cây cầu được đánh giá khá tốt về mặt hoàn thiện và chất lượng đường, nhưng lại gây thắc mắc về hình dạng của nó.

Cụ thể, nhiều người tự hỏi vì sao cây cầu không được xây thẳng theo hướng 2 gạch đỏ trong hình, mà phải thành một đường vòng? Chẳng phải xây như vậy sẽ tốn nhiều chi phí hơn sao? Thậm chí nhiều người còn đặt câu hỏi về... tình trạng đầu óc của kỹ sư khi thực hiện bản thiết kế cho cây cầu nữa.

Nhưng sự thật thì, tất cả đều có nguyên nhân
Nguyên nhân đầu tiên xuất phát từ đường ray phía bên trái bức ảnh. Trước tiên phải hiểu rằng cầu vượt ra đời là để giảm ùn tắc giao thông, và một trong những nguyên nhân gây tắc đường chính là khi các phương tiện phải ngừng lại cho tàu hỏa chạy qua.

Vậy là cây cầu sẽ phải xây với chiều cao vượt hơn so với đoàn tàu ở một khoảng cách an toàn. Nhưng với chiều cao ấy, nếu xây cầu thẳng sẽ tạo ra một độ dốc khá lớn.

Thế nên có thể hiểu đoạn đường vòng kia nhằm giúp cho không gian cho đoàn tàu phía dưới được thoải mái và an toàn hơn, đồng thời hạ độ cao cho các phương tiện một cách từ từ, không bắt lái xe phải đối mặt với một con dốc quá lớn.

Theo một số ý kiến đánh giá, đây là một quy chuẩn an toàn cần thiết vì con đường phía bên phải cầu dường như là đường 2 chiều - tức là có mật độ giao thông khá lớn. Con đường vòng sẽ giúp các phương tiện giảm tốc độ và tránh ùn tắc hơn.

Ngoài ra một số ý kiến còn chỉ ra rằng cách xây cầu như vậy là một bước tính toán trước nếu muốn xây thêm các đường ray thương mại trong tương lai.
Lời giải đáp này có thỏa mãn bạn không? Hãy để lại bình luận nhé.

vodanh007 07-12-2017 17:00

độ dóc chỉ giảm đi, khi đọ cao của đường cong không bị hạ thấp lai xuống mặt đất. Ở đây con đường cong ngắn hơn lại lên cùng một độ cao. hâhha, tôi nghi cao dóc hơn nhiều

NongDan 07-13-2017 01:50

Đào đường hầm có gì là khó đâu...

homnay02 07-13-2017 09:42

Kieu duong vong nhu the nay tren the gioi da co xay hang trieu cai roi. Khong phai chi co 1 cai o Pakistan dau. Chi co o VN moi xay theo kieu di duong tat thoi. Nguoi viet bai nay nhu con coc ngoi duoi day gieng.

soft_c_hard 07-13-2017 10:47

đổi phía lái mặt thành trái và ngược lại
 
1 Attachment(s)
Cầu giửa HongKong (chạy bên trái) và tàu+ (chạy bên mặt)



All times are GMT. The time now is 16:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04366 seconds with 8 queries