View Single Post
  #1  
Old  Default Cận cảnh cây cầu vượt biển dài nhất thế giới ngày đầu thông xe
Hàng trăm người dân đã bắt đầu trải nghiệm cây cầu vượt biển dài nhất thế giới nối Chu Hải, Hong Kong và Macau vừa được thông xe vào ngày 24/10. Cây cầu 55 km nối liền Hong Kong, Macau với Trung Quốc đại lục được kỳ vọng thúc đẩy trung tâm kinh tế cạnh tranh với Thung lũng Silicon.

Sáng 24/10, cầu vượt biển dài nhất thế giới được thông xe. Hàng trăm người dân xếp hàng mua vé tại cảng Chu Hải, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) để trải nghiệm chuyến đi trên cây cầu dài hơn 55 km này.


Trong ngày đầu thông xe, phương tiện công cộng được ưu tiên để người dân trải nghiệm, phương tiện cá nhân bị hạn chế và phải có giấy phép đặc biệt. Trong ảnh, bảng chỉ dẫn tại lối vào ở đầu cầu phía Hong Kong.


Nhân viên bán vé hướng dẫn người đàn ông đến khu vực chờ xe buýt ở phía Hong Kong. Những người lần đầu đến đây tỏ ra ngạc nhiên và thích thú với thiết kế lượn sóng của nhà ga tại cảng, tương tự như dòng người.


Bà Chen, một công nhân nghỉ hưu, xuất phát từ cảng Chu Hải, nói với South China Morning Post rằng bà thường đi đến Hong Kong bằng phà nhưng sẽ sử dụng cây cầu cho những chuyến đi trong tương lai. "Giá vé khá phù hợp với người tiêu dùng, khoảng 58 nhân dân tệ (tương đương 193.000 VNĐ)", bà Chen nói.


Law Chit-kwong, 55 tuổi, công nhân tại dự án đường bộ nối với cây cầu ở Hong Kong đã xin nghỉ một ngày để chứng kiến khoảnh khắc này. Trong ảnh, đoàn xe buýt xuất phát từ Hong Kong đưa hành khách trải nghiệm chuyến đi trên cây cầu vượt biển dài nhất thế giới.


Ở cảng Hong Kong và Macau, người dân có thể chụp ảnh nhưng không được phép chụp ảnh khi đến cảng Chu Hải. Jason Wong, 26 tuổi, cho biết chuyến đi khá suôn sẻ nhưng phàn nàn chỗ ngồi trên xe buýt khá chật.


Việc điều khiển xe trên cầu có một rắc rối nhỏ. Khi xe chạy từ Chu Hải sẽ lái xe ở bên phải nhưng khi vào khu vực ở Macau hoặc Hong Kong phải chuyển sang lái bên trái, do Hong Kong và Macau quy định lái xe bên trái. Trong ảnh, cảnh sát đứng gần xe buýt 2 tầng dừng lại ở điểm giao trên cây cầu ngoài khơi Macau.


Trên cầu được thiết kế sẵn vài điểm để tài xế chuyển từ lái xe bên phải sang bên trái. Ngoài phương tiện công cộng, xe tải xuyên biên giới cũng được phép chạy trên cầu. Giới lãnh đạo ngành vận tải đường bộ đánh giá cây cầu hấp dẫn từ góc độ kinh tế nhưng họ sẽ không vội sử dụng nó.


Stanley Chiang Chi-wai, chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa Trung Quốc-Hong Kong-Macau, cho biết rất khó để ước tính bao nhiêu trong số 13.000 xe tải xuyên biên giới ở Hong Kong sẽ sử dụng cây cầu trong tương lai.


Công trình vượt biển dài nhất thế giới có một đoạn đi ngầm dưới biển để không ảnh hưởng đến giao thông hàng hải. Cây cầu được xây dựng trong gần một thập niên với chi phí lên đến 20 tỷ USD. Cây cầu chịu được động đất 8 độ, siêu bão và tàu thuyền va chạm. Nó được xây từ 400.000 tấn thép, gấp 4,5 lần số vật liệu của cầu Cổng Vàng ở San Francisco, Mỹ.


Việc đưa vào sử dụng cây cầu nối Chu Hải-Hong Kong-Macau giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa 3 thành phố từ hơn 3 giờ xuống còn 45 phút. Tuy nhiên, từ khi xây dựng đến nay, dự án cây cầu vượt biển dài nhất đã phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích, đặc biệt ở Hong Kong, nơi mà người dân hầu như không có nhu cầu kết nối mạnh mẽ hơn với Macau hay Chu Hải. Họ sợ rằng thành phố sẽ sớm bị quá tải với số du khách đến từ đại lục.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua


vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 10-24-2018
Reputation: 370108


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 147,366
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(6).jpg
Views:	0
Size:	188.3 KB
ID:	1292327   Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	197.2 KB
ID:	1292328   Click image for larger version

Name:	(2).jpg
Views:	0
Size:	210.2 KB
ID:	1292329  

Click image for larger version

Name:	(3).jpg
Views:	0
Size:	241.3 KB
ID:	1292330   Click image for larger version

Name:	(4).jpg
Views:	0
Size:	223.6 KB
ID:	1292331   Click image for larger version

Name:	(5).jpg
Views:	0
Size:	141.3 KB
ID:	1292332  

Click image for larger version

Name:	(7).jpg
Views:	0
Size:	126.5 KB
ID:	1292334   Click image for larger version

Name:	(8).jpg
Views:	0
Size:	120.9 KB
ID:	1292335   Click image for larger version

Name:	(9).jpg
Views:	0
Size:	108.6 KB
ID:	1292336  

Click image for larger version

Name:	(10).jpg
Views:	0
Size:	67.4 KB
ID:	1292337   Click image for larger version

Name:	(11).jpg
Views:	0
Size:	59.2 KB
ID:	1292338  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 13,968 Times in 11,145 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 183
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
RealMadrid (10-24-2018)
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.04587 seconds with 10 queries