Bức h́nh chụp các sao nữ Việt cùng đụng hàng nhau bởi cái túi hàng hiệu. Đó có lẽ là cái túi mắc tiền nhất của họ nên tiện thể...khoe luôn. Không ngờ cả 4 người đều dùng 1 ngày, khiến mọi người hoàn toàn bất ngờ.
4 chiếc túi tiền tỷ đụng hàng
Hẳn là không phải vô t́nh mà 4 người đẹp gồm Lê Hà, Ngọc Trinh, Á hậu Phương Lê và Hoa hậu Áo dài Hải Dương đến dự một sự kiện cùng nhau với chiếc túi Hermes Himalayan Crocodile Birkin trên tay. Chưa nói đến chuyện chiếc túi tiền tỷ và trang phục của các người đẹp không ăn khớp với nhau, chỉ riêng việc họ “đụng hàng” với nhau mà vẫn vui vẻ chụp h́nh cùng nhau với 4 chiếc túi được cố ư trưng trổ ra phía trước đă cho thấy sự bất thường.
Lâu nay, các nhân vật showbiz vốn rất kị chuyện đụng hàng, dù là hàng hiệu. Mà phàm đă đụng hàng th́ ít khi họ đứng lại gần nhau một cách cởi mở và thắm thiết như thế. Đó là cái cớ để công chúng cho rằng, họ đang cố ư “khoe hàng”, cố ư gây sự chú ư bằng những món phụ kiện đắt đỏ.
Điều đáng nói là, trào lưu khoe của đang hoành hành trong showbiz. Từ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khoe cả gian pḥng chứa túi hiệu đổ đầy sàn nhà, từ chuyện ca sĩ Thu Minh khoe sở hữu gia tài hơn 10 chiếc túi Hermes, đến phong trào thi nhau khoe xe sang, nhà đẹp, túi hiệu, đồng hồ hiệu lên trang cá nhân.
Đă qua rồi cái thời sao showbiz selfie cận mặt. Giờ là thời của những bức h́nh lấy chân dung làm tiền cảnh hay hậu cảnh cho những món đồ tiền tỷ thêm phần đặc sắc. Cũng đă qua cái thời các celeb chỉ chú trọng váy vóc tóc tai tới dự event. Giờ là thời của những chiếc túi xách từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng tụ hội check in bên tấm backdrop.

Phong cách selfie cho món đồ hàng hiệu tiền tỉ đang được các sao Việt lăng xê
Thế nên mới có chuyện, ḍng Hermes Himalayan Crocodile Birkin cao cấp làm từ da cá sấu bạch tạng với số lượng sản xuất vô cùng hạn chế và thuộc loại “có tiền cũng chưa chắc đă mua được” lại xuất hiện ở Việt Nam nhiều tới thế. Riêng giới sao đă xuất hiện tới 6 chiếc. Ngoài 4 chiếc nói trên c̣n 1 chiếc của ca sĩ Lệ Quyên và 1 chiếc của diễn viên Miu Lê.
Chưa tính những chiếc chưa “thèm” ló mặt ra ngoài. Trong khi ấy, cái túi Hermes đẹp như đỉnh núi Himalayan phủ tuyết này mới chỉ bắt gặp trên tay của Victoria Beckhams và cô Kim siêu ṿng ba tại thế giới Hollywood phù hoa mà thôi.
Sao nội, sao ngoại và túi tiền tỷ
Cũng cần chú thích thêm là, với những chiếc túi có giá bằng cả gia tài của người trung lưu ấy th́ các sao ngoại cũng nâng niu coi trọng lắm. Họ sẽ dùng đi dùng lại dễ đến cả ngh́n lần chứ không phải một lần và không bao giờ. Bởi chẳng ai bỏ ra cả vài trăm ngh́n đô cho thú vui một lần duy nhất, nếu đó là tiền của mồ hôi công sức của họ làm nên.

