Tại Annabelle Comes Home có rất nhiều đồ vật bị ám. ặc dù gây thất vọng người hâm mộ vũ trụ điện ảnh kinh dị Conjuring, tuy nhiên, Annabelle Comes Home đă mang lại những câu chuyện chưa từng kể về các cổ vật bị ám khiến người xem rùng ḿnh.

'Annabelle Comes Home' tŕnh làng với loạt câu chuyện rùng ḿnh về các cổ vật bị quỷ ám
Búp bê quỷ ám Annabelle lần đầu ra mắt công chúng khi xuất hiện trong “bom tấn” kinh dị The Conjuring (2013). Ngay sau đó, h́nh tượng ma quái này nhanh chóng được yêu thích và trở thành nhân vật được nhượng quyền thương mại trong hàng loạt tác phẩm kinh dị đ́nh đám như: Annabelle (2014), Annabelle: Creation (2017) và gần đây là Annabelle Comes Home do Gary Dauberman làm đạo diễn.
Tuy nhiên, thay v́ tập trung vào nhân vật chính, phần mới nhất của series Annabelle lại chia nhỏ thời lượng để kể về những cổ vật bị quỷ ám. Đáng tiếc, việc lồng ghép những thực thể huyền bí trong bảo tàng nhà Warren lại khá sơ sài và gần như chưa lột tả hết những sự thật về chúng. Tony Spera, người phụ trách bảo tàng kinh dị cũng là con rể của hai nhà quỷ học nổi tiếng Ed và Lorraine Warren đă có những tiết lộ gây sốc về nguồn gốc của những hiện vật kỳ bí này.
Váy cưới sát nhân (Bloody Bride)
Theo lời kể của Judy, con gái nhà Warren, Bloody Bride là một chiếc váy bị ám, có thể khiến người mặc trở nên bạo lực và khao khát gi.ế.t chóc. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Tony Spera trên The Hollywood Reporter, chi tiết này là hư cấu 100% nhằm mục đích hù dọa khán giả. Thực chất, nguồn gốc của câu chuyện này liên quan đến một người phụ nữ với tên gọi là White Lady ở nghĩa trang Union, thuộc tiểu bang Connecticut (Mỹ). “Người đàn bà bí ẩn này được trông thấy và báo cáo trong nhiều thập niên qua, thậm chí, có một số người cũng trông thấy cô ta thời gian gần đây”, con rể của Ed Warren cho biết.

H́nh tượng cô dâu trong váy cưới màu trắng gây ám ảnh trong Annabelle Comes Home
White Lady là một người phụ nữ bí ẩn mặc váy cưới màu trắng và thường xuất hiện quanh quẩn nghĩa trang Union. Năm 2009, một thanh niên tên Rod Vescey lái xe ngang khu vực này lúc 1 giờ sáng đă phát hiện điều bất thường. Trong khi đang lái xe th́ Rod phát hiện một người lạ trong trang phục của thập niên 60 ngồi ở ghế sau của ô tô. Anh chàng cố nén sợ hăi và từ từ quay sang nh́n trộm. Lập tức, thực thể này biến mất và để lại một làn khói mỏng manh. Ngay sau đó, anh giật điếng người khi phát hiện một cô dâu mặc váy trắng với khăn che mặt đứng cách đầu xe 40m. Rod Vescey thắng gấp để ngăn sự va chạm th́ đột ngột người phụ nữ này lao vào và đi xuyên qua qua kính chắn. Theo lời kể của Rod Vescey với Tony Spera, anh cho biết: “Một luồng không khí đă đi qua tai phải của tôi. Lúc đó, tôi cảm thấy đau khổ và thương cảm, giống như cô ấy đang cố nói với tôi điều ǵ đó về cái ch.ết của cô ấy”.
Ngoài ra, trường hợp White Lady c̣n được ghi nhận từ chính một cảnh sát. Trong khi đang trả lời điện thoại lúc lái xe, cảnh sát này đă hoảng hốt khi phát hiện một người phụ nữ da trắng đang đứng trước đầu xe. Cú va chạm đă khiến cho đầu xe của anh bị móp méo. Tuy nhiên, khi các cảnh sát đến hi.ện trư.ờng đă không t́m thấy bất kỳ dấu vết nào từ phía va chạm và người phụ nữ được báo cáo cũng “bốc hơi” không tung tích.
Búp bê Annabelle
Khác xa với tạo h́nh trong phim, búp bê quỷ ám Annabelle ngoài đời thực không được làm bằng sứ và sở hữu đôi mắt rộng, khoét sâu đầy ám ảnh. H́nh ảnh thực sự của búp bê này ở đời thực trông b́nh thường và có phần ngây thơ, được mô phỏng theo h́nh mẫu của búp bê Raggedy Ann. V́ mục đích thương mại, Annabelle đă được thay đổi và thêm thắt nhiều yếu tố hù dọa với ngoại h́nh kinh dị. Từng bất đồng về h́nh tượng này trong các phiên bản điện ảnh, nữ ngoại cảm Lorraine Warren chia sẻ trên tờ USA Today rằng: “Trông nó thật lừa dối. Điều đáng sợ của con búp bê không nằm ở ngoại h́nh của nó mà nằm ở thứ được truyền vào bên trong nó: ác quỷ”.
Câu chuyện gốc của Annabelle kể về một cô y tá sống ở Connecticut được mẹ cô tặng một con búp bê Raggedy Ann vào năm 1970. Tony Spera tin rằng bà mẹ đă mua lại món đồ này từ một cửa hàng đồ chơi cũ. Tuy nhiên, đồ chơi này nhanh chóng mang lại những hiện tượng khó hiểu cho cô gái trẻ. Lần lượt, Raggedy Ann di chuyển từ pḥng khách đến pḥng ngủ hoặc bất kỳ đâu nó thích. Ngoài ra, cô gái c̣n trở nên hoảng loạn khi liên tục t́m thấy các mảnh giấy ghi chữ “giúp tôi” xuất hiện quanh căn hộ.

