VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Sắp đọc được nội dung trong cuộn giấy cháy thành than 2000 năm trước (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1294059)

nguoiduatinabc 11-16-2019 14:42

Sắp đọc được nội dung trong cuộn giấy cháy thành than 2000 năm trước
 
1 Attachment(s)
Cuộn giấy cổ đại cháy thành than 2000 năm trước. Qua nhiều năm, con người vẫn cố gắng để đọc được nó. Tuy nhiên có thể sắp tới sẽ đọc được nội dung trong cuộn giấy này.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1573915337
Cuộn giấy cổ Herculaneum là ǵ? Vào năm 1752, người ta t́m được các cuộc giấy ở một ngôi biệt thự cổ bị chôn vùi trong tàn tích núi lửa trong đợt phun trào núi lửa Vesuvius vào năm 79 sau Công Nguyên. Cuộn giấy cổ này được cho là thuộc về bố vợ của Julius Caesar - Ông Lucius Calpurnius Piso Caesoninus. Thư viện nơi t́m thấy cuộn giấy là thư viện duy nhất được biết đến ở thế giới cổ đại, tuy nhiên các tài liệu ghi chép ở đây đều được cuộn lại và đă bị chôn vùi, qua thời gian làm cho việc t́m hiểu và phân tích trở nên rất khó khăn.

Nhiều phương pháp đă từng được sử dụng để t́m hiểu về nội dung được ghi bên trong nhưng có vẻ là không mấy thành công. Việc sử dụng nó để nghiên cứu quá nhiều đồng thời cũng dẫn tới việc ảnh hưởng đến chất lượng mẫu vật, mờ mực và hư hỏng phần nào. Sắp tới, đội nghiên cứu sẽ dùng tới một thiết bị đến từ Diamond Light Source để tiếp tục nghiên cứu.

Chiếc máy này sẽ tạo ra một chùm sáng gồm tia X, hồng ngoại và cực tím có thể sáng gấp hàng tỉ lần mặt trời. Tia sáng cường độ mạnh này sẽ được chiếu xuyên qua cuộn giấy, sau đó họ sẽ thu những h́nh ảnh 2 chiều rồi xây dựng lại thành cấu trúc 3 chiều để có thể quan sát mà không làm hỏng hóc mẫu vật. Được biết phương pháp này sẽ sử dụng cho 2 cuộn c̣n nguyên vẹn nhất và 4 mẫu khác đang được lưu giữ tại Viện Pháp.

Ngoài ra, thuật toán từ Machine learning cũng sẽ được dùng để cố gắng giải mă những ǵ được viết trong cuộn giấy. Mặc dù họ không hi vọng nhiều lắm về việc sẽ thu lại kết quả khả quan ngay từ lần đầu tiên, nhưng những dữ liệu có được sau việc nghiên cứu này sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai.


All times are GMT. The time now is 11:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03785 seconds with 8 queries