VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Quy định liều lĩnh của quán bar giữa mùa dịch ở Texas (Mỹ) (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1350286)

goodidea 05-28-2020 09:17

Quy định liều lĩnh của quán bar giữa mùa dịch ở Texas (Mỹ)
 
1 Attachment(s)
Quán bar Liberty Tree Tavern ở thành phố Elgin, cách Austin hơn 40km đang gây chú ư khi đặt ngay trước cửa một tấm bảng có ḍng chữ: "Nếu khách hàng cảm thấy rằng cần phải đeo khẩu trang th́ nên ở nhà cho đến khi thấy đủ an toàn ở nơi công cộng. Xin lỗi, những ai đeo khẩu trang sẽ không được phép vào quán chúng tôi". Đây quả là quy định có phần ‘liều lĩnh’ của ḿnh giữa đại dịch.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1590657348
Quy định của quán bar Liberty Tree Tavern đă đi ngược lại với số đông dân số không chỉ tại Mỹ - GOOGLE

Kevin Smith, chủ sở hữu của Liberty Tree Tavern, cho biết quy định của quán bar mang hai tầng ư nghĩa: cho thấy người dân vẫn khỏe mạnh, sinh hoạt b́nh thường và hơn hết là nhằm mục đích giảm thiểu nguy cơ khách bị theo dơi hoặc lừa đảo.

Nếu khách hàng nào cũng đeo khẩu trang sẽ không thể phân biệt được đâu là một người đang lén lút theo dơi người khác, có ư đồ xấu hay đơn giản là một khách hàng b́nh thường.

Hành động này đặc biệt gây chú ư bởi lẽ Mỹ hiện đang đứng thứ nhất thế giới về số ca nhiễm và tử vong v́ COVID-19. Tính đến sáng 28-5, Mỹ đă có hơn 1,7 triệu ca nhiễm, hơn 100.000 người tử vong.

Thành phố Elgin có dân số khoảng 10.000 người, tuy chỉ 52 cư dân tại đây dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không v́ thế mà người dân bớt đi lo lắng. Quy mô và tầm ảnh hưởng của đại dịch càng lớn th́ người dân càng ư thức được tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang và có ư thức ngăn lây nhiễm.

Vậy nên quy định của quán bar này đă đi ngược lại với số đông dân số không chỉ tại Mỹ.

Phần lớn người dân cho rằng đây là một quy định "dại dột, liều lĩnh khi cố gây sự chú ư". "Ai cũng muốn ra khỏi nhà sau những ngày cách ly v́ quá "cuồng chân cuồng cẳng", nên có thể sẽ không ít người bất chấp nguy hiểm tháo bỏ khẩu trang để đi bù khú với bạn bè", một người dân địa phương cho biết.

Nhưng cũng không ít người ủng hộ quán Liberty Tree Tavern và muốn nhiều quán rượu khác trên khắp nước Mỹ học theo. Hiện nay, làn sóng phản đối quy định "ở nhà", đ̣i mở cửa trở lại vẫn diễn ra trên khắp nước Mỹ.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 23:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02994 seconds with 8 queries