VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Món cua ngâm tương Hàn Quốc khiến cô gái sưng vều môi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686044)

pizza 10-01-2022 21:56

Món cua ngâm tương Hàn Quốc khiến cô gái sưng vều môi
 
1 Attachment(s)
Cô gái bị sưng vều môi v́ món cua ngâm tương Hàn Quốc. Nicole Chow (Singapore) v́ tiếc món cua đắt tiền, cố gắng ăn đến con thứ hai song cảm giác sưng môi, khó thở ngày càng tăng.

Cô gái tên Nicole Chow (Singapore) gặp t́nh trạng môi sưng tều sau khi thử Ganjang Gejang - món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng, theo Asia One.
Nữ blogger này có chuyến du lịch đến xứ kim chi vào tháng 9. Khi thử ẩm thực đặc trưng ở Hàn Quốc, Chow quyết định thử món cua ngâm tương Hàn Quốc sau khi nghe nói món ăn này rất phổ biến ở nước này.

Tuy nhiên, giữa bữa ăn, Chow bắt đầu cảm thấy khó thở, kèm với biểu hiện là cổ họng ngứa rát.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664661297
Món cua ngâm tương Hàn Quốc dễ khiến người ăn thấy khó chịu nếu gặp dị ứng. Ảnh: Asia One.
"Tôi cố gắng gạt sự khó chịu sang một bên v́ món cua vốn đắt tiền", cô gái cố gắng giả vờ như không gặp vấn đề ǵ và tiếp tục bữa ăn.

Tuy nhiên, sang đến con cua thứ hai, môi của Chow dần sưng to lên và cảm giác khó thở ngày càng nặng.

"Tôi hỏi người bạn ngồi bên cạnh và cô ấy nói môi tôi giống hệt như môi Kylie Jenner - người vốn được biết tới với bờ môi tều", Chow kể lại.

Sau cùng, Chow phải dừng lại bữa ăn v́ gặp phản ứng dị ứng nghiêm trọng và đề nghị phía nhà hàng giảm giá hóa đơn cho ḿnh. May mắn, t́nh trạng sức khỏe của Chow không gặp vấn đề ǵ nghiêm trọng sau đó.

"Tôi không muốn lăng phí những con cua v́ chúng quá đắt nhưng cũng không thể ăn chúng thêm được nữa", cô giải thích, nói thêm rằng yêu cầu giảm giá được phía người bán chấp thuận.

Trong các b́nh luận, người dùng mạng tỏ ra thích thú với kinh nghiệm ăn uống của Chow, nhưng một số khác lại lo lắng về việc cô "có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng v́ món cua sống".

Cua ngâm tương gejang là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc từ thế kỷ 17. Gejang truyền thống được làm bằng cách đem những con cua c̣n sống ngâm với tương. Ngày nay, phiên bản gejang cay ngâm thêm tương và bột ớt được thực khách ưa chuộng hơn.

Ngoài sưng môi, các triệu chứng khác của dị ứng các món hải sản có vỏ bao gồm nghẹt mũi, ngứa da, khó thở và chóng mặt, theo Mayo Clinic. Người ăn được khuyến cáo t́m kiếm sự trợ giúp y tế nhanh chóng v́ nếu bị dị ứng nặng, tính mạng có thể bị đe dọa. Trung tâm An toàn Thực phẩm Hong Kong cũng cảnh báo những nguy cơ đối với sức khỏe khi tiêu thụ cua sống được ướp với x́ dầu và rượu.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03644 seconds with 8 queries