VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Uống trà hoa cúc giúp ngủ ngon (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1895122)

june04 03-29-2024 10:56

Uống trà hoa cúc giúp ngủ ngon
 
1 Attachment(s)
Trà hoa cúc có tác dụng an thần, có thể hỗ trợ giấc ngủ, giảm triệu chứng trầm cảm và lo âu khi uống thường xuyên.

Theo Trung tâm Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp Quốc gia Mỹ, trà hoa cúc có đặc tính làm dịu, là đồ uống thích hợp trước khi đi ngủ. Có nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng tốt của loại trà này đối với giấc ngủ.

Nghiên cứu năm 2015 của Đại học Rochester, Mỹ, trên 34 người, cho thấy hoa cúc có chứa chất chống oxy hóa là apigenin hoạt động trên các thụ thể GABA trong não có tác dụng an thần, tạo cảm giác buồn ngủ.

Nghiên cứu năm 2015 của Đại học Fooyin, Đài Loan, 80 phụ nữ sau sinh có chất lượng giấc ngủ kém uống trà hoa cúc trong hai tuần cải thiện giấc ngủ tốt và ít triệu chứng trầm cảm hơn.

Năm 2019, các nhà khoa học của Đại học Y Dược TP HCM và một số đơn vị nước ngoài đánh giá và phân tích tổng hợp 12 nghiên cứu đã kết luận trà hoa cúc có hiệu quả và an toàn trong việc nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm triệu chứng trầm cảm thường liên quan đến các vấn đề về giấc ngủ, giảm rối loạn lo âu.

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Nữ sinh Sookmyung, Hàn Quốc, đặc tính thư giãn của trà hoa cúc có thể thúc đẩy giấc ngủ nhưng ít có nguy cơ gây buồn ngủ vào ban ngày. Tác dụng an thần của hoa cúc thường nhẹ hơn so với thuốc hỗ trợ giấc ngủ.

Tuy nhiên, người cảm thấy buồn ngủ sau khi uống trà hoa cúc vào ban ngày nên hạn chế hoặc tránh dùng, cân nhắc chỉ sử dụng vào buổi tối như biện pháp hỗ trợ giấc ngủ.

Kết hợp trà hoa cúc với các loại thảo mộc có thể tăng cường hiệu quả thúc đẩy giấc ngủ như dầu chanh, hoa oải hương, rễ cây nữ lang, hoa lạc tiên.

Dầu chanh có lợi cho giấc ngủ do tác dụng giảm căng thẳng, trầm cảm ở người rối loạn giấc ngủ. Hương thơm của hoa oải hương êm dịu và có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ cho người bị rối loạn giấc ngủ.

Rễ cây nữ lang làm tăng nồng độ GABA trong não và cải thiện giấc ngủ ở người bị mất ngủ. Hoa lạc tiên làm giảm căng thẳng và lo âu, trầm cảm.

Người đang dùng thuốc nên hỏi ý kiến với bác sĩ trước khi dùng các loại trà nhằm tránh tương tác thuốc và tác dụng không mong muốn.

Bên cạnh uống trà hoa cúc, một số mẹo để ngon giấc như đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày; tắm nước ấm, đọc sách hoặc thực hiện các kỹ thuật thư giãn; tránh dùng đồ uống chứa caffeine, rượu và ăn nhiều gần giờ lên giường. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử, để phòng ngủ tối, yên tĩnh và mát mẻ cũng ngủ ngon hơn.


All times are GMT. The time now is 12:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03702 seconds with 8 queries