3/6
Đơn vị Starbucks ở Trung Đông đang sa thải khoảng 2,000 công nhân tại các nhà hàng trên khắp khu vực, khi họ đối mặt với các cuộc tẩy chay thương hiệu v́ cuộc chiến Israel-Hamas. Nhà điều hành Starbucks nói các điều kiện kinh doanh là nguyên nhân dẫn đến quyết định sa thải hơn 10% lực lượng lao động tại các địa điểm ở Trung Đông và Bắc Phi. Alshaya Group, doanh nghiệp gia đ́nh có trụ sở tại Kuwait, thông báo với hăng tin AP rằng “v́ các điều kiện kinh doanh liên tục bị thách thức trong sáu tháng qua, chúng tôi đă đưa ra quyết định rất buồn và rất khó khăn về việc giảm số lượng đồng nghiệp” tại các cửa hàng Starbucks trong khu vực. Alshaya đang điều hành khoảng 1,900 cửa hàng Starbucks ở Bahrain, Ai Cập, Jordan, Kuwait, Lebanon, Morocco, Oman, Qatar, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ và Tiểu vương quốc Arab Thống nhất. Starbucks là một trong số các thương hiệu phương Tây bị các nhà hoạt động ủng hộ Palestine chỉ trích kể từ khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10. McDonald’s cũng đă phải đối mặt với các chiến dịch tẩy chay từ cả các nhóm ủng hộ Palestine và ủng hộ Israel v́ quan điểm của họ về cuộc xung đột, trong khi các nhà hoạt động cũng nhắm vào Burger King, KFC và Pizza Hut, cùng các chuỗi nhà hàng khác. Ông Chris Kempczinski, Giám đốc điều hành McDonald’s, cho biết vào tháng Giêng rằng chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này đang nhận thấy “tác động kinh doanh” ở Trung Đông và các nơi khác liên quan đến cuộc chiến Israel-Hamas.
|