VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Tân Thiên Địa bị Singapore điều tra (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1320648)

pizza 02-29-2020 08:21

Tân Thiên Địa bị Singapore điều tra
 
2 Attachment(s)
Đến lượt Singapore điều tra hoạt động giáo phái Tân Thiên Địa. Do nghi ngờ có các hoạt động phi pháp, Singapore đang tiến hành điều tra một nhánh của giáo phái Sincheonji (Tân Thiên Địa) tại nước này.

Kênh truyền h́nh Channel News Asia đưa tin Bộ Nội vụ Singapore đang tiến hành điều tra giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) xuất phát từ Hàn Quốc và đang có ư định đăng kư hoạt động tại quốc đảo này.

Trong thông cáo báo chí ngày 28-2, Bộ Nội vụ nói rằng có khoảng dưới 100 tín đồ tại chi hội này ở Singapore, bao gồm cả công dân nước này và người nước ngoài.

“Có lư do để tin rằng mọi người đă bị lừa gạt vào một số hoạt động, cũng như nhóm giáo phái này đang đứng sau các công ty để tiến hành các hoạt động do thành viên thực hiện”, Bộ trưởng Nội vụ K Shanmugam khẳng định.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1582964351

Bộ trưởng Nội vụ Singapore K Shanmugam trả lời báo chí về cuộc điều tra giáo phái Tân Thiên Địa tại Singapore hôm 28-2. Ảnh: CHANNEL NEWS ASIA

Ông Shanmugam nói thêm rằng các mối đe dọa từ giáo phái này chưa ở mức cao v́ bị phát hiện khá nhanh chóng, nhưng các hoạt động của giáo phái có thể “ảnh hưởng đến cộng đồng” nếu được phép tồn tại ở Singapore.

“Người dân được quyền tin hoặc không tin vào bất kỳ tôn giáo nào và tu tập theo cách họ muốn”, ông Shanmugam cho biết. “Tuy nhiên, khi nó vượt qua giới hạn của tội phạm hoặc các vấn đề an ninh công cộng th́ chúng tôi sẽ bắt đầu xem xét tôn giáo đó”.

Bị cáo buộc là dị giáo

Channel News Asia cũng dẫn lời người phát ngôn Bộ Nội vụ rằng cơ quan này đă được cảnh báo về giáo phái Tân Thiên Địa tại Singapore khi một số thành viên bắt đầu đăng kư chi hội từ đầu tháng 2-2019.

Các thành viên giáo phái năm 2019 đă đăng kư tên chi hội hoạt động ở Singapore là “Heavenly Culture, World Peace and Restoration of Light” (tạm dịch: Niềm tin Thiên đàng, Ḥa b́nh Thế giới và Khôi phục Ánh sáng Thượng đế).

Thông tin bước đầu về cuộc điều tra, Bộ Nội vu cho biết Tân Thiên Địa tuyên truyền đến mọi người rằng có thể nói dối miễn là phụng sự Chúa Trời và một số quốc gia cáo buộc giáo phái này là dị giáo.

V́ thế, giáo phái Tân Thiên Địa tại Singapore cũng đang sử dụng các phương thức lừa gạt để lôi kéo mọi người tham gia vào.

Giáo phái nhắm mục tiêu vào các thanh niên và thành viên trẻ, yêu cầu họ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định nhằm che giấu sự tồn tại tại Singapore.

“Các thành viên không được phép liên lạc với nhau, xác minh giáo lư với các nhà thờ khác hay báo cho gia đ́nh về giáo lư cuả họ”, Bộ Nội vụ cho hay.

Lập công ty làm b́nh phong

Thêm vào đó, Bộ đă đưa ra sự phản đối việc đăng kư thành lập các công ty v́ cho rằng giáo phái sẽ sử dụng công ty làm "mặt trận hoạt động". Bộ cũng đang xem xét các hành động cụ thể cấm giáo phái hoạt động tại Singapore.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 14:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03630 seconds with 8 queries