VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Luộc thịt heo kiểu này mất hết chất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1317131)

sunshine1104 02-16-2020 16:33

Luộc thịt heo kiểu này mất hết chất
 
1 Attachment(s)
Đây chính là cách luộc thịt lợn khiến chất dinh dưỡng cứ bay biến hết. Thịt lợn luộc tưởng đơn giản nhưng nếu mắc phải những sai lầm này khi chế biến sẽ gây ra những độc tố có hại cho sức khỏe:


Luộc thịt quá lâu

Theo chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, khi bạn luộc thịt quá kỹ, quá lâu. Một số chất dinh dưỡng của thịt sẽ không c̣n nữa. Đồng thời, chúng khiến cho món thịt luộc không c̣n ngon nữa. V́ vậy, chỉ nên luộc thịt chín vừa đủ để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất.

Cho thêm nước lạnh khi đun nấu

Theo các chuyên gia việc thêm nước lạnh, muối quá sớm vào nồi thịt luộc, hoặc nồi xương hầm… là điều không nên. Nguyên nhân là do thịt đang luộc dở ở nhiệt độ cao, thêm nước lạnh sẽ làm các protein và chất béo trong thịt, xương lập tức bị kết tủa. Thịt v́ thế sẽ bị co lại và cứng, không chỉ làm mất đi dinh dưỡng mà mùi vị cũng bị ảnh hưởng.

Sử dụng thớt gỗ ṃn để thái thịt sống

Thớt gỗ cũ đă bị ṃn có rất nhiều rănh, mùn bẩn, đây chính là nơi trú ngụ lư tưởng của vi khuẩn. Khi bạn thái thịt trên đó sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. Song thớt gỗ là loại tốt nhất để thái thịt sống, v́ thế, điều quan trọng là bạn cần làm sạch và khử trùng đúng cách trước khi sử dụng.

Chọc đũa, lật thịt nhiều lần trong quá tŕnh đun

Nhiều bà nội trợ thường dùng đũa chọc vào thịt trong quá tŕnh luộc để kiểm tra chúng đă chín chưa. Song bạn đừng nôn nóng mà chọc đũa hay lật thịt nhiều lần trong khi luộc, rán bởi tất cả chất ngọt và hương vị trong miếng thịt sẽ bị tan ra, khiến món ăn không c̣n ngon nữa.

Thái thịt ngay sau khi luộc chín

Có nhiều người cho rằng, thái thịt ngay sau khi vừa luộc chín sẽ là tốt nhất. Tuy nhiên, đây tiếp tục là một sai lầm mà chúng ta thường mắc phải nhé.

Bạn hăy chờ cho miếng thịt nguội hoàn toàn và đanh lại. Một phần sẽ khiến bạn dễ dàng thái, miếng thịt sẽ đẹp và không bị kết dính vào nhau nữa.


All times are GMT. The time now is 19:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03432 seconds with 8 queries