Bác sĩ gốc Việt bị cảnh sát chặn xe v́ chở xương người qua biên giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ gốc Việt bị cảnh sát chặn xe v́ chở xương người qua biên giới
Bác sĩ gốc Việt, đang điều hành một pḥng khám tư ở Los Angeles, Mỹ. Quăng thời gian c̣n là sinh viên, anh có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nhất là lần anh chở bộ xương người qua biên giới và bị cảnh sát chặn lại.

Từ một sinh viên kiến trúc ở Việt Nam, sau hơn 10 năm miệt mài trên giảng đường trường Y và làm bác sĩ nội trú trong bệnh viện, Huỳnh Wynn Trần đă trở thành bác sĩ thực thụ và đang điều hành một pḥng khám tư ở Los Angeles, Mỹ.

Anh sẽ kể lại những trải nghiệm thú vị của ḿnh trên chặng đường đă qua trong cuốn sách sắp xuất bản bằng tiếng Việt. Đó là những kỷ niệm mà anh không thể nào quên khi c̣n là sinh viên y khoa và cho đến bây giờ, khi đă là một bác sĩ.

“Giải phẫu là một trong những lớp học tôi nhớ măi khi c̣n ở trường y, không phải do tôi tiếp xúc hay mổ nhiều xá.c, mà là do tôi hay về thăm gia đ́nh ở Michigan” – bác sĩ Huỳnh bắt đầu câu chuyện.

Vừa mổ. xá.c vừa nghe nhạc thính pḥng


Ở buổi học giải phẫu đầu tiên, nhóm của anh gồm 6 sinh viên được giao một xá.c người c̣n nguyên vẹn. “Trước khi bắt đầu mổ, chúng tôi cảm ơn và cầu nguyện cho người đó. Tôi nhắm mắt, tưởng tượng ra người đàn bà này lúc c̣n trẻ, có lẽ cũng đẹp và nhân hậu.

Giờ đây cô chỉ c̣n là một cái xá.c lạnh tanh, bộ ngực lép xẹp chảy xệ; hai bên nách, da bụng cô nhăn nhúm sau vài lần sinh; tay và chân cô hơi sưng do được tiêm hóa chất xử lư. Tôi đặt tay lên trán lạnh tanh của cô, thầm cảm kích và biết ơn người thầy đầu tiên của ḿnh”.

Sau đó, cả nhóm t́m hiểu cơ thể người bằng cách mổ xá.c dần dần từ bên ngoài vào trong các hệ và cơ quan theo lịch học. Trong nhóm có 3 bạn nữ. Hôm đầu tiên mổ xá.c, một bạn nữ đă ngất xỉu v́ không chịu được mùi và thấy cảnh t.ử th.i bị dốc ngược lên để được xử lư bơm hóa chất. “Vậy mà sau này bạn nữ ấy trở thành bác sĩ ngoại khoa ung thư” – bác sĩ Huỳnh chia sẻ.

Một vài tuần sau, khi đă quen với việc làm bạn với xá.c người, nửa đêm, sinh viên Y lên pḥng xá.c đông như trảy hội. Dần dần, có người c̣n vừa mở nhạc thính pḥng vừa tỉ mỉ mổ tách thuỳ năo. Buổi cuối học giải phẫu, các sinh viên làm lễ tri ân, thắp nến và cầu nguyện cho tất cả bệnh nhân hiến xá.c tại giảng đường. “Mùa đông Buffalo tuyết trắng xóa lạnh lẽo, gió thổi ào ạt bên ngoài giảng đường.

Tôi nh́n hàng trăm ngọn nến li ti như hàng trăm linh hồn của người hiến xá.c, cảm nhận sự ấm áp và cao thượng của đồng loại khi họ đă hiến thân ḿnh cho kiến thức y khoa chúng tôi học ngày hôm nay”. Sau buổi lễ, tất cả xá.c đă giải phẫu xong được hỏa táng, tro được chôn dưới các gốc cây trong khu vườn kỷ niệm trong trường Y.

Ngoài mổ trên xá.c thật, sinh viên Y khoa c̣n được giao một bộ xương thật để mang về nhà học thêm lúc rảnh rỗi. “Cơ thể người có khoảng 206 xương, bao gồm các xương rất nhỏ và ở những vị trí khó nhớ.

