HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > Republican Party


Reply
 
Thread Tools
Old 10-28-2021   #1
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 19
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default Mỹ: 6 nhân tố ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng khiến thiếu hàng và giá cả tăng

.
Mỹ: 6 nhân tố ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng khiến thiếu hàng và giá cả tăng



Lư Duyên • Thứ ba, 26/10/2021


Các vấn đề như tắc nghẽn tại nhiều cảng quan trọng trên thế giới và thiếu nhân lực tài xế xe tải đă khiến toàn cầu rơi vào cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng và làm chậm tiến độ phục hồi kinh tế. Tại Mỹ, do nguồn cung căng thẳng nên các cửa hàng trên toàn quốc vẫn có hiện tượng kệ hàng trống. Các chuyên gia cho rằng mỗi một khâu trong chuỗi cung ứng đều có những thách thức riêng.






H́nh ảnh cảng Long Beach, California, trên bờ biển phía tây nước Mỹ. (Ảnh: Getty)



Cuộc khủng hoảng này hiện đang ảnh hưởng đến mỗi một ngành nghề trong chuỗi cung ứng.


1. Cảng California

Các cảng luôn là vấn đề trước tiên và trung tâm của các cuộc thảo luận về t́nh trạng ứ đọng của chuỗi cung ứng. Tại California, số lượng tàu container xếp hàng để chờ bốc dỡ bên ngoài cảng chính đă phá kỷ lục.

BBC dẫn lời ông Gary Hufbauer, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Kinh tế Quốc tế Peterson, nói rằng vấn đề trực tiếp mà các cảng phải đối mặt là thiếu nhân viên bến cảng, tài xế xe tải và nhân viên đường sắt lành nghề để xếp dỡ container.

Ông cho rằng phần lớn điều này phản ánh t́nh trạng thiếu nhân công do dịch bệnh gây ra, nhưng nó cũng phản ánh t́nh trạng thiếu tài xế do nghỉ hưu, đặc biệt là thiếu tài xế xe tải.

Mặc dù nhiều cảng đang xảy ra t́nh trạng tắc nghẽn như vậy, nhưng không phải tất cả các nơi đều như thế. Thống đốc Florida Ron DeSantis thông báo rằng cảng biển của tiểu bang đă “mở cửa và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm trong kỳ nghỉ lễ”.

Fox News (https://www.foxbusiness.com/economy/...lution-backlog) dẫn lời của ông Robert Bernardo thuộc Cảng Oakland, họ không gặp phải hiện tượng kẹt và sẵn sàng cho kinh doanh nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, việc giải quyết vấn đề tắc nghẽn ở các cảng khác không đơn giản như việc chuyển hướng giao thông tắc nghẽn từ Los Angeles đến Oakland. “Cảng biển là một mạng lưới rất phức tạp, giống như hiệu ứng domino,” ông Bernardo nói.

Ông Bernardo chỉ ra rằng “nguyên nhân căn bản” của việc ứ đọng hàng hóa là do thương mại điện tử gia tăng. Ông nói rằng đại dịch COVID-19 đă “thay đổi” cách mua sắm của người Mỹ.

Theo “Chỉ số kinh tế kỹ thuật số của Adobe”, mua sắm trực tuyến trong kỳ nghỉ lễ năm nay dự kiến ​​sẽ đạt mức kỷ lục 207 tỷ đô la Mỹ.


2. Đường sắt

Nhiều hàng hóa được nhập khẩu vào Mỹ thông qua vận chuyển đường sắt. Ông John Grey thuộc Hiệp hội Đường sắt Mỹ (AAR) cho biết, việc ứ đọng hàng hóa ở các lĩnh vực khác của chuỗi cung ứng có tác động tiêu cực đến khả năng giao nhận hàng hóa của ngành đường sắt.

Ông John Gray chỉ ra, một mặt, số lượng hàng hóa “nhiều chưa từng có” đang đợi vận chuyển, mặt khác là thiếu nhân lực khiến cho ứ đọng và gây trở ngại đến việc vận chuyển hàng hóa đến điểm đến cuối cùng.

“Không thể nào chỉ trong một đêm mà có thể tăng năng lực vận hành lên 10%, 15%, 20%”, ông John Gray nói. Đồng thời ông cũng chỉ ra, ngành vận tải đường sắt vẫn đang cố gắng thích ứng với nhu cầu liên tục tăng, nhưng lượng lớn hàng hóa đổ dồn vào cũng sẽ tạo ra áp lực cho các mức độ cung ứng.

Ông nói, phương án giải quyết cần phải có thời gian, hơn nữa “không có ảo thuật nào để triển khai được”.


3. Tài xế xe tải

Theo Hiệp hội Vận tải đường bộ Mỹ, t́nh trạng thiếu công nhân đang làm khó hầu hết các ngành công nghiệp ở Mỹ đă dẫn đến sự thiếu hụt 80.000 tài xế xe tải.

Ông Shawn Yadon, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa California, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business News, điều này cùng với sự thiếu hụt nhân công trong chuỗi cung ứng đă tạo ra “cơn băo hoàn hảo”.

Giống như các nhà lănh đạo ngành công nghiệp khác, ông Shawn Yadon nói rằng không có loại thuốc tốt nào nào có thể giải quyết sự ứ đọng. Ông nói “Giải pháp tổng thể phải đến từ mỗi một bên có liên quan trong chuỗi cung”, đồng thời ông cũng chỉ ra rằng mọi ngành phải “đồng bộ ”.

