Các công dụng bất ngờ của vỏ chanh: Đừng vắt chanh bỏ vỏ nha! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các công dụng bất ngờ của vỏ chanh: Đừng vắt chanh bỏ vỏ nha!
Nghiên cứu cho thấy vỏ chanh có thể giúp ích cho răng, tim và hệ miễn dịch của bạn, thậm chí chống lại căn bệnh ung thư.

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Katherine Brooking cho biết: “Vỏ chanh thường bị vứt bỏ nhưng lại có nhiều lợi ích dinh dưỡng”. Thành phần dinh dưỡng của vỏ chanh tương tự như nước chanh, thậm chí c̣n tốt hơn, bao gồm canxi, vitamin C, kali cũng như chất xơ.

Sâu răng và nhiễm trùng nướu là những bệnh răng miệng phổ biến do vi khuẩn như Streptococcus mutan gây ra. Nghiên cứu trong pḥng thí nghiệm cho thấy vỏ chanh chống lại hoạt động của vi khuẩn trên.

Theo các nhà khoa học Nhật Bản, vỏ chanh c̣n có các hợp chất khác kháng khuẩn mạnh mẽ và chống lại vi khuẩn gây bệnh răng miệng thông thường hiệu quả.


Vỏ chanh có thể cho vào nhiều loại đồ ăn, thức uống. Ảnh: Recipes

Vỏ chanh chứa canxi

Theo chuyên gia Brooking, vỏ chanh có một lượng nhỏ canxi, rất quan trọng để duy tŕ xương chắc khỏe. Nếu không nhận đủ canxi, cơ thể bạn sẽ không hoạt động trơn tru. Canxi càng trở nên quan trọng hơn khi bạn già đi. Những người dưới 50 tuổi nên bổ sung khoảng 1g canxi mỗi ngày.

Tốt cho hệ miễn dịch

Giống như các loại trái cây họ cam quưt khác, vỏ chanh chứa vitamin C, hỗ trợ hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, rắc vỏ chanh vào thức ăn hoặc trà có thể giúp cơ thể tăng thêm sức mạnh. Theo Well + Good, vỏ chanh cũng được một số người sống lâu nhất trên thế giới yêu thích.

Cung cấp kali

Vỏ chanh có một lượng nhỏ kali, giống như canxi, cần thiết để các tế bào trong cơ thể hoạt động b́nh thường.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Theo quan điểm của chuyên gia Brooking, chất xơ trong vỏ chanh rất quan trọng, hỗ trợ cho đường tiêu hóa của bạn hoạt động b́nh thường. Các lợi ích chính khác của chất xơ là giúp giảm viêm và kiểm soát quá tŕnh trao đổi chất.

Hữu ích cho trái tim

“Một số bằng chứng cho thấy vỏ chanh có thể giúp giảm huyết áp”, chuyên gia Brooking trích dẫn một nghiên cứu khoa học ghi nhận sự kết hợp giữa ăn chanh và đi bộ mỗi ngày sẽ làm giảm huyết áp.

Góp phần chống ung thư

Chuyên gia Brooking nói: “Một số nghiên cứu chỉ ra rằng limonene và các flavonoid khác trong vỏ chanh có liên quan trực tiếp đến ngăn ngừa sự h́nh thành và lây lan của các khối u ác tính, đặc biệt là ung thư miệng, hầu họng, thanh quản và dạ dày”. Có vẻ như khả năng chống viêm của vỏ chanh khá mạnh.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy D-limonene trong vỏ chanh giúp tiêu diệt tế bào ung thư dạ dày. Tương tự, một nghiên cứu kéo dài 52 tuần trên chuột ghi nhận rằng nồng độ D-limonene khác nhau có thể tăng tiêu diệt tế bào đột biến. Ngoài ra, vitamin C có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào bạch cầu, giúp loại bỏ các tế bào ung thư đột biến.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 1 Week Ago
Reputation: 35577


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,277
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	182.1 KB
ID:	2376750  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,260 Times in 6,433 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05754 seconds with 14 queries