Chiếc túi Hermes Himalayan Crocodile Birkin là món đồ Kim Kardashian yêu thích và sử dụng rất nhiều lần
Dĩ nhiên, có thể số lượng sao Hollywood sử dụng chiếc Hermes Himalayan Crocodile Birkin nhiều hơn những ǵ mắt công chúng thấy. Nhưng họ không khoe ra. Hăy cứ nh́n các nữ minh tinh đi dự sự kiện. Họ gần như không đem theo một chiếc túi phô trương nào ngoài những chiếc clutch cầm tay tinh tế. Tất nhiên, đó chắc chắn là hàng hiệu. Và tất nhiên, đôi khi món trang sức họ đeo trên cổ c̣n có giá trị gấp đôi chiếc túi Hermes. Song, điều đáng nói là nó phù hợp với trang phục của họ, với hoàn cảnh họ xuất hiện, cũng như sự hiện diện của nó vô cùng đúng mực.
Và một khi đă có trào lưu khoe th́ tất có chuyện “trâu buộc ghét trâu ăn”. Việc đá xéo, châm chọc, mỉa mai nhau, lời qua tiếng lại quanh cái túi là hàng Au hay hàng Fake thiết nghĩ cũng chẳng có ǵ lạ. Ngoài sự đố kị ghen ghét lẫn nhau c̣n là việc chỉ có những người trong giới mới biết “cái túi tai tiếng” ấy từ đâu mà có.

Ngọc Trinh và chiếc túi đầy thị phi của ḿnh
Lại nhớ cách đây nhiều năm, khi hàng hiệu c̣n chưa thịnh hành trong showbiz, một nhân vật bỗng dưng nổi tiếng nhờ việc đăng đàn “vạch mặt” chiếc túi của đồng nghiệp là hàng Fake và khẳng định ḿnh là người sở hữu chiếc túi Au duy nhất tại Việt Nam. Đó là “yêu nữ hàng hiệu” Vũ Hạnh Nguyên. Vũ Hạnh Nguyên nhờ chiếc túi Hello Kitty, món đồ mà chỉ có ngôi sao cỡ Phạm Băng Băng hay Paris Hilton mới sắm nổi, mà trở nên nổi tiếng. Nhưng v́ Hạnh Nguyên quá mải mê cho việc lăng xê những món đồ hiệu của ḿnh mà vô t́nh khiến chúng trở nên nổi tiếng hơn cả thân chủ.

Chiếc túi Hello Kitty c̣n nổi tiếng hơn cả “thân chủ” Vũ Hạnh Nguyên
Đừng quá mê muội hàng hiệu
Bài học về chiếc túi hàng hiệu vẫn c̣n đó. Nhưng có lẽ các người đẹp vẫn đang mê muội đặt quá nhiều niềm tin vào chiếc túi hàng hiệu. Tin rằng mớ da động vật quư hiếm được chế tác thủ công tinh vi bởi người thợ lành nghề có thể nâng vị thế, đẳng cấp của họ lên cao trong mắt đồng nghiệp và công chúng. Thực tế, cái túi chỉ có thể nâng tầm khi bản thân họ đă có sẵn đẳng cấp rồi. C̣n làm theo chiều ngược lại, rất nhiều khi bị phản tác dụng.
Khoe chiếc túi hàng hiệu có giá trị bằng cả căn nhà, khoe đẳng cấp không thua kém cô Kim siêu ṿng ba hay quư bà Victoria Beckham ư? Thay v́ được tán dương sự thành công và giàu có, những người đẹp showbiz vốn có xuất thân không thuộc hạng danh gia phú quư sẽ luôn phải ngậm đắng nuốt cay trước sự ṭ ṃ, nghi ngờ và phán xét của dư luận. Nếu là hàng Fake th́ bị kết tội “trưởng giả học làm sang”. C̣n nếu là hàng Au th́ bị đồn đoán xem họ phải đánh đổi cái ǵ để có được. Au hay Fake th́ cuối cùng vẫn là thị phi và tai tiếng.

C̣n với những ngôi sao như Hà Hồ có đeo hàng chục túi xách hàng hiệu trên tay th́ cũng chẳng ai thắc mắc về chúng