VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Nếu Mỹ ném bom, Iran cũng không đầu hàng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247168)

pizza 05-24-2019 01:16

Nếu Mỹ ném bom, Iran cũng không đầu hàng
 
1 Attachment(s)
Iran tuyên bố không đầu hàng Mỹ dù bị ném bom. Đó là lời tuyên bố của Tổng thống Iran. Ông nhấn mạnh nước này sẽ không khuất phục trước sức ép của Mỹ và từ bỏ mục tiêu ngay cả khi bị ném bom.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558660463

Tổng thống Hassan Rouhani (Ảnh: AP)

“Hơn một năm sau khi bị áp đặt các lệnh trừng phạt hà khắc, người dân của chúng ta vẫn không đầu hàng trước những sức ép mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống của họ”, Reuters dẫn lời Tổng thống Iran Hassan Rouhani phát biểu tại lễ tưởng niệm cuộc chiến Iran - Iraq ngày 23/5.

Sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran được kư năm 2015, Tổng thống Donald Trump đă khôi phục các biện pháp trừng phạt với Tehran vào năm ngoái và siết chặt trong tháng này. Ông Trump yêu cầu tất cả các nước dừng nhập khẩu dầu của Iran, nếu không sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt.

“Chúng ta cần phản kháng, v́ vậy kẻ thù của chúng ta cần biết rằng nếu họ ném bom đất nước của chúng ta, và nếu con cháu của chúng ta bị giết hại, bị thương hay bị bắt làm tù nhân, chúng ta sẽ không từ bỏ các mục tiêu của chúng ta v́ nền độc lập và niềm tự hào của chúng ta”, Tổng thống Rouhani tuyên bố.

Theo ông Rouhani, văn hóa “hy sinh quên ḿnh” đă định h́nh phong cách của Iran, đồng thời khẳng định Tehran vẫn có thể “đánh bại” Mỹ và các đồng minh của Washington tại Trung Đông, bao gồm Israel.

Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Iran, Thiếu tướng Mohammad Baqeri, cũng nhắc lại chiến thắng của Iran trong cuộc chiến với Iraq và nói rằng, kết quả của cuộc chiến này có thể là thông điệp cho thấy Iran sẽ có biện pháp đáp trả cứng rắn, hủy diệt đối với bất kỳ động thái phiêu lưu quân sự nào của đối phương.

Tái khẳng định lập trường của Iran, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran Keyvan Khosravi hôm qua tuyên bố sẽ không có bất kỳ cuộc đàm phán nào giữa Iran và Mỹ. Đài truyền h́nh nhà nước Iran dẫn lời ông Khosravi cho biết quan chức từ một số nước đă tới Iran gần đây, “hầu hết đại diện cho Mỹ”.

Cuộc khẩu chiến giữa Mỹ và Iran chưa có dấu hiệu dừng lại khi hai bên liên tục đưa ra những tuyên bố cứng rắn nhằm vào nhau. Căng thẳng giữa hai nước tăng nhiệt sau khi Washington đưa thêm lực lượng quân sự tới Trung Đông nhằm đối phó với mối đe dọa từ Tehran.

omega 05-24-2019 02:38

Khó có chuyện Mỷ ném bom, nhưng khi Mỷ ném bom th́ chết hết trong hang rồi lấy ǵ mà ló đầu ra đầu hàng.


All times are GMT. The time now is 06:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04320 seconds with 8 queries