VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Hộ chiếu Việt Nam tăng hạng trên thế giới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1366278)

june04 07-14-2020 15:31

Hộ chiếu Việt Nam tăng hạng trên thế giới
 
1 Attachment(s)
Hộ chiếu của Việt Nam năm 2020 đă tăng hạng so với năm ngoái, từ vị trí 95 lên vị trí 89 trên bảng xếp hạng của Henley & Partners. Hộ chiếu Nhật Bản vẫn quyền lực nhất thế giới.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1594740679

Hộ chiếu Nhật Bản quyền lực nhất thế giới

Mới đây, Henley & Partners công bố bảng xếp hạng hộ chiếu theo mức độ tự do đi lại của công dân các quốc gia và vùng lănh thổ trên thế giới từ khi dịch Covid-19 bùng phát, biên giới nhiều nước đóng cửa, du lịch toàn cầu ngưng trệ.

Điều đáng chú ư là trong bối cảnh hiện nay khi hàng triệu người chưa thể đi du lịch nước ngoài v́ đại dịch, bảng xếp hạng vẫn xếp thứ tự theo số quốc gia miễn visa cho công dân các nước.

Hăng CNN đưa tin, năm nay Nhật Bản tiếp tục là nước đứng đầu bảng xếp hạng với hộ chiếu được miễn visa tại 191 quốc gia và vùng lănh thổ trên thế giới. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Nhật Bản xếp đầu bảng. Tiếp sau Nhật Bản là Singapore ở vị trí thứ hai (190 quốc gia và vùng lănh thổ) và vị trí thứ 3 thuộc về Đức và Hàn Quốc (189).

Dù hộ chiếu Mỹ đứng vị trí thứ 7, quốc gia này vẫn bị loại khỏi danh sách những nước "an toàn" theo đánh giá của Liên minh châu Âu (EU). Quyết định này khiến hộ chiếu Mỹ bớt đi nhiều quyền lực và cho thấy Mỹ chưa thể kiểm soát dịch Covid-19, theo đánh giá của Henley & Partners. Tương tự với Brazil, khi hộ chiếu xếp thứ 19 nhưng không được các nước EU chào đón.

Trước đó không lâu EU đă công bố danh sách 14 quốc gia mà công dân của họ sẽ được phép vào khối từ ngày 1.7, sau vài tháng phải đóng cửa biên giới nhằm ứng phó với sự lây lan của dịch Covid-19.

Ông Christian H. Kaelin (Chủ tịch hăng Henley & Partners) cho biết quyết định này của EU sẽ có tác động vô cùng sâu rộng.

Ông nói: “Như chúng ta đă thấy, tác động của dịch Covid-19 đối với việc tự do du lịch đă kéo dài và khó lường hơn dự đoán ban đầu. V́ vậy quyết định mới nhất này của EU c̣n dự báo sắp tới sẽ có nhiều biến động hơn nữa”.


All times are GMT. The time now is 22:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04438 seconds with 8 queries