Ukraine đối mặt 'những vấn đề độc nhất vô nhị' với xe tăng phương Tây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine đối mặt 'những vấn đề độc nhất vô nhị' với xe tăng phương Tây
Quân đội Ukraine sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối sau khi phương Tây cung cấp xe tăng, nhà báo Michael Peck của tờ Business Insider nhận xét.


Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) đang phải đối mặt với một t́nh huống bất thường khi quân đội của họ sẽ nhận được nhiều xe tăng hạng nặng chủ lực của phương Tây, mỗi chiếc lại cần một cách tiếp cận đặc biệt.

Trong tương lai, AFU sẽ trở thành chủ sở hữu của 3 mẫu xe tăng khác nhau: M1 Abrams, Leopard 2 và Challenger 2, điều này gây ra nhiều thách thức về đảm bảo hậu cần - kỹ thuật.

Nhà báo Michael Peck viết: "Xe tăng do phương Tây sản xuất hướng tới Ukraine là tín hiệu tích cực, nhưng điều này đặt ra những thách thức lớn cho Kyiv".

Đầu tiên, có vấn đề với nhiên liệu. Thực tế là M1 Abrams sử dụng động cơ turbine khí Honeywell mạnh mẽ, nó chỉ hoạt động tốt nhất bằng nhiên liệu phản lực JP-8, trong khi hầu hết các xe tăng hiện đại đều dùng dầu diesel.

"Turbine khí Honeywell mang lại cho Abrams khả năng tăng tốc nhanh chóng trong khi vẫn giữ được độ yên tĩnh đáng kể. Nhưng cái giá phải trả là mức tiêu thụ nhiên liệu khủng khiếp," ấn phẩm Business Insider cho biết và nhấn mạnh: "Điều này có nghĩa là 31 xe tăng Mỹ sẽ phải có một nguồn cung cấp nhiên liệu riêng".

Thứ hai là vấn đề với việc cung cấp đạn dược. Ví dụ, những chiếc Challenger 2 của Anh được trang bị pháo ṇng xoắn L-30 120mm, trong khi hầu hết các xe tăng đều dùng loại ṇng trơn.

Nhà phân tích lưu ư rằng chiến xa của Anh có thể bắn đạn phân mảnh có đầu nổ mạnh (HESH), nhưng do pháo khác biệt nên xe tăng Challenger 2 sẽ phải được chăm sóc riêng.

"Đạn HESH đặc biệt phù hợp, nhưng điều này có nghĩa là Challenger cần một loại đạn khác với Abrams và Leopard. Cũng có một điều bất thường là đạn của pháo L-30 bao gồm hai phần (thuốc nổ và liều phóng) chứ không phải liền khối".

"Mặc dù điều này mang lại một số lợi thế về an toàn và cất giữ, nhưng các pháo thủ và người nạp đạn của Ukraine sẽ phải học các quy tŕnh mới để sử dụng chúng", ông Michael Peck nói.

Nói về Leopard 2 của Đức, tác giả nhớ lại rằng những chiếc xe tăng này không thể hiện tốt khi tham gia các trận chiến chống khủng bố vào năm 2016. Sau đó, Lữ đoàn xe tăng số 2 của Thổ Nhĩ Kỳ đă mất ít nhất 10 phương tiện trong trận chiến giành thành phố Al-Bab của Syria. Hơn nữa, các chiến binh đă gây ra thiệt hại chính bằng vũ khí chống tăng tự chế.

Ngoài ra, AFU cần phải quan tâm đến vấn đề bảo dưỡng xe tăng: "Quân đội Đức, từ lâu đă phải vật lộn với vấn đề về sự sẵn sàng và phụ tùng thay thế, họ chỉ có 350 chiếc Leopard 2, không c̣n nhiều cho Ukraine".

"Nhà sản xuất Leopard Rheinmetall có 22 chiếc Leopard 2 và 88 chiếc Leopard 1 cũ hơn trong kho, nhưng chúng không thể tái sử dụng cho đến ít nhất là năm 2024", chuyên gia người Mỹ kết luận.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-05-2023
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,158
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-02-05 at 9.51.53 AM.jpg
Views:	0
Size:	35.5 KB
ID:	2174346  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07081 seconds with 12 queries