Nhà ngoại cảm Lorraine Warren cùng búp bê Annablle
Thậm chí, một người bạn của cô c̣n bị chính Raggedy Ann tấn công khi sang nhà chơi. Tỉnh dậy sau cơn ác mộng v́ bị búp bê siết cổ đến ch.ết, Lou tức giận cầm con búp bê lên và hét lớn: “Mày không là ǵ cả ngoài một một con búp bê tầm thường... Mày không thể làm tổn thương bất cứ ai”. Ngay sau sự báng bổ của Lou, ác quỷ bên trong đồ vật đă được kích hoạt và biến cơn ác mộng trở thành sự thật.
Sự bất thường và sợ hăi đến từ món quà của mẹ đă đưa cô y tá đến cặp đôi diệt quỷ nhà Warren. Lorraine Warren cùng chồng nhanh chóng vào cuộc và phát hiện ra linh hồn của một bé gái 7 tuổi bên trong con búp bê. Bà cho biết: “Tên cô ấy là Annabelle, một đứa trẻ đă qua đời bên ngoài khu chung cư trong một vụ t.ai n.ạn xe hơi”. Dưới sự giúp sức của một linh mục, cặp đôi đă thực hiện một lễ trừ tà ngay trong căn hộ để thanh tẩy linh hồn của Annabelle. Ngay sau đó, cả hai quyết định đem con búp bê về nhà và cất giữ trong chiếc tủ kính có yểm bùa. Sự kiện này cũng được đưa vào phần đầu của Annabelle Comes Home khi vợ chồng nhà Warren gặp sự cố do Annabelle phát đèn hiệu thu hút các linh hồn nhằm tiêu diệt họ.
Ṿng tay kết nối linh hồn (The Mourning Bracelet)
Trong Annabelle Comes Home, để gặp lại người cha quá cô, Daniela (Katie Sarife thủ vai) đă lẻn vào tầng hầm chứa các cổ vật bị ám nhằm t́m chiếc ṿng tay kết nối linh hồn. Chiếc ṿng chỉ hoạt động khi được đặt một kỷ vật liên quan đến người đă khuất cùng một lời thỉnh cầu đến từ người sống.

Pearls of Death, ṿng cổ ngọc trai ch.ết người hiện đang được cất giữ trong bảo tàng nhà Warren
Tuy nhiên, điều đáng tiếc là con rể nhà Warren x.á.c nhận không có vật phẩm này trong bảo tàng mà anh quản lư. Nhà nghiên cứu thực thể huyền bí cũng cho biết có thể chi tiết này được lấy cảm hứng từ Pearls of Death, những viên ngọc ch.ết chóc của bảo tàng.
Bộ ngọc trai này được một phụ nữ tặng cho nhà Warren. Cô cho biết chiếc ṿng này sẽ siết cổ bất kỳ ai nếu đeo nó vào. Người phụ nữ từng tuyên bố nhiều lần suưt ch.ết và phải nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh khi thử đeo chiếc ṿng này. Tony Spera cho rằng ai đó đă nguyền rủa hoặc thực hành ma thuật đen lên chiếc ṿng.
Tṛ chơi Feeley Meeley

Feeley Meeley là tṛ chơi bốc bài t́m vật lấy cảm hứng từ bảng cầu cơ Ouija
Một lần nữa, chia sẻ của Tony Spera khiến độc giả thất vọng khi x.á.c nhận Feeley Meeley cũng như bộ giáp Samurai không có thật. Riêng với tṛ chơi che mắt t́m vật Feeley Meeley được dựa trên bảng cầu cơ cổ điển Ouija v́ có điểm chung là sử dụng bàn tay.
Với tṛ chơi Feeley Meeley, người chơi phải tḥ tay vào một chiếc hộp có 24 vật thể bên trong, và cố gắng cảm nhận để t́m vật thể nh́n thấy trên lá bài họ rút. Trong khi đó, để sử dụng một bảng Ouija, người chơi phải đặt tay lên một chiếc đĩa nhựa và đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến việc triệu hồi.
Ma sói (The Werewolf Paw)

William Ramsey là trường hợp người hóa sói được ghi nhận vào ngày 28.7.1989 tại Connecticut
Ma sói là một hiện tượng kỳ bí mà cặp đôi Ed Warren đă vào cuộc điều tra tại London (Anh). Thậm chí, họ từng xuất bản cuốn sách siêu nhiên về đề tài này với nhan đề “Werewolf: A True Story of Demonic Possession” vào năm 1991.
Trường hợp được ghi nhận trong quyển sách kể về một người đàn ông có những hành vi bất thường liên quan đến loài lang sói. Mặc dù không biến thành người sói như mô tả nhưng người đàn ông gầm gừ, và dùng móng tay cào cấu và tấn công mọi người trên phố.
Sau khi cặp đôi trừ tà lừng danh ở Mỹ qua đời, con rể Tony Spera trở thành người giám sát và quản lư bảo tàng quỷ ám của họ. Hằng tuần, nơi này được linh mục đến ban phước và thực hiện các nghi lễ trừ tà. Chia sẻ về trọng trách của ḿnh, nhà nghiên cứu huyền bí cho biết: “Tôi luôn muốn duy tŕ và bảo vệ bảo tàng này v́ đây là chứng tích của các v.ụ á.n trong lịch sử. Bên cạnh đó, việc bảo quản các vật phẩm tại đây cũng là một trong những tâm nguyện lớn nhất của ba mẹ vợ”.