VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Mật vụ ngăn chặn một phong b́ có chứa chất độc ricin gửi đến T.T. Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1388072)

trungthuc 09-20-2020 00:16

Mật vụ ngăn chặn một phong b́ có chứa chất độc ricin gửi đến T.T. Trump
 
2 Attachment(s)
https://www.baocalitoday.com/wp-cont.../BB10dgZZ.jpeg
Tổng thống Donald Trump

Vào đầu tuần này, Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đă chặn được một phong b́ gửi đến Ṭa Bạch Ốc, có chứa chất độc gây chết người ricin, New York Times đưa tin vào chiều thứ Bảy 19/9. Những lá thư tương tự có chứa chất ricin này cũng được gửi tới một số cơ quan liên bang không xác định ở tiểu bang Texas.

Các nhà điều tra tin rằng các bưu phẩm ban đầu được gửi từ Canada.

"Một trong những phong b́ chứa chất độc được gửi tới Tổng thống Donald Trump, đă trải qua hai cuộc sàng lọc trước khi được gửi đến pḥng thư của Ṭa Bạch Ốc", một viên chức thực thi pháp luật nói với Times.

Không có ai được báo cáo bị tổn hại do chất ricin này.

Ricin là một chất rất độc được tạo ra từ các chất thải c̣n sót lại trong quá tŕnh chế biến hạt thầu dầu. Chất độc có thể ở nhiều dạng, bao gồm bột, khí sương hoặc viên nhỏ. Theo Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC), nó hoạt động bằng cách xâm nhập vào các tế bào của con người và ngăn chặn chúng sản xuất các protein cần thiết. Nếu ăn phải, có thể gây buồn nôn, nôn mửa và chảy máu bên trong, sau đó thường dẩn đến suy gan, lá lách và thận, trước khi đối tượng chết do bị suy sụp hệ thống tuần hoàn.

Đây không phải là lần đầu tiên mà có người toan tính gửi chất độc ricin cho Tổng thống Trump qua đường bưu điện. Một số phong b́ gửi đến Tổng thống cũng như Bộ trưởng Quốc pḥng lúc đó là James Mattis và Tư lệnh Hải quân lúc đó, Adm. John Richardson đă bị Sở mật vụ chặn vào tháng 10 năm 2018. Cựu chiến binh hải quân William Clyde Allen bị buộc tội 7 tội danh liên quan đến các phong b́ này.

Ngoài ra, bốn người đàn ông ở Georgia đă bị buộc tội và bị kết án tù v́ lên kế hoạch nhắm vào các viên chức liên bang và tiểu bang ở năm tiểu bang của Hoa Kỳ bằng ricin vào năm 2011.

Năm 2014, bà Shannon Richardson, một nữ diễn viên, lănh án 18 năm tù giam, v́ gởi những bao thư chứa chất ricin cho 18 người, trong đó có cựu Tổng Thống Barack Obama và ông Michael Bloomberg, cựu thị trưởng thành phố New York.

phokhuya 09-20-2020 00:46

TT Trump bị đe dọa từ gần 4 năm rồi. Ông già này gân thật, cũng gân như biệt hiệu của TT Ronald Reagan trước đây.
TT Ronald Reagan có nhiều câu nói bất hủ lắm. Đây là câu mà ḿnh thích nhất từ ông.


https://www.azquotes.com/vangogh-ima...u-35-17-91.jpg


All times are GMT. The time now is 14:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03786 seconds with 8 queries