Món cua ngâm tương Hàn Quốc khiến cô gái sưng vều môi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Món cua ngâm tương Hàn Quốc khiến cô gái sưng vều môi
Cô gái bị sưng vều môi vì món cua ngâm tương Hàn Quốc. Nicole Chow (Singapore) vì tiếc món cua đắt tiền, cố gắng ăn đến con thứ hai song cảm giác sưng môi, khó thở ngày càng tăng.

Cô gái tên Nicole Chow (Singapore) gặp tình trạng môi sưng tều sau khi thử Ganjang Gejang - món cua ngâm tương Hàn Quốc nổi tiếng, theo Asia One.
Nữ blogger này có chuyến du lịch đến xứ kim chi vào tháng 9. Khi thử ẩm thực đặc trưng ở Hàn Quốc, Chow quyết định thử món cua ngâm tương Hàn Quốc sau khi nghe nói món ăn này rất phổ biến ở nước này.

Tuy nhiên, giữa bữa ăn, Chow bắt đầu cảm thấy khó thở, kèm với biểu hiện là cổ họng ngứa rát.


Món cua ngâm tương Hàn Quốc dễ khiến người ăn thấy khó chịu nếu gặp dị ứng. Ảnh: Asia One.
"Tôi cố gắng gạt sự khó chịu sang một bên vì món cua vốn đắt tiền", cô gái cố gắng giả vờ như không gặp vấn đề gì và tiếp tục bữa ăn.

Tuy nhiên, sang đến con cua thứ hai, môi của Chow dần sưng to lên và cảm giác khó thở ngày càng nặng.

"Tôi hỏi người bạn ngồi bên cạnh và cô ấy nói môi tôi giống hệt như môi Kylie Jenner - người vốn được biết tới với bờ môi tều", Chow kể lại.

Sau cùng, Chow phải dừng lại bữa ăn vì gặp phản ứng dị ứng nghiêm trọng và đề nghị phía nhà hàng giảm giá hóa đơn cho mình. May mắn, tình trạng sức khỏe của Chow không gặp vấn đề gì nghiêm trọng sau đó.

"Tôi không muốn lãng phí những con cua vì chúng quá đắt nhưng cũng không thể ăn chúng thêm được nữa", cô giải thích, nói thêm rằng yêu cầu giảm giá được phía người bán chấp thuận.

Trong các bình luận, người dùng mạng tỏ ra thích thú với kinh nghiệm ăn uống của Chow, nhưng một số khác lại lo lắng về việc cô "có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng vì món cua sống".

Cua ngâm tương gejang là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc từ thế kỷ 17. Gejang truyền thống được làm bằng cách đem những con cua còn sống ngâm với tương. Ngày nay, phiên bản gejang cay ngâm thêm tương và bột ớt được thực khách ưa chuộng hơn.

Ngoài sưng môi, các triệu chứng khác của dị ứng các món hải sản có vỏ bao gồm nghẹt mũi, ngứa da, khó thở và chóng mặt, theo Mayo Clinic. Người ăn được khuyến cáo tìm kiếm sự trợ giúp y tế nhanh chóng vì nếu bị dị ứng nặng, tính mạng có thể bị đe dọa. Trung tâm An toàn Thực phẩm Hong Kong cũng cảnh báo những nguy cơ đối với sức khỏe khi tiêu thụ cua sống được ướp với xì dầu và rượu.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-01-2022
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,375
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	511.jpg
Views:	0
Size:	91.2 KB
ID:	2119031  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06379 seconds with 12 queries