Học xương trên bộ xương khô dễ nhớ hơn trên mổ xá.c nên nhiều sinh viên cứ ôm một bộ xương lẩm bẩm tên Latin cho dễ thuộc”. Bác sĩ Huỳnh chia sẻ, lúc bấy giờ, các trường y tại New York đều thiếu xá.c học giải phẫu ngoại trừ trường anh – ĐH Buffalo.

Đến lượt anh được giao bộ xương đem về nhà. Anh để nguyên bộ xương bên cạnh giường để mỗi sáng thức dậy lẩm bẩm tên Latin của chúng cho dễ nhớ. Cứ vài tuần, anh lại lái xe từ Buffalo, New York về Michigan thăm nhà. Để gần hơn 20km, anh chọn con đường đi qua Canada, sau đó lại vào nước Mỹ, thay v́ chỉ đi xuyên nội địa.

“Một lần về nhà, tôi để nguyên bộ xương thật trong thùng xe phía sau và ung dung lái qua Canada rồi vào lại biên giới Mỹ. Vừa vào nước Mỹ, tôi lập tức bị hải quan hỏi thăm.

Lư do là khi quét qua xe tôi, họ phát hiện h́nh dáng một bộ xương. Cũng may là hộp đựng xương có ghi tên trường tôi học và tôi có mang theo giấy tờ sinh viên nên được phép về nhà. Lần đó, tôi hiểu là chở theo một bộ xương qua biên giới có thể gây rắc rối to và có thể khiến tôi bị cấm vào nước Mỹ”.

“Sau môn giải phẫu thú vị, các môn khác lần lượt làm tôi sụt cân và mất ngủ do kiến thức y khoa như bờ bến. Tôi học chưa thuộc cái này đă có cái khác đến. Thầy dạy sinh hoá của tôi nói trung b́nh 10 năm th́ có khoảng phân nửa kiến thức y khoa mới được cập nhật và thay đổi.

Nghĩa là những ǵ chúng tôi học, 10 năm sau chỉ c̣n đúng một nửa v́ đă có những phát hiện mới trong y khoa. V́ vậy, làm bác sĩ là phải học cả đời”.

Tốt nghiệp ngành Y ĐH Buffalo và chương tŕnh Tiến sĩ Y khoa tại trường Y khoa, ĐH State University of New York, hiện bác sĩ Huỳnh Wynn Trần là chủ một pḥng khám tư ở khu người Việt phía đông Los Angeles.

Bác sĩ Huỳnh hiện c̣n là bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Methodist Hospital, chuyên nhận bác sĩ nội trú đến pḥng khám của ḿnh để giảng dạy. Anh cũng đang giảng dạy tại trường Y của California Northstate University.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-27-2019
Reputation: 21098


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,779
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20190327-bac-si-goc-viet-bi-canh-sat-so-gay-vi-cho-xuong-nguoi-qua-bien-gioi-1.jpg
Views:	0
Size:	250.7 KB
ID:	1356645   Click image for larger version

Name:	20190327-bac-si-goc-viet-bi-canh-sat-so-gay-vi-cho-xuong-nguoi-qua-bien-gioi-2.jpg
Views:	0
Size:	145.1 KB
ID:	1356646  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,992 Times in 4,024 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-27-2019   #2
namde
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
namde's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 1,414
Thanks: 698
Thanked 386 Times in 241 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 78 Post(s)
Rep Power: 19
namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5namde Reputation Uy Tín Level 5
Default

H́nh như thấy toàn Á Châu
namde_is_offline   Reply With Quote
Old 03-27-2019   #3
theone09
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
theone09's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: Earth
Posts: 5,229
Thanks: 5,499
Thanked 5,203 Times in 2,339 Posts
Mentioned: 156 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1360 Post(s)
Rep Power: 23
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
Default

thằng này sao cái mặt quen quen vậy nè .. chắc cũng loại bợ đây
theone09_is_offline   Reply With Quote
Old 03-28-2019   #4
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,434
Thanks: 290
Thanked 2,356 Times in 1,455 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 552 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Theo lư lịch trích ngang th́ thằng này chịu ảnh huỏng giáo dục tụi 1-SVPK rồi nên nó ḷn ra hải ngọai ḷi cái đuôi chồn khoái làm ba cái chuyện lậu lậu có tính chất "crimina" vậy thôi.. v́ đó là bản chất cốt lổi của tụi commies cốt Việt là như thế thôi ,...
HonThienViet_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09792 seconds with 14 queries