Chiến sự Israel-Palestine nóng: Khốc liệt và đẫm máu - Hình ảnh khủng khiếp từ hiện trường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiến sự Israel-Palestine nóng: Khốc liệt và đẫm máu - Hình ảnh khủng khiếp từ hiện trường
Tiếng nổ chát chúa kèm theo tiếng la hét đã khiến bà Umm Majed al-Rayyes thức giấc. Trong bóng đêm, bà nhanh chóng ôm theo 4 đứa con nhỏ chạy khỏi căn hộ bị trúng bom của Israel.



Chiến sự Israel-Palestine leo thang căng thẳng

Rạng sáng nay, xe tăng, pháo binh Quân đội Israel đồng loạt khai hỏa vào Gaza, chiến sự Israel-Palestine nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Nguyên nhân của cuộc xung đột đẫm máu bắt nguồn từ hôm 10/05/2021 khi Israel tổ chức kỷ niệm Ngày Jerusalem để chào mừng việc sáp nhập thành phố này.

Và xung đột đã xảy ra giữa cảnh sát Israel cùng người biểu tình Palestine quanh Thánh đường Al-Aqsa. Hàng trăm người Palestine bị thương trong xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát Israel. Người biểu tình đã ném đá trong khi phía cảnh sát sử dụng hơi cay và đạn cao su.

Ngay trong đêm 10/05, rạng sáng ngày 11/05, phong trào Hamas từ Dải Gaza bắn rocket nhằm vào lãnh thổ Do Thái. Ngay lập tức, Israel đã không kích trả đũa khốc liệt nhằm vào nhiều mục tiêu tại Dải Gaza.

Tính tới sáng nay 14/05/2021, ước tính các nhóm vũ trang ở dải Gaza đã phóng gần 2.000 quả rocket các loại vào lãnh thổ Do Thái gây nhiều thương vong và thiệt hại.

Ở chiều ngược lại, các hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel hoạt động hết công suất để chống đỡ những cơn mưa rocket bắn đi từ dải Gaza. Đồng thời, chiến đấu cơ và trực thăng Israel cũng tấn công trả đũa không ngừng nghỉ vào các mục tiêu của Hamas, phá hủy nhiều cơ sở quân sự, gây thương vong lớn.

Cập nhật mới nhất vào sáng nay cho thấy đã có ít nhất 109 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel.

Sống trong sợ hãi kinh hoàng

Hồi tưởng nỗi kinh hoàng của các cuộc chiến trong quá khứ, người dân tại Dải Gaza cho biết họ cảm thấy không nơi nào là an toàn. Họ cũng không thể rời khỏi vùng lãnh thổ chật hẹp.

"Không có nơi nào để chạy, để trốn. Tôi không thể miêu tả được sự khốc liệt trong tình hình này", Zeyad Khattab – một dược sĩ 44 tuổi tại Thành phố Gaza đang chạy trốn cùng gia đình.

"Chúng tôi luôn sống trong sợ hãi, nhưng lần này thì hoàn toàn khác", Khattab kể về căn hộ của mình hoàn toàn bị phá hủy trong vụ không kích của Israel vừa qua, trong khi ở những lần giao tranh 2008 và 2014, tường và cửa sổ nhà anh chỉ rung lắc nhẹ.

Trong một khung cảnh khác, tiếng nổ chát chúa kèm theo những tiếng la hét xung quanh đã khiến bà Umm Majed al-Rayyes thức giấc. Trong bóng đêm, người phụ nữ 50 tuổi nhanh chóng ôm theo 4 đứa con nhỏ chạy khỏi căn hộ bị trúng bom trong cuộc không kích của Israel vào ngày 12/5.

Không chỉ người Palestine hoảng loạn mà người Do Thái cũng vậy, họ phải trả qua những giờ phút căng thẳng và sợ hãi.


Người dân Israel trú ẩn tại lối vào của thành phố Tel Aviv vào ngày 11/5 trong một cuộc tấn công tên lửa từ dải Gaza.

Bar-Ilan, một người gốc ở Kfar Gaza, nơi chỉ nằm cách dải Gaza chừng 5km, đã phải trải qua nguyên một đêm ở trong một hầm trú bom để bảo vệ mạng sống của mình trước hàng loạt rocket đang lao vào khu vực này. Kể từ khoảnh khắc một quả tên lửa phóng đi, nó chỉ mất vài giây để lao tới khu dân cư của cô.

"Khi cơn mưa rocket bắt đầu, tôi đang trên đường trở về nhà. Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã phong tỏa hết mọi tuyến đường. Tôi cầu nguyện mình sẽ về nhà kịp lúc trước khi quả rocket đầu tiên lao xuống.

Bar-Ilan không phải là người duy nhất cảm thấy sợ hãi và hoảng loạn. Cô nói, sau khi căng thẳng lên đến đỉnh điểm, nhiều gia đình với trẻ em đã rời khỏi khu dân cư của cô ở phía Nam để sơ tán tới vùng trung tâm hoặc đi xa hơn về phía Bắc.

Những người ở lại đã phải trải qua tối và đêm ngày thứ Hai trong các hầm trú bom, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Bar-Ilan cho biết tất cả các dấu hiệu đều bộc lộ rằng cuộc đối đầu sẽ không sớm kết thúc.

"Họ khai hỏa ồ ạt. Điều đó có nghĩa là IDF đang chuẩn bị thứ gì đó rất nghiêm trọng và tôi cảm nhận thấy chúng tôi có thể dính vào một cuộc chiến toàn diện".

Dưới đây là những hình ảnh thể hiện sự khốc liệt và đẫm máu trong cuộc xung đột nóng bóng giữa Israel và Palestine, vốn vẫn đang tiếp diễn chưa biết khi nào mới ngừng lại:


Một đám cháy lớn bùng lên ở Khan Yunis sau cuộc không kích của Israel vào các mục tiêu ở phía nam dải Gaza. (Ảnh: AFP)


Ít nhất 109 người đã thiệt mạng ở Gaza kể từ khi bạo lực leo thang hôm 10/5, trong đó có 7 người Israel.​ Khói đen bốc lên sau đợt không kích của Israel nhằm vào Gaza. (Ảnh: AFP)

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-14-2021
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,183
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.gif
Views:	0
Size:	2.89 MB
ID:	1790592   Click image for larger version

Name:	a2.png
Views:	0
Size:	415.2 KB
ID:	1790593   Click image for larger version

Name:	a3.png
Views:	0
Size:	460.0 KB
ID:	1790594   Click image for larger version

Name:	a4.png
Views:	0
Size:	768.5 KB
ID:	1790595  

therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-14-2021   #2
Thai Binh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,623
Thanks: 826
Thanked 427 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 116 Post(s)
Rep Power: 19
Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5Thai Binh Reputation Uy Tín Level 5
Default

ít nhất 109 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel.
đến hết tháng 5 người chết có thể lên đến hàng ngàn người .?
Thai Binh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08822 seconds with 12 queries