VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bên trong siêu nhà tù lớn nhất thế giới, cần 600 binh sĩ và 250 cảnh sát canh gác (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735100)

vuitoichat 02-03-2023 16:34

Bên trong siêu nhà tù lớn nhất thế giới, cần 600 binh sĩ và 250 cảnh sát canh gác
 
1 Attachment(s)
Theo như trong nỗ lực nhằm kiểm soát t́nh trạng bạo lực do các băng đảng gây ra trong siêu nhà tù lớn nhất thế giới, v́ vậy El Salvador, quốc gia Trung Mỹ, đă xây dựng siêu nhà tù "không thể trốn thoát" với sức chứa 40.000 tù nhân.

Nhà tù mới được gọi là Trung tâm Giam giữ Khủng bố, sẽ do 850 sỹ quan cảnh sát và binh sĩ quân đội làm nhiệm vụ canh gác.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đă tới thăm nhà tù mới, nói rằng cơ sở này đảm bảo rằng tù nhân "không thể tiếp cận các h́nh thức giải trí, điện thoại hay máy tính".

Nhà tù được bảo đảm an ninh nghiêm ngặt với 600 binh sĩ và 250 cảnh sát. Các nhân viên nhà tù được trang bị súng trường tấn công khi canh gác ở bên trong. El Savador tin rằng không có cách nào để các tù nhân có thể trốn thoát khỏi cơ sở giam giữ quy mô lớn này.
https://i.postimg.cc/7LWncRss/Ben-tr...ha-tu-1-16.jpg
Nhà tù được El Salvador được xây dựng trong 7 tháng.

Các thiết bị điện tử được lắp đặt sẽ chặn sóng điện thoại di động để ngăn người bên ngoài liên lạc với các tù nhân, chính phủ El Salvador cho biết.

Nhà tù tọa lạc trên khu đất động 165 hécta, tại một nơi hẻo lánh gần Tecoluca, miền trung El Savador. Nhà tù mới của El Salvador có thể được coi là nhà tù lớn nhất thế giới hiện nay.

Tổng thống Bukele nói siêu nhà tù mới "là yếu tố quan trọng giúp chấm dứt nạn băng đảng hoành hành".

Trong video do ông Bukele chia sẻ trên mạng xă hội Twiter, các nhân viên nhà tù đă đưa Tổng thống El Salvador đi thăm một ṿng xung quanh. Cơ sở giam giữ mới được El Salvador xây dựng chỉ trong 7 tháng, với sức chứa khoảng 40.000 tù nhân.

Hiện chưa rơ khi nào nhà chức trách El Salvador sẽ chuyển các tù nhân trong số 63.000 người đang bị giam giữ tới cơ sở mới này.
https://i.postimg.cc/TPprr9dr/Ben-tr...ha-tu-2-16.jpg
Nhà tù sẽ bao gồm 850 cảnh sát và binh sĩ quân đội canh gác.

Bộ trưởng Tư pháp Osiris Luna nói các tù nhân tới cơ sở mới vẫn sẽ phải làm việc để "bù đắp cho những tổn thất gây ra với xă hội".

Tháng 3 năm ngoái, El Salvador ban bố t́nh trạng khẩn cấp quốc gia do số vụ giết người tăng vọt liên quan đến bạo lực băng đảng. T́nh trạng khẩn cấp do Quốc hội El Salvador phê duyệt, cho phép lực lượng an ninh bắt giữ các nghi phạm mà không cần lệnh của ṭa.
https://i.postimg.cc/CxdZtx30/Ben-tr...ha-tu-3-16.jpg
Ông Bukele nói các tù nhân sẽ không có cơ hội trốn thoát khỏi nhà tù mới này.

Khi chưa có cơ sở giam giữ mới, El Salvador có 20 nhà tù với sức chứa 30.000 tù nhân. Số lượng tù nhân bị giam giữ gấp đôi khiến các nhà tù rơi vào t́nh trạng quá tải.

Riêng nhà tù La Esperanza, nhà tù lớn nhất ở El Salvador, giam giữ 33.000 người dù sức chứa theo thiết kế chỉ là 10.000.


All times are GMT. The time now is 02:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03917 seconds with 8 queries