Uống trà hoa cúc giúp ngủ ngon - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Uống trà hoa cúc giúp ngủ ngon
Trà hoa cúc có tác dụng an thần, có thể hỗ trợ giấc ngủ, giảm triệu chứng trầm cảm và lo âu khi uống thường xuyên.

Theo Trung tâm Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp Quốc gia Mỹ, trà hoa cúc có đặc tính làm dịu, là đồ uống thích hợp trước khi đi ngủ. Có nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng tốt của loại trà này đối với giấc ngủ.

Nghiên cứu năm 2015 của Đại học Rochester, Mỹ, trên 34 người, cho thấy hoa cúc có chứa chất chống oxy hóa là apigenin hoạt động trên các thụ thể GABA trong năo có tác dụng an thần, tạo cảm giác buồn ngủ.

Nghiên cứu năm 2015 của Đại học Fooyin, Đài Loan, 80 phụ nữ sau sinh có chất lượng giấc ngủ kém uống trà hoa cúc trong hai tuần cải thiện giấc ngủ tốt và ít triệu chứng trầm cảm hơn.

Năm 2019, các nhà khoa học của Đại học Y Dược TP HCM và một số đơn vị nước ngoài đánh giá và phân tích tổng hợp 12 nghiên cứu đă kết luận trà hoa cúc có hiệu quả và an toàn trong việc nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm triệu chứng trầm cảm thường liên quan đến các vấn đề về giấc ngủ, giảm rối loạn lo âu.

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Nữ sinh Sookmyung, Hàn Quốc, đặc tính thư giăn của trà hoa cúc có thể thúc đẩy giấc ngủ nhưng ít có nguy cơ gây buồn ngủ vào ban ngày. Tác dụng an thần của hoa cúc thường nhẹ hơn so với thuốc hỗ trợ giấc ngủ.

Tuy nhiên, người cảm thấy buồn ngủ sau khi uống trà hoa cúc vào ban ngày nên hạn chế hoặc tránh dùng, cân nhắc chỉ sử dụng vào buổi tối như biện pháp hỗ trợ giấc ngủ.

Kết hợp trà hoa cúc với các loại thảo mộc có thể tăng cường hiệu quả thúc đẩy giấc ngủ như dầu chanh, hoa oải hương, rễ cây nữ lang, hoa lạc tiên.

Dầu chanh có lợi cho giấc ngủ do tác dụng giảm căng thẳng, trầm cảm ở người rối loạn giấc ngủ. Hương thơm của hoa oải hương êm dịu và có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ cho người bị rối loạn giấc ngủ.

Rễ cây nữ lang làm tăng nồng độ GABA trong năo và cải thiện giấc ngủ ở người bị mất ngủ. Hoa lạc tiên làm giảm căng thẳng và lo âu, trầm cảm.

Người đang dùng thuốc nên hỏi ư kiến với bác sĩ trước khi dùng các loại trà nhằm tránh tương tác thuốc và tác dụng không mong muốn.

Bên cạnh uống trà hoa cúc, một số mẹo để ngon giấc như đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày; tắm nước ấm, đọc sách hoặc thực hiện các kỹ thuật thư giăn; tránh dùng đồ uống chứa caffeine, rượu và ăn nhiều gần giờ lên giường. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử, để pḥng ngủ tối, yên tĩnh và mát mẻ cũng ngủ ngon hơn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,530
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tra.jpg
Views:	0
Size:	105.7 KB
ID:	2353801  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04094 seconds with 12 queries