Bên trong siêu nhà tù lớn nhất thế giới, cần 600 binh sĩ và 250 cảnh sát canh gác - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bên trong siêu nhà tù lớn nhất thế giới, cần 600 binh sĩ và 250 cảnh sát canh gác
Theo như trong nỗ lực nhằm kiểm soát tình trạng bạo lực do các băng đảng gây ra trong siêu nhà tù lớn nhất thế giới, vì vậy El Salvador, quốc gia Trung Mỹ, đã xây dựng siêu nhà tù "không thể trốn thoát" với sức chứa 40.000 tù nhân.

Nhà tù mới được gọi là Trung tâm Giam giữ Khủng bố, sẽ do 850 sỹ quan cảnh sát và binh sĩ quân đội làm nhiệm vụ canh gác.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã tới thăm nhà tù mới, nói rằng cơ sở này đảm bảo rằng tù nhân "không thể tiếp cận các hình thức giải trí, điện thoại hay máy tính".

Nhà tù được bảo đảm an ninh nghiêm ngặt với 600 binh sĩ và 250 cảnh sát. Các nhân viên nhà tù được trang bị súng trường tấn công khi canh gác ở bên trong. El Savador tin rằng không có cách nào để các tù nhân có thể trốn thoát khỏi cơ sở giam giữ quy mô lớn này.

Nhà tù được El Salvador được xây dựng trong 7 tháng.

Các thiết bị điện tử được lắp đặt sẽ chặn sóng điện thoại di động để ngăn người bên ngoài liên lạc với các tù nhân, chính phủ El Salvador cho biết.

Nhà tù tọa lạc trên khu đất động 165 hécta, tại một nơi hẻo lánh gần Tecoluca, miền trung El Savador. Nhà tù mới của El Salvador có thể được coi là nhà tù lớn nhất thế giới hiện nay.

Tổng thống Bukele nói siêu nhà tù mới "là yếu tố quan trọng giúp chấm dứt nạn băng đảng hoành hành".

Trong video do ông Bukele chia sẻ trên mạng xã hội Twiter, các nhân viên nhà tù đã đưa Tổng thống El Salvador đi thăm một vòng xung quanh. Cơ sở giam giữ mới được El Salvador xây dựng chỉ trong 7 tháng, với sức chứa khoảng 40.000 tù nhân.

Hiện chưa rõ khi nào nhà chức trách El Salvador sẽ chuyển các tù nhân trong số 63.000 người đang bị giam giữ tới cơ sở mới này.

Nhà tù sẽ bao gồm 850 cảnh sát và binh sĩ quân đội canh gác.

Bộ trưởng Tư pháp Osiris Luna nói các tù nhân tới cơ sở mới vẫn sẽ phải làm việc để "bù đắp cho những tổn thất gây ra với xã hội".

Tháng 3 năm ngoái, El Salvador ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do số vụ giết người tăng vọt liên quan đến bạo lực băng đảng. Tình trạng khẩn cấp do Quốc hội El Salvador phê duyệt, cho phép lực lượng an ninh bắt giữ các nghi phạm mà không cần lệnh của tòa.

Ông Bukele nói các tù nhân sẽ không có cơ hội trốn thoát khỏi nhà tù mới này.

Khi chưa có cơ sở giam giữ mới, El Salvador có 20 nhà tù với sức chứa 30.000 tù nhân. Số lượng tù nhân bị giam giữ gấp đôi khiến các nhà tù rơi vào tình trạng quá tải.

Riêng nhà tù La Esperanza, nhà tù lớn nhất ở El Salvador, giam giữ 33.000 người dù sức chứa theo thiết kế chỉ là 10.000.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-03-2023
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	83.2 KB
ID:	2173704  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06704 seconds with 12 queries