VBF-Vừa qua trogn dịp nghỉ lễ 1 số người đến thuê khách sạn này tuy nhiên khi họ quay trỏ lại th́ thấy pḥng bị mất cắp. Những tưởng sự việc sẽ được phía khách sạn hợp tác thế nhưng họ lại giải quyết bằng căi nhau.Phát hiện mất điện thoại Iphone 6 plus và 1 triệu đồng, du khách thông báo với lễ tân để giải quyết. Nhưng gần 10 tiếng sau kết quả chỉ là một cuộc căi vă giữa đêm khuya.
Iphone 6 plus biến mất trong khách sạn
Chiều nay, PV báo điện tử Trí Thức Trẻ nhận được phản ánh của anh Đặng Thanh Tùng (Hoàn Kiếm - Hà Nội) phản ánh việc anh và gia đ́nh đi nghỉ mát ở băi biển Hải Tiến và bị mất nhiều tài sản giá trị, nhưng khách sạn không hợp tác.
Theo tường tŕnh của người này, sự việc xảy ra vào tối qua 1/5, tại khách sạn B́nh Minh thuộc Khu du lịch sinh thái Hải Tiến (xă Hoằng Tiến - Hoằng Hóa - Thanh Hóa).
Ngoài những thông tin chia sẻ, anh Tùng c̣n cung cấp cho chúng tôi một đoạn video quay lại cảnh tranh căi, to tiếng giữa anh và chủ khách sạn B́nh Minh (khu du lịch Hải Tiến, Hoằng Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa).
Trước đó, clip này cũng đă được du khách này tung lên trang cá nhân facebook.

Trong đoạn clip này, người đàn ông mặc áo sơ mi xanh nhận là chủ khách sạn B́nh Minh nói: "Có những khách vào ở rất hợp tác, nhưng có những người th́ đến giả vờ mất cắp để vu khống khách sạn" đồng thời nghi ngờ du khách vu khống để "ăn vạ" khách sạn.
Cao trào của sự việc khi người đàn ông mặc áo sơ mi xanh to tiếng và nói rằng "những người báo mất cắp ở khách sạn là hành động của kẻ gian".
Nghe thấy những câu này, anh Đông (cũng là một khách bị kẻ gian lấy mất 4 triệu đồng trong khách sạn-PV) lấy tay đẩy vào ngực người đàn ông mặc áo xanh và đề nghị ngồi xuống.
Bị đẩy, người đàn ông đại diện cho khách sạn cũng hùng hổ xông vào và nói: "Anh biết tên tuổi chú ở đâu rồi, anh sẵn sàng nói chuyện với mày luôn". Đồng thời, quay sang nói với người phụ nữ đang có hành vi can ngăn rằng: "Cô để cháu xử lư mấy thằng ranh này".
Sự việc được mọi người có mặt can ngăn. Đáng chú ư, trong clip có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc sắc phục công an.
Trao đổi với PV, du khách Đặng Thanh Tùng cho biết, chiều 30/4 anh cùng gia đ́nh đến thuê pḥng ở khách sạn B́nh Minh để nghỉ.
Chiều 1/5, những người này ngoài tắm biển (có mang theo ch́a khóa pḥng), nhưng đến khoảng 17h30 trở về pḥng th́ phát hiện cửa chỉ khép hờ và bị mất một chiếc điện thoại Ipnone 6 plus cùng 1 triệu đồng.
"Khi đó tôi gọi lễ tân lên để làm việc nhưng họ giải quyết rất hờ hững. Tôi mới xuống lễ tân để làm cho rơ th́ mới biết, trong chiều hôm đó cũng có nhiều pḥng khác bị mất đồ. Người mất tiền mặt, người mất Ipad...", anh Đặng Thanh Tùng kể.
Cũng theo lời kể của người này, anh đă gọi điện nhiều lần cho trực ban công an huyện Hoằng Hóa nhưng không thấy ai nghe máy.
Sau đó mọi người đi ăn tối và được nhân viên khách sạn hẹn đến 21h công an sẽ đến làm việc. Tuy nhiên, phải đến hơn 22h công an mới có mặt để làm việc.
"Đến 12h đêm, anh chủ khách sạn mới xuất hiện và đă có lời lẽ cho rằng chúng tôi vu khống việc mất đồ để ăn vạ khách sạn. Thực sự là chúng tôi rất bức xúc về cách làm của khách sạn.
Chủ khách sạn bảo nội quy ghi rơ, khách hàng tự bảo quản đồ đạc, mất th́ tự chịu. Họ nói vậy th́ ḿnh c̣n biết làm ǵ nữa, nhưng khách hàng có quyền đặt câu hỏi về an ninh, an toàn của khách sạn qua sự việc này, anh Đặng Thanh Tùng bức xúc nói.
Chủ khách sạn nói ǵ?
Liên quan đến vụ việc này, chúng tôi đă liên hệ với lănh đạo khách sạn B́nh Minh để làm rơ sự việc. Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Tùng, chủ khách sạn B́nh Minh cho biết, có xảy ra sự việc trên vào chiều qua 1/5 tại khách sạn này.
Tuy nhiên, ông Lê Thanh Tùng lại lư giải sự việc theo một hướng khác. Theo đó, sau khi nhận được tin báo của nhân viên, ông Tùng đă đi từ Hà Nội về để giải quyết sự việc. Ông tùng thừa nhận ḿnh là người đàn ông mặc áo sơ mi màu xanh trong clip nói trên.
"Quan điểm của tôi là giải quyết theo chiều hướng có lợi cho khách hàng, nhưng phía họ đă không hợp tác và đ̣i xem giấy đăng kư kinh doanh của tôi", ông Lê Thanh Tùng nói.
Ông chủ khách sạn này bày tỏ quan điểm, theo quy định của khách sạn, khách hàng tự bảo quản hành lư, tư trang nên nếu xảy ra mất mát th́ khách sạn không chịu trách nhiệm, ngoại trừ những hàng hóa kư gửi ở lễ tân.
Sau khi khách hàng tŕnh báo việc mất cắp, theo ông Lê Thanh Tùng, người của khách sạn đă liên hệ với cơ quan công an để giải quyết.
Hiện công an huyện Hoằng Hóa đă lập biên bản, chụp hiện trường và lấy lời khai của những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.
Theo ông Lê Thanh Tùng, sau khi trích xuất camera th́ phát hiện một thanh niên khả nghi có mở cửa đi vào pḥng của du khách Đặng Thanh Tùng.
"Công an đang điều tra làm rơ, chắc sớm sẽ có kết quả về vụ việc này. Chúng tôi cũng đă từng có trường hợp du khách báo mất trộm giả, vu khống khách sạn, nên lần này chúng tôi cũng không loại trừ nghi vấn này", ông chủ khách sạn B́nh Minh nói.
"Khách hàng nói chúng tôi không hợp tác là không đúng, chúng tôi mời công an đến làm việc, cung cấp dữ liệu từ camera an ninh... cho công an. Như vậy là chúng tôi đă hợp tác rồi", ông Lê Thanh Tùng phản pháo.
Lư giải về hành động xô xát nhẹ và nói khách hàng là "mấy thằng ranh này", ông chủ khách sạn B́nh Minh thừa nhận cá nhân đă mất b́nh tĩnh lúc đấy và đă nói ra những lời đó.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.