Israel an táng cô gái bị Hamas sát hại, diễu xác - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Israel an táng cô gái bị Hamas sát hại, diễu xác
Cô gái 22 tuổi bị Hamas sát hại vào tháng 10/2023 và các tay súng đưa thi thể cô đi diễu khắp Gaza, 7 tháng sau, thi thể mới được đưa về Israel an táng.

Lễ tang của Shani Louk, 22 tuổi, diễn ra ở thị trấn Srigim ngày 19/5 với hàng trăm người tới viếng. Cô là một trong hơn 360 dân thường bị Hamas giết trong lễ hội âm nhạc Nova ở miền nam Israel ngày 7/10/2023.

"Xin con tha thứ cho cha. Chúng ta không biết việc để con tới đó nguy hiểm chừng nào", ông Nissim Louk, cha của Shani, nói trong buổi lễ. "Cha đă không thể bảo vệ con với tư cách một người cha".


Thi thể Shani Louk được người thân đưa tới nơi chôn cất ở thị trấn Srigim ngày 19/5. Ảnh: AFP

Sau khi sát hại Louk, các tay súng Hamas đưa thi thể cô vào Gaza, đặt lên một chiếc xe bán tải và đưa đi diễu. H́nh ảnh thi thể của Louk nằm úp mặt trên xe, bên cạnh là những người đàn ông cầm súng, đă trở thành biểu tượng về sự tàn bạo của vụ tấn công khiến hơn 1.100 người chết, chủ yếu là dân thường.

"Con chết đi, trở thành biểu tượng. Con là ánh đèn soi rọi mặt tối của nỗi kinh hoàng", ông Nissim nói.

Thi thể của Louk được đưa trả về gia đ́nh ngày 17/5 sau khi Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF) phát hiện trong chiến dịch truy lùng Hamas ở Rafah, vùng lănh thổ cực nam Dải Gaza.

"Tôi không ngờ có ngày được nhận lại xác con", bà Ricarda Louk, mẹ của nạn nhân, nói. Bà cho hay đây là "món quà nhỏ" và con gái "đă sống cuộc đời rực rỡ bằng cả trái tim". Louk mang hai quốc tịch Israel và Đức, là thợ xăm, tính t́nh hài hước và giàu sáng tạo.

Ngoài thi thể Louk, quân đội Israel c̣n t́m thấy thi thể ba con tin nữa dựa trên thông tin t́nh báo thu thập trong quá tŕnh thẩm vấn các thành viên Hamas. Trong số 256 người bị bắt làm con tin có 124 người vẫn bị giam ở Gaza và 37 người trong số này đă chết.

Chiến dịch tấn công trả đũa của Israel vào lực lượng Hamas ở Dải Gaza khiến hơn 35.000 người chết, chủ yếu là dân thường. Nhóm vận động Diễn đàn Con tin và Gia đ́nh Mất người thân ngày 18/5 kêu gọi chính quyền Israel thỏa thuận với Hamas để đưa tất cả con tin về nhà.

"Những người c̣n sống nên được quay về để hồi phục sức khỏe, người đă chết nên được đưa về để an táng", nhóm kêu gọi.

Hàng ngh́n người đă tập trung ở Tel Aviv cuối tuần trước để kêu gọi chính quyền đưa con tin về nước. Đại sứ Mỹ tại Israel Jack Lew và một số đặc phái viên quốc tế cũng tham dự.

"Thời gian trôi qua, ngày càng nhiều con tin trở về trong túi đựng xác và ngày càng nhiều binh sĩ mất mạng ở Gaza", Yotam Cohen, người có anh trai là Nimrod đang bị giam ở Gaza, nói. "Chúng tôi muốn ngừng đổ máu".

Zahiro Shahar Mor, cháu trai của Avraham Munder, người bị bắt làm con tin, cho rằng "cuộc chiến này lẽ ra không nên bắt đầu. Đây là cuộc chiến trả thù, không chỉ làm hại người dân Gaza mà c̣n ảnh hưởng tới các con tin".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 1 Week Ago
Reputation: 16793


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,530
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thi.jpg
Views:	0
Size:	106.2 KB
ID:	2376868  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,032 Times in 2,658 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06025 seconds with 14 queries