VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Độc chiêu rán đậu vàng giòn, lâu ỉu, không vỡ nát (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1663619)

troopy 08-09-2022 10:56

Độc chiêu rán đậu vàng giòn, lâu ỉu, không vỡ nát
 
1 Attachment(s)
Tuy món đậu rán đơn giản nhưng để rán đậu phụ được vàng giòn, bạn không thể bỏ qua bí quyết dưới đây.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1660042516

Đậu phụ rán là món ăn giá rẻ, dễ chế biến, được nhiều người yêu thích. Mặc dù là một món ăn dễ nhưng nếu không khéo thì đậu phụ rán rất dễ bị sát chảo, miếng đậu vỡ nát, nhanh ỉu.

Để có được món đậu rán hoàn hảo, vàng ruộm, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.
Chọn đậu phù hợp

Việc chọn đậu để rán rất quan trọng. Đậu phụ có loại rất mềm, có loại sẽ cứng hơn một chút. Mỗi loại đậu sẽ phù hợp với một cách chế biến khác nhau. Đậu cứng già sẽ không bị vỡ nát khi rán, hương vị cũng thơm ngon hơn so với khi sử dụng loại đậu mềm.

Ngâm đậu trong nước muối
Bạn có thể chuẩn bị một bát nước nóng và 1 thìa cà phê muối. Khuấy đều cho muối tan hết. Ngâm đậu trong nước muối 30 phút.
Nước muối sẽ giúp hút bớt độ ẩm của miếng đậu. Ngoài ra, nó còn giúp miếng đậu có màu vàng sắc nét hơn.
Nước nóng làm miếng đậu duy trì được độ ẩm bên trong. Khi rán vỏ đậu sẽ giòn mà bên trong vẫn mềm.

Để đậu ráo nước khi rán
Trước khi rán, bạn hãy cắt đậu thành từng miếng vừa ăn. Để cho đậu ráo nước. Nếu đậu còn dính nước thì dầu ăn sẽ bắn lên và miếng đậu dễ bị dính vào chảo. Nếu cần chiên ngay, bạn có thể dùng khăn giấy thấm khô bề mặt miếng đậu.

Lăn đậu qua bột chiên giòn
Bạn có thể cắt đậu thành miếng vừa ăn sau đó lăn qua một lớp bột chiên giòn rồi mới bỏ vào chảo chiên. Lớp bột sẽ giúp miếng đậu giòn hơn, không bị dính chảo.
Một số cách chống dính cho chảo
Trước khi rán đậu, bạn cần phải đảm bảo chảo đã được rửa sạch. Dùng chảo chống dính sẽ giúp việc lật miếng đậu dễ dàng hơn.
Với chảo thường, bạn có thể đun nóng chảo. Sau đó, cho ít giấm vào láng đều khắp chảo. Chờ chảo khô thì đổ dầu vào. Khi dầu nóng mới bỏ đậu vào rán.

Tốt nhất nên sử dụng một chiếc chảo chuyên để rán các món ăn chứ không nên dùng chảo hay xào đồ ăn sẽ tránh được tình trạng dính chảo.
Ngoài ra, bạn có thể lấy một lát gừng sống và chà vào toàn bộ đáy lẫn thành chảo để tạo thành một lớp màng trơn giúp đậu không bị dính chảo.
Để chống dính cho chảo, bạn có thể làm theo một cách khác là dùng trứng. Hãy rán một quả trứng trước rồi mới cho đậu vào. Như vậy đậu sẽ không dính chảo.

Lưu ý khi rán đậu
Khi dầu thật nóng mới cho đậu vào rán. Nếu cho đậu vào chảo khi dầu chưa đủ nóng thì miếng đậu rất dễ bị dính. Tất nhiên không nên đợi đến khi dầu bốc khói mới cho đậu vào vì như vậy không tốt cho sức khỏe và đậu cũng dễ cháy.
Lượng dầu cho vào chảo nên ngập 1/4-1/3 miếng đậu.
Lúc rán đậu chỉ để lừa vừa. Chỉ nên rán lượng đậu vừa phải, không nên cho quá nhiều đậu cùng lúc, tránh làm giảm nhiệt của dầu khiến đậu chín không đều.
Trong quá trình rán nếu chẳng may đậu bị dính vào chảo, bạn đừng vội lật miếng đậu ngay. Có thể tắt bếp, nghiêng dầu về một bên, đợi cho chảo nguội, đậu sẽ tự bong ra.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02720 seconds with 8 queries