VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Người biểu t́nh thiệt mạng ở Hong Kong v́ ngă khi treo biểu ngữ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1253319)

troopy 06-17-2019 01:20

Người biểu t́nh thiệt mạng ở Hong Kong v́ ngă khi treo biểu ngữ
 
1 Attachment(s)
Một người đàn ông 35 tuổi đă thiệt mạng trong cuộc biểu t́nh chống lại dự luật dẫn độ về Trung Quốc đại lục của Hong Kong khi anh treo biểu ngữ đă bị trượt chân ngă.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560734364
Một phụ nữ bật khóc tại hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Reuters)

Straits Times dẫn lời cảnh sát Hong Kong cho biết sự việc xảy ra vào đêm ngày 15/6, khi một người đàn ông 35 tuổi mang họ Leung ngă xuống đất khi anh đang cố treo một biểu ngữ chính trị.

Leung là người đầu tiên thiệt mạng trong khuôn khổ cuộc biểu t́nh quy mô lớn chưa từng có trong lịch sử ḥn đảo, chống lại dự luật dẫn độ về Trung Quốc đại lục. Từ tuần trước, hàng trăm ngh́n người đă xuống đường thể hiện quan điểm phản đối, quan ngại rằng dự luật dẫn độ có thể làm suy yếu luật pháp và quyền tự trị của Hong Kong và khiến các nhà đầu tư nước ngoài e dè khi tới trung tâm tài chính châu Á trong tương lai.

Một phát ngôn viên của cảnh sát nói rằng Leung đă trèo lên trên một cấu trúc thuộc trung tâm thương mại Pacific Palace vào lúc 21h ngày 15/6. Trung tâm thương mại cao cấp này đóng vai tṛ quan trọng trong các cuộc biểu t́nh tuần qua, v́ nó là nơi nghỉ ngơi trong v́ nằm gần trụ sở chính quyền đặc khu và cơ quan lập pháp.

Cảnh sát cho biết họ đă cùng lực lượng cứu hộ thuyết phục Leung trèo xuống, và bơm sẵn một tấm phao để đỡ anh này, nhưng nạn nhân vẫn tiếp tục leo với biểu ngữ trong tay trước khi ngă xuống đất. Leung tử vong ngay sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Cảnh sát xếp vụ việc của anh vào hạng mục chết do tự tử.

Ngày 16/6, Leung đă được những người biểu t́nh khác tôn vinh là một người hùng trong cuộc biểu t́nh. Nhiều người đă đặt hoa và thư tưởng niệm gần nơi mà anh đă ngă xuống.

Hành động treo banner của Leung diễn ra trong bối cảnh những người tổ chức biểu t́nh Hong Kong tiếp tục vận động một cuộc xuống đường khác vào hôm nay dù ngày 15/6, Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga đă tuyên bố hoăn vô thời hạn dự luật dẫn độ.

Nhiều người biểu t́nh chưa thỏa măn với động thái này từ chính quyền. Họ dự kiến sẽ xuống đường để yêu cầu rút hẳn dự luật và kêu gọi bà Lâm từ chức.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 02:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03172 seconds with 8 queries