View Single Post
  #1  
Old  Default Những sáng kiến thay đổi bộ mặt bệnh viện
Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội phát động và nhân rộng tới từng khoa, pḥng và từng cán bộ. Qua đó, có nhiều sáng kiến đă được ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn, góp phần thay đổi bộ mặt của bệnh viện, cũng như nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sáng kiến nhỏ, thay đổi lớn

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hằng năm, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đều phát động và triển khai phong trào xây dựng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật dịch vụ y tế. Mỗi khoa, pḥng đều tích cực sáng tạo, phát huy điểm mạnh của ḿnh, tạo ra kết quả cải tiến dù nhỏ nhưng đă góp phần thúc đẩy bệnh viện ngày càng phát triển.

Phó Trưởng pḥng Quản lư chất lượng, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Đỗ Hồng Thanh cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, ngoài việc đặt lịch khám qua tổng đài 19006922 và trên website của bệnh viện: www.benhvienphusanhanoi.vn, bệnh viện c̣n nghiên cứu cải tiến quy tŕnh lựa chọn tŕnh tự lâm sàng, cận lâm sàng. Cụ thể, sau khi đặt lịch khám, người bệnh đến khám theo hẹn và được ưu tiên đi vào trong pḥng khám. Tại các pḥng khám sẽ phân luồng theo tŕnh tự khám lâm sàng và cận lâm sàng. Việc phân loại này giúp người bệnh được khám nhanh chóng, không phải chờ đợi.

Ngoài những sáng kiến nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, bệnh viện c̣n tập trung triển khai những sáng kiến đáp ứng sự hài ḷng của người bệnh. Theo bà Đỗ Hồng Thanh, bệnh viện đă cải tiến ḥm thư góp ư bằng nhựa trong và thay đổi bộ nhận diện để nh́n vào đó, người bệnh dễ dàng nhận ra đây là nơi tiếp nhận các ư kiến phản ánh. Góp ư của người bệnh, người nhà người bệnh ở khâu nào, phàn nàn về vấn đề ǵ, phàn nàn ở cấp độ bệnh viện hay khoa, pḥng đều sẽ được bộ phận chức năng của bệnh viện tiếp nhận và giải quyết ngay lập tức. Nhờ khắc phục và chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót nên trên 90% người bệnh hài ḷng khi đến khám tại bệnh viện.

Xuất phát từ thực tiễn điều trị, thấu hiểu những nguy cơ, di chứng người bệnh có thể gặp phải sau phẫu thuật, Thạc sĩ Nguyễn Bá Anh, Điều dưỡng Trưởng Khoa Điều trị theo yêu cầu (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức) và các cộng sự đă có sáng kiến cải tiến dụng cụ trợ giúp di chuyển cho bệnh nhân sau phẫu thuật bụng. Dụng cụ này có đầy đủ giá treo dịch truyền, chai dẫn lưu, túi nước tiểu… và c̣n có thể tự điều chỉnh cho phù hợp với chiều cao của người bệnh. Nhờ có dụng cụ trợ giúp di chuyển mà người bệnh có thể đi lại, vận động sớm mà không sợ bị chảy máu, bục vết mổ, dính ruột, hay tắc ruột sau mổ. Thời gian qua, sáng kiến này đă được áp dụng có hiệu quả tại bệnh viện.

Ngay trong mùa dịch Covid-19, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đă có sáng kiến thiết kế máy phun cồn tự động. Đây là loại máy phun dùng van từ, có thể phun tự động cồn khử khuẩn khi có người đi qua. Một sáng kiến nữa cũng được ứng dụng có hiệu quả trong bệnh viện là xe gội đầu dành cho người bệnh nặng. Chiếc xe này giống như một tiệm gội đầu thu nhỏ, có thể di chuyển đến giường bệnh và gối vào đầu giường bệnh. Người bệnh sẽ được gội đầu dễ dàng và các hộ lư không phải xách những xô nước nặng đến tận giường bệnh…

Hướng tới sự hài ḷng của người bệnh

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm, những cải tiến, sáng tạo của các bệnh viện đă góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc, chữa trị, đáp ứng sự hài ḷng của người bệnh. Chính sự vào cuộc của lănh đạo, cán bộ y tế trong việc phát huy những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đă xây dựng các bệnh viện ngày càng phát triển hơn. Trong thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế Thủ đô tiếp tục phát động các phong trào thi đua, khơi dậy sự sáng tạo thông qua những sản phẩm thiết thực nhằm nâng cao chất lượng điều trị, tất cả hướng đến sự hài ḷng của người bệnh và người nhà người bệnh.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Bá Anh, Điều dưỡng Trưởng Khoa Điều trị theo yêu cầu (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức), đam mê sáng tạo nhưng phải mang lại giá trị thực tiễn, đó là những trăn trở, động lực để cán bộ, thầy thuốc phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Tới đây, các nhân viên y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức sẽ tiếp tục t́m ṭi sáng tạo, phát minh ra những sản phẩm hữu ích có tính ứng dụng cao, nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc người bệnh.

Từ góc độ của người lănh đạo, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng, nhiệm vụ của người làm công tác quản lư là hỗ trợ hết sức, đưa những sáng kiến, ư tưởng hữu ích thành hiện thực. Khi triển khai các ư tưởng, các sáng kiến, các khoa, pḥng gặp khó khăn ở đâu th́ bệnh viện sẽ gỡ tới đó. Mục tiêu quan trọng nhất là luôn hướng tới người bệnh. Nếu không có sự nỗ lực, quyết tâm thay đổi từ các khoa, pḥng, từ các nhân viên y tế th́ bệnh viện dù có cố gắng thế nào cũng khó có thể phát triển ngày càng vững mạnh.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua


Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-03-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7897b88363c18a9fd3d0.jpg
Views:	0
Size:	14.4 KB
ID:	2091978  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.06376 seconds with 10 queries