Chỉ tuyển vợ lương 1.700 USD, có ôtô và nhà riêng gây phẫn nộ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉ tuyển vợ lương 1.700 USD, có ôtô và nhà riêng gây phẫn nộ
Người đàn ông chỉ tuyển vợ lương 1.700 USD, có ôtô và nhà riêng. Người đàn ông Trung Quốc không chỉ yêu cầu có công ăn việc làm tốt và sở hữu tài sản riêng muốn vợ tương lai phải là một người phụ nữ biết làm việc nhà.


Người đàn ông khiến nhiều người tức giận v́ đặt ra yêu cầu t́m vợ "ngoài khả năng" của anh. Ảnh: Weibo.
Tại một sự kiện mai mối ở thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông), những yêu cầu chọn vợ tương lai của một người đàn ông đă gây sốc cộng đồng mạng Trung Quốc, gây ra cuộc tranh căi lớn về hoạt động mai mối và sự bất b́nh đẳng giới ở quốc gia này.

Trên tờ giấy phẳng phiu được ép plastic, người đàn ông 34 tuổi, quê ở tỉnh Quư Châu, đề ra những tiêu chí t́m vợ rất rơ ràng và cụ thể, theo SCMP.

Anh t́m kiếm một người phụ nữ hiền lành, đoan chính và giỏi việc nhà. Cô gái cũng phải có mức lương tháng là 12.000 NDT (1.700 USD), đồng thời sở hữu xe hơi và nhà riêng mà không phải vay ngân hàng.

Dù đ̣i hỏi vợ có thu nhập từ 12.000 NDT/tháng trở lên, người đàn ông cho biết lương của ḿnh chỉ 6.000 NDT/tháng. Ảnh: Weibo.
Về phần ḿnh, người đàn ông cho biết anh chỉ kiếm được 6.000 NDT/tháng, không có ôtô hay nhà riêng. Nhưng anh tự cho ḿnh là một “món hời”, giống như “cổ phiếu tiềm năng”, bởi anh không hút thuốc, không uống rượu, sẵn sàng ở rể và chăm sóc cha mẹ vợ.

Ngay tại sự kiện mai mối, một số phụ nữ trung niên tỏ ra tức giận, chất vấn anh ta về những yêu cầu t́m vợ “điên rồ”. Người đàn ông này đă ghi h́nh buổi này và đăng trên tài khoản Douyin của ḿnh vào ngày 8/5.

“Một người phụ nữ đáp ứng được những tiêu chí trên sẽ muốn kết hôn với một người đàn ông kiếm hơn 20.000 NDT/tháng, có sẵn ôtô và nhà riêng”, một người nói.

Đáp lại, anh hỏi rằng: “Tại sao tôi phải t́m vợ khi đă có những điều kiện tốt như thế chứ? Nếu gia cảnh tốt vậy, tôi sẽ chẳng cưới ai đâu”.

Tuy nhiên, người đàn ông này thực chất không t́m kiếm ư trung nhân. Tất cả chỉ là một màn kịch do anh dựng lên.

Tiền sính lễ đắt đỏ trở thành một trong những vấn đề gây cản trở các cuộc hôn nhân tại Trung Quốc. Ảnh minh họa: CFP.
Anh tham gia các sự kiện mai mối dọc đất nước, cũng như hẹn ḥ giấu mặt với nhiều phụ nữ khác nhau trong nhiều năm để t́m kiếm một người vợ dường như nằm ngoài tầm với của anh. Quá tŕnh này được người đàn ông ghi lại và đăng trên tài khoản mạng xă hội có tên “Những câu chuyện mai mối của Li Lei”.

Các video, cho thấy xung đột giữa hai giới tính và tranh căi về giá trị hôn nhân, đă giúp người đàn ông có gần 1 triệu người theo dơi trên Douyin.

Anh cho biết công việc chính của ḿnh là quản lư bán hàng cấp cao ở Quư Châu, với mức lương 30.000 NDT/tháng (4.300 USD). Bên cạnh đó, anh c̣n nguồn thu nhập từ các video trên mạng xă hội.

Theo SCMP, người đàn ông khẳng định không bao giờ đ̣i hỏi vợ tương lai phải đáp ứng những điều kiện đă nêu trong video. Mục đích của anh chỉ để “phụ nữ đặt ḿnh vào vị trí của đàn ông” khi bàn đến chuyện hôn nhân.

Dịch vụ và các sự kiện mai mối nở rộ khắp xứ tỷ dân trong thời gian gần đây, chủ yếu thu hút các bậc phụ huynh của người trẻ.

Hiện tượng này gia tăng trong bối cảnh tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc giảm mạnh. Theo Niên giám Thống kê Trung Quốc 2022, số người kết hôn lần đầu đạt mức thấp kỷ lục - chỉ 11,6 triệu vào năm 2022. Con số này giảm hơn một nửa so với mức cao nhất 23,9 triệu vào năm 2013.

Nhiều người cho biết sính lễ, tiền tổ chức đám cưới và chi phí sinh hoạt gia đ́nh ngày càng tăng, cùng với thay đổi luật pháp, chẳng hạn chính sách “30 ngày ḥa giải” khiến việc ly hôn trở nên khó khăn hơn, là những yếu tố gây ra t́nh trạng trên.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-15-2023
Reputation: 35689


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,427
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	105.3 KB
ID:	2219167  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,271 Times in 6,443 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06362 seconds with 14 queries