Ông nói, “Nếu bạn nh́n vào mỗi một bước hoặc mỗi một khâu trong chuỗi cung ứng, th́ liền biết rằng mỗi người chúng ta đều cần trở thành một phần của phương án giải quyết.”


4. Nhà bán buôn – nhà phân phối

Fox News (https://video.foxnews.com/v/6278583419001#sp=show-clips) dẫn lời ông Eric Hoplin của Hiệp hội Các nhà bán buôn và phân phối toàn quốc cho biết, ngành nghề của ông chiếm 1/3 nền kinh tế Mỹ, nhưng giống như nhiều ngành khác, nó đang đối mặt với t́nh trạng thiếu nhân viên trầm trọng. Chính sách vắc-xin của ông Biden có thể khiến t́nh h́nh trở nên tồi tệ hơn.

Ông Hoplin cho biết, chính sách vắc-xin của ông Biden yêu cầu các nhà thầu liên bang phải tiêm vắc xin hoặc chấm dứt hợp đồng, điều này có thể buộc công ty phải sa thải hàng chục ngàn nhân viên trong những tuần trước Giáng sinh. Nếu vấn đề này không được giải quyết, nó sẽ ảnh hưởng đến Giáng sinh, và các gia đ́nh Mỹ sẽ không cách nào nhận được những món quà mà họ mong đợi.

Ông Hoplin chỉ ra, ngành nghề của của ông đang nỗ lực để tăng số lượng nhân viên và duy tŕ hàng tồn kho trên kệ, nhưng họ dự đoán rằng chuỗi cung ứng sẽ vẫn phải đối mặt với những thách thức vào năm 2022.


5. Tắc nghẽn container tại các cảng của Trung Quốc làm trầm trọng thêm t́nh h́nh chuỗi cung ứng đang căng thẳng

Trong một bài viết đăng trên Epoch Times, ông Antonio Graceffo, Giáo sư kinh tế và nhà phân tích Trung Quốc cho biết, thương mại container của Trung Quốc chiếm gần 40% tổng sản lượng toàn cầu và tuyến đường hàng hải phổ biến nhất là từ Trung Quốc đến Bờ Tây nước Mỹ và Bắc Âu. Ngày 7/10, 2 cảng nhộn nhịp nhất Trung Quốc là Thượng Hải (cảng container lớn nhất thế giới) và Ninh Ba (cảng lớn thứ ba thế giới) có khoảng 386 tàu hàng và tàu container neo đậu tại các cảng này.

Sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng của Mỹ, t́nh trạng thiếu sản phẩm trên các kệ hàng bán lẻ, cho đến việc giá cả tăng cao mà người tiêu dùng Mỹ cảm nhận được, đều trở nên trầm trọng hơn do không thể mua được sản phẩm và xuất khẩu sản phẩm từ Trung Quốc. Do hạn chế bởi dịch bệnh COVID-19, mất điện, thiếu than, băo Chanthu, và việc ứ đọng tại các nhà máy và cảng, lĩnh vực kho vận của Trung Quốc cũng đă bị ảnh hưởng.

Thời gian tàu dừng lại (thời gian tàu chờ tại cảng) tại các cảng của Trung Quốc đă tăng mạnh, làm tăng thời gian giao hàng đến điểm đến cuối cùng. Điều này dẫn đến t́nh trạng thiếu hụt sản phẩm và chậm trễ đến tay doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đây là một đ̣n giáng đặc biệt nặng nề khi thế giới chuẩn bị mua sắm vào dịp nghỉ lễ cuối năm và cố gắng phục hồi sau đại dịch kinh tế. T́nh trạng ứ đọng hàng hóa ngày càng gia tăng tại các nhà máy và cảng của Trung Quốc đang gây ra sự hỗn loạn cho các nhà bán lẻ và các cảng ở Mỹ và châu Âu.

(Đọc thêm: "Khủng hoảng chuỗi cung ứng tại Mỹ: Kệ hàng trống không, người mua thất vọng"
link: https://trithucvn.org/the-gioi/khung...that-vong.html)



6. Nhà xuất khẩu


Ông Rob Lapsley, Chủ tịch Hội nghị bàn tṛn thương mại California cho biết, đối với nhiều nhà xuất khẩu mà nói, họ sẽ đối mặt với khó khăn trong việc xuất khẩu hàng hóa ra khỏi nước Mỹ.

Ông chỉ ra, xuất khẩu là “một nửa khác của khủng hoảng”, đồng thời ông cũng cho biết các nhà xuất khẩu nông nghiệp “gần như trong trạng thái hoang mang”.

“Nông nghiệp hoàn toàn phụ thuộc vào việc có thể kịp thời vận chuyển hàng hóa hay không … để tránh hàng hóa bị hỏng, và để những hàng hóa này có thể vào thị trường đúng thời điểm tiêu dùng, nhất là vào thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và các nước Châu Á – Thái B́nh Dương.”

Ông Rob Lapsley c̣n cho biết, không có bất cứ biện pháp hóa giải nào. Do đó, việc vô cùng quan trọng hiện nay là thúc đẩy xuất khẩu những hàng hóa này.



Theo Lư Duyên, Epoch Times (https://www.epochtimes.com/gb/21/10/23/n13325181.htm)


--------------------------------------------

Nguồn: trithucvn.org
Link:https://trithucvn.org/the-gioi/my-6-...a-ca-tang.html

.
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	id12924467-Getty-Images-1435699-600x400.jpg
Views:	0
Size:	91.0 KB
ID:	1906353  
The Following 2 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
hoanglan22 (10-29-2021), N&N (10-29-2021)
Reply

User Tag List



 
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07675 seconds with 14 queries