VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chiến sự Israel-Palestine nóng: Khốc liệt và đẫm máu - H́nh ảnh khủng khiếp từ hiện trường (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1465682)

therealrtz 05-14-2021 10:07

Chiến sự Israel-Palestine nóng: Khốc liệt và đẫm máu - H́nh ảnh khủng khiếp từ hiện trường
 
4 Attachment(s)
Tiếng nổ chát chúa kèm theo tiếng la hét đă khiến bà Umm Majed al-Rayyes thức giấc. Trong bóng đêm, bà nhanh chóng ôm theo 4 đứa con nhỏ chạy khỏi căn hộ bị trúng bom của Israel.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620986808

Chiến sự Israel-Palestine leo thang căng thẳng

Rạng sáng nay, xe tăng, pháo binh Quân đội Israel đồng loạt khai hỏa vào Gaza, chiến sự Israel-Palestine nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Nguyên nhân của cuộc xung đột đẫm máu bắt nguồn từ hôm 10/05/2021 khi Israel tổ chức kỷ niệm Ngày Jerusalem để chào mừng việc sáp nhập thành phố này.

Và xung đột đă xảy ra giữa cảnh sát Israel cùng người biểu t́nh Palestine quanh Thánh đường Al-Aqsa. Hàng trăm người Palestine bị thương trong xung đột giữa người biểu t́nh và cảnh sát Israel. Người biểu t́nh đă ném đá trong khi phía cảnh sát sử dụng hơi cay và đạn cao su.

Ngay trong đêm 10/05, rạng sáng ngày 11/05, phong trào Hamas từ Dải Gaza bắn rocket nhằm vào lănh thổ Do Thái. Ngay lập tức, Israel đă không kích trả đũa khốc liệt nhằm vào nhiều mục tiêu tại Dải Gaza.

Tính tới sáng nay 14/05/2021, ước tính các nhóm vũ trang ở dải Gaza đă phóng gần 2.000 quả rocket các loại vào lănh thổ Do Thái gây nhiều thương vong và thiệt hại.

Ở chiều ngược lại, các hệ thống pḥng thủ tên lửa Iron Dome (Ṿm Sắt) của Israel hoạt động hết công suất để chống đỡ những cơn mưa rocket bắn đi từ dải Gaza. Đồng thời, chiến đấu cơ và trực thăng Israel cũng tấn công trả đũa không ngừng nghỉ vào các mục tiêu của Hamas, phá hủy nhiều cơ sở quân sự, gây thương vong lớn.

Cập nhật mới nhất vào sáng nay cho thấy đă có ít nhất 109 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel.

Sống trong sợ hăi kinh hoàng

Hồi tưởng nỗi kinh hoàng của các cuộc chiến trong quá khứ, người dân tại Dải Gaza cho biết họ cảm thấy không nơi nào là an toàn. Họ cũng không thể rời khỏi vùng lănh thổ chật hẹp.

"Không có nơi nào để chạy, để trốn. Tôi không thể miêu tả được sự khốc liệt trong t́nh h́nh này", Zeyad Khattab – một dược sĩ 44 tuổi tại Thành phố Gaza đang chạy trốn cùng gia đ́nh.

"Chúng tôi luôn sống trong sợ hăi, nhưng lần này th́ hoàn toàn khác", Khattab kể về căn hộ của ḿnh hoàn toàn bị phá hủy trong vụ không kích của Israel vừa qua, trong khi ở những lần giao tranh 2008 và 2014, tường và cửa sổ nhà anh chỉ rung lắc nhẹ.

Trong một khung cảnh khác, tiếng nổ chát chúa kèm theo những tiếng la hét xung quanh đă khiến bà Umm Majed al-Rayyes thức giấc. Trong bóng đêm, người phụ nữ 50 tuổi nhanh chóng ôm theo 4 đứa con nhỏ chạy khỏi căn hộ bị trúng bom trong cuộc không kích của Israel vào ngày 12/5.

Không chỉ người Palestine hoảng loạn mà người Do Thái cũng vậy, họ phải trả qua những giờ phút căng thẳng và sợ hăi.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620986808
Người dân Israel trú ẩn tại lối vào của thành phố Tel Aviv vào ngày 11/5 trong một cuộc tấn công tên lửa từ dải Gaza.

Bar-Ilan, một người gốc ở Kfar Gaza, nơi chỉ nằm cách dải Gaza chừng 5km, đă phải trải qua nguyên một đêm ở trong một hầm trú bom để bảo vệ mạng sống của ḿnh trước hàng loạt rocket đang lao vào khu vực này. Kể từ khoảnh khắc một quả tên lửa phóng đi, nó chỉ mất vài giây để lao tới khu dân cư của cô.

"Khi cơn mưa rocket bắt đầu, tôi đang trên đường trở về nhà. Lực lượng pḥng vệ Israel (IDF) đă phong tỏa hết mọi tuyến đường. Tôi cầu nguyện ḿnh sẽ về nhà kịp lúc trước khi quả rocket đầu tiên lao xuống.

Bar-Ilan không phải là người duy nhất cảm thấy sợ hăi và hoảng loạn. Cô nói, sau khi căng thẳng lên đến đỉnh điểm, nhiều gia đ́nh với trẻ em đă rời khỏi khu dân cư của cô ở phía Nam để sơ tán tới vùng trung tâm hoặc đi xa hơn về phía Bắc.

Những người ở lại đă phải trải qua tối và đêm ngày thứ Hai trong các hầm trú bom, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Bar-Ilan cho biết tất cả các dấu hiệu đều bộc lộ rằng cuộc đối đầu sẽ không sớm kết thúc.

"Họ khai hỏa ồ ạt. Điều đó có nghĩa là IDF đang chuẩn bị thứ ǵ đó rất nghiêm trọng và tôi cảm nhận thấy chúng tôi có thể dính vào một cuộc chiến toàn diện".

Dưới đây là những h́nh ảnh thể hiện sự khốc liệt và đẫm máu trong cuộc xung đột nóng bóng giữa Israel và Palestine, vốn vẫn đang tiếp diễn chưa biết khi nào mới ngừng lại:

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620986808
Một đám cháy lớn bùng lên ở Khan Yunis sau cuộc không kích của Israel vào các mục tiêu ở phía nam dải Gaza. (Ảnh: AFP)

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1620986808
Ít nhất 109 người đă thiệt mạng ở Gaza kể từ khi bạo lực leo thang hôm 10/5, trong đó có 7 người Israel.​ Khói đen bốc lên sau đợt không kích của Israel nhằm vào Gaza. (Ảnh: AFP)

VietBF @ Sưu tầm

Thai Binh 05-14-2021 13:42

ít nhất 109 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel.
đến hết tháng 5 người chết có thể lên đến hàng ngàn người .?


All times are GMT. The time now is 13:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03576 seconds with 8 queries