VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine đối mặt 'những vấn đề độc nhất vô nhị' với xe tăng phương Tây (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1735639)

therealrtz 02-05-2023 02:52

Ukraine đối mặt 'những vấn đề độc nhất vô nhị' với xe tăng phương Tây
 
1 Attachment(s)
Quân đội Ukraine sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối sau khi phương Tây cung cấp xe tăng, nhà báo Michael Peck của tờ Business Insider nhận xét.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1675565545
Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) đang phải đối mặt với một t́nh huống bất thường khi quân đội của họ sẽ nhận được nhiều xe tăng hạng nặng chủ lực của phương Tây, mỗi chiếc lại cần một cách tiếp cận đặc biệt.

Trong tương lai, AFU sẽ trở thành chủ sở hữu của 3 mẫu xe tăng khác nhau: M1 Abrams, Leopard 2 và Challenger 2, điều này gây ra nhiều thách thức về đảm bảo hậu cần - kỹ thuật.

Nhà báo Michael Peck viết: "Xe tăng do phương Tây sản xuất hướng tới Ukraine là tín hiệu tích cực, nhưng điều này đặt ra những thách thức lớn cho Kyiv".

Đầu tiên, có vấn đề với nhiên liệu. Thực tế là M1 Abrams sử dụng động cơ turbine khí Honeywell mạnh mẽ, nó chỉ hoạt động tốt nhất bằng nhiên liệu phản lực JP-8, trong khi hầu hết các xe tăng hiện đại đều dùng dầu diesel.

"Turbine khí Honeywell mang lại cho Abrams khả năng tăng tốc nhanh chóng trong khi vẫn giữ được độ yên tĩnh đáng kể. Nhưng cái giá phải trả là mức tiêu thụ nhiên liệu khủng khiếp," ấn phẩm Business Insider cho biết và nhấn mạnh: "Điều này có nghĩa là 31 xe tăng Mỹ sẽ phải có một nguồn cung cấp nhiên liệu riêng".

Thứ hai là vấn đề với việc cung cấp đạn dược. Ví dụ, những chiếc Challenger 2 của Anh được trang bị pháo ṇng xoắn L-30 120mm, trong khi hầu hết các xe tăng đều dùng loại ṇng trơn.

Nhà phân tích lưu ư rằng chiến xa của Anh có thể bắn đạn phân mảnh có đầu nổ mạnh (HESH), nhưng do pháo khác biệt nên xe tăng Challenger 2 sẽ phải được chăm sóc riêng.

"Đạn HESH đặc biệt phù hợp, nhưng điều này có nghĩa là Challenger cần một loại đạn khác với Abrams và Leopard. Cũng có một điều bất thường là đạn của pháo L-30 bao gồm hai phần (thuốc nổ và liều phóng) chứ không phải liền khối".

"Mặc dù điều này mang lại một số lợi thế về an toàn và cất giữ, nhưng các pháo thủ và người nạp đạn của Ukraine sẽ phải học các quy tŕnh mới để sử dụng chúng", ông Michael Peck nói.

Nói về Leopard 2 của Đức, tác giả nhớ lại rằng những chiếc xe tăng này không thể hiện tốt khi tham gia các trận chiến chống khủng bố vào năm 2016. Sau đó, Lữ đoàn xe tăng số 2 của Thổ Nhĩ Kỳ đă mất ít nhất 10 phương tiện trong trận chiến giành thành phố Al-Bab của Syria. Hơn nữa, các chiến binh đă gây ra thiệt hại chính bằng vũ khí chống tăng tự chế.

Ngoài ra, AFU cần phải quan tâm đến vấn đề bảo dưỡng xe tăng: "Quân đội Đức, từ lâu đă phải vật lộn với vấn đề về sự sẵn sàng và phụ tùng thay thế, họ chỉ có 350 chiếc Leopard 2, không c̣n nhiều cho Ukraine".

"Nhà sản xuất Leopard Rheinmetall có 22 chiếc Leopard 2 và 88 chiếc Leopard 1 cũ hơn trong kho, nhưng chúng không thể tái sử dụng cho đến ít nhất là năm 2024", chuyên gia người Mỹ kết luận.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 10:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03911 seconds with 8 queries