Như vậy mà Mr.Đàm cùng các ca sĩ khác đă hoàn thành đêm nhạc Bolero tại Hà Nội. Nh́n bề ngoài th́ có vẻ như đêm nhạc này đă thành công v́ lượng khán giả đến khá đông nhưng phần nhiều là v́ ṭ ṃ mà thôi. Theo ghi nhận của nhiều người th́ dường như ḍng nhạc Bolero đă bị Mr.Đàm làm mới 1 cách quá lố lăng không c̣n cái chất lăng mạn nhẹ nhàng cần thiết của nó...Đàm Vĩnh Hưng hát boléro theo kiểu… không giống ai, mà với nhà báo Minh Đức, đó là hát boléro kiểu “giang hồ”. Những nhận xét trên được chia sẻ trong đêm nhạc Sài G̣n boléro & Hưng diễn ra tối 26.8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Sau đêm diễn tại TP.HCM vào đầu tháng, Đàm Vĩnh Hưng và ê - kíp đă chuyển nguyên bối cảnh sân khấu ra Hà Nội, để khán giả được thấy những góc Sài G̣n xưa ngay tại thủ đô. Không những thế, Đàm Vĩnh Hưng khá biết cách “chiều” khán giả khi dựng hẳn một góc không gian của tiệm may, quán cà phê, quán hàng ăn vỉa hè Sài G̣n xưa.
Khán giả có thể vừa chụp ảnh, vừa thưởng thức ẩm thực là món xôi, chè, hay được phát quạt giấy theo kiểu người Sài G̣n xưa đi xem hát. Đàm Vĩnh Hưng luôn biết cách tạo ra các “chiêu”, “tṛ” đánh vào sở thích, thị hiếu của khán giả vốn yêu thích giọng hát Đàm Vĩnh Hưng và ḍng nhạc boléro.Một phần biểu diễn khá thú vị trong chương tŕnh bản mash - up các ca khúc Hồi tưởng, Chuyến tàu hoàng hôn, Người ngoài phố, Chuyện t́nh không dĩ văng với sự kết hợp giữa Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Lâm. Hai ca sĩ hát cùng các nhạc công mang h́nh dáng của những nhạc công đường phố bên bàn cà phê quán cóc. Đàm Vĩnh Hưng cũng đưa cả âm nhạc tang lễ lên sân khấu, ca khúc Dấu chân kỷ niệm vang lên cùng tiếng kèn trong đám ma.Đàm Vĩnh Hưng nói anh muốn đêm nhạc của ḿnh luôn có những thứ “độc”. Trong Sài G̣n boléro & Hưng, món “độc” đó là 3 ca khúc boléro lần đầu tiên được cấp phép: T́nh bơ vơ (Lam Phương), Thương hận (Chế Linh viết cùng Hồ Đ́nh Phương), Chiều mưa biên giới (Nguyễn Văn Đông). Riêng với ca khúc T́nh bơ vơ, anh đă đeo đuổi việc xin cấp phép trong suốt 8 năm.
Đàm Vĩnh Hưng kể, T́nh bơ vơ được Lam Phương viết theo phong cách jazz. Nhưng với tiếng hát Chế Linh và Thanh Tuyền, ca khúc này lại được định h́nh trong khán giả với ḍng nhạc boléro.Trên sân khấu, Đàm Vĩnh Hưng đă tái hiện h́nh ảnh nghệ sĩ Thanh Nga qua màn hóa thân của ca sĩ Hà Thanh Xuân, hát cùng anh ca khúc Mưa rừng. Tiếp sau đó, Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Hương Lan thể hiện ca khúc Phận tơ tằm cùng với h́nh ảnh các nghệ sĩ lớn của tân nhạc Việt Nam và cải lương được hiện lên trên tấm lụa như một sự tri ân, tưởng nhớ.
Những câu hát vang lên: "Người nói đi như tim người nghĩ, rằng nghề xướng ca tôi mang tội ǵ, họa là có chăng tôi mang tội đời, làm cho nhân thế say mê…". Phần tŕnh diễn này đă tạo nên một trong những điểm nhấn trong chương tŕnh. Boléro đă được vang lên với các âm điệu của jazz, swing, pop. Đàm Vĩnh Hưng cho thấy việc anh nỗ lực “dát vàng” ḍng nhạc boléro như từng nói trước đây như thế nào. Mỗi khán giả ghi nhận nỗ lực ấy một cách khác nhau, nhưng có lẽ điều mà nhiều người đồng ư là Đàm Vĩnh Hưng hát boléro theo kiểu duy nhất của Hưng mà thôi.
|