VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Cựu chiến binh Việt Nam toại nguyện ước mơ trở thành công dân Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246308)

nguoiduatinabc 05-21-2019 02:52

Cựu chiến binh Việt Nam toại nguyện ước mơ trở thành công dân Mỹ
 
1 Attachment(s)
Một cựu chiến binh Việt Nam, 71 tuổi đang sống tại nhà dưỡng lăo. Từ lâu ông đă có ước mơ trở thành công dân Mỹ. Cuối cùng ước mơ của ông cũng trở thành hiện thực.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558407159
Một cựu chiến binh Việt Nam, 71 tuổi đang sống tại nhà dưỡng lăo có thêm một cột mốc đánh dấu ngày trọng đại mà ông mơ ước sẽ xảy đến trước khi qua đời là được trở thành một công dân Hoa Kỳ.

9news.com cho biết, ông Werner Trei đang sống tại Trung tâm Săn sóc Người già Peaks Care Center ở Longmont, tiểu bang Colorado đă tuyên thệ nhập tịch Hoa Kỳ.

Bà Hilde Lowry, em của ông Werner Trei cho biết đó là mơ ước của ông từ lúc từ Việt Nam quay về Mỹ, một cuộc hành tŕnh dài hôm nay trở thành sự thật nhờ được sự ủng hộ và giúp đỡ của nhiều người.

Theo 9news.com, Trei tốt nghiệp trường trung học lúc 18 tuổi đúng lúc phải thi hành quân dịch. Ông trở thành một nhân viên kiểm lâm của quân đội Hoa Kỳ và đến Việt Nam. Trei kể lại công việc của ông là đi vào các ngóc ngách, hầm hố để bắt, giết rắn rết và gỡ bỏ bẫy chông để mở đường cho đồng đội. Trei nói ông được chọn lựa để làm công việc này v́ ông là người thấp bé, nhỏ con nhất của đơn vị. Ông làm việc này suốt hai năm và trở về Mỹ, được tặng thưởng 3 ngôi sao đồng và huy chương Vietnamese Gallantry Cross.

Theo Trei th́ ông đă cố gắng làm tốt phận sự của ḿnh, nhưng mặc dù được tặng thưởng nhiều huy chương như thế nhưng Trei không được coi là công dân thực thụ sau hai năm quân dịch. Bà Lowry nói rằng ông Trei được hứa hẹn sẽ đương nhiên trở thành công dân Hoa Kỳ thực thụ sau khi giải ngũ nhưng điều đó đă không xảy ra. Hai anh em người cựu chiến binh chào đời tại nước Đức và sang Hoa Kỳ định cư khi c̣n bé. Hilde trở thành công dân Hoa Kỳ lúc 18 tuổi, c̣n Trei th́ mơ ước sẽ nhập tịch Hoa Kỳ trước khi ông trở bệnh. Với ông, đó là điều trọng đại của đời người.

Và ông Trei sung sướng v́ điều mơ ước đă trở thành hiện thực, nói rằng mẹ của ông hănh diện về điều đó, cũng như ông đă chiến đấu cho ngày hôm nay được đi bỏ phiếu để làm bộ phận của công dân và cảm nhận được rằng ḿnh là thành viên của đất nước Hoa Kỳ.


All times are GMT. The time now is 19:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02937 seconds with 8 queries