VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga ép người trong diện ṭng quân (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1684825)

goodidea 09-28-2022 13:36

Nga ép người trong diện ṭng quân
 
1 Attachment(s)
Trong bối cảnh có những người rời đất nước để tránh lệnh động viên, Nga thông báo không cấp hộ chiếu cho những người trong diện ṭng quân.

"Nếu công dân được gọi đi nghĩa vụ quân sự hoặc được triệu tập theo lệnh động viên, người này sẽ bị từ chối cấp hộ chiếu", trang web chính phủ Nga thông báo hôm nay. Những người trong diện không được cấp hộ chiếu sẽ được thông báo t́nh trạng này kéo dài bao lâu.

Kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố lệnh động viên, điều động thêm 300.000 quân tới Ukraine, hàng chục ngh́n người Nga đă sang các nước láng giềng để tránh ṭng quân, theo AFP.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664372200
Đoàn xe xếp hàng dài tại trạm kiểm soát biên giới Nga - Phần Lan ở gần Vaalimaa hôm 22/9. Ảnh: AFP.

Nhiều người lo ngại rằng nam giới Nga trong độ tuổi nhập ngũ có thể bị cấm rời khỏi đất nước khi đă xuất hiện một số thông tin rằng một vài người bị từ chối xuất cảnh. Trong cuộc họp báo hôm 26/9, người phát ngôn Điện Kremlin nói rằng không có quyết định về việc đóng cửa biên giới Nga hay ban bố thiết quân luật ở một số khu vực biên giới.

Nga c̣n có hệ thống "hộ chiếu nội bộ", được chấp nhận ở một số nước láng giềng từng thuộc Liên Xô. Công dân Nga có thể tới Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan bằng loại hộ chiếu này. Thông báo trên web chính phủ của Nga không đề cập đến hạn chế trong việc cung cấp tài liệu này.

Theo Bộ Quốc pḥng Nga, những người được miễn trừ lệnh động viên gồm nhân sự công nghệ, ngân hàng, nhà báo, nhân viên ngành công nghiệp quốc pḥng, người không đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe, có ít nhất 4 con hoặc phải chăm sóc người thân tàn tật. Ông Putin cũng kư lệnh miễn trừ cho sinh viên đang theo học tại các trường đại học và cao đẳng nghề quốc gia. Điện Kremlin hôm 26/9 thừa nhận quá tŕnh tuyển quân theo lệnh động viên vẫn tồn tại một số bất cập, gây bức xúc trong dư luận.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 12:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03450 seconds with 8 queries