VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Tác dụng của matcha với sức khỏe (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735453)

june04 02-04-2023 14:26

Tác dụng của matcha với sức khỏe
 
1 Attachment(s)
Loại bột nghiền trà xanh có nguồn gốc từ Nhật Bản đang trở nên phổ biến trong thế giới ẩm thực nhờ hương vị đặc biệt cũng như những lợi ích cho sức khỏe.

Matcha được làm từ lá của các cây trà trồng theo phương thức khác biệt. Cây trà được che nắng cẩn thận trong phần lớn quá trình sinh trưởng để có thể sản xuất nhiều amino axit và các hợp chất có hoạt tính sinh học cao hơn, có thể kể đến như chlorophyll và theanine. Lá trà sau khi thu hoạch sẽ được nghiền thành dạng bột.

Theo tiến sĩ Frank Hu, Giáo sư dinh dưỡng tại trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ), matcha có lượng lớn các hợp chất mang lại lợi ích cho sức khỏe bao gồm:

Các chất chống oxy hóa giúp vô hiệu hóa các phân tử có hại. Trà xanh có thể giúp tế bào không bị tổn thương, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim hoặc ung thư.

L-theanine là một loại amino axit giúp cải thiện khả năng nhận thức và giảm căng thẳng.

Caffein có thể làm tăng chức năng nhận thức, sự tỉnh táo và tăng cường khả năng trao đổi chất. Một số khảo sát tại Mỹ cho biết, uống đồ uống chứa caffein thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc tiểu đường, bệnh tim, gan hay suy giảm nhận thức do tuổi tác.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675520772
Matcha chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Veggies

Khi sử dụng matcha cần quan tâm đến lượng đường cũng như các thành phần khác thường được pha chế cùng. Dùng matcha thường xuyên như một loại thức uống nguyên bản sẽ mang lại những lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc chỉ rắc một chút bột matcha lên trên cốc sữa béo hoặc ly kem béo ngậy không mang lại nhiều tác dụng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sử dụng matcha nhìn chung khá an toàn. Tuy nhiên, với người đang bị bệnh tim, cần phải hạn chế lượng caffein nạp vào cơ thể, nên tránh sử dụng vì matcha có thể gây hại cho giấc ngủ.


All times are GMT. The time now is 19:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03439 seconds with 8 queries