TP HCM: Mắc bẫy lừa 'buôn lậu kim cương', vợ chồng cụ bà mất 9 tỷ đồng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TP HCM: Mắc bẫy lừa 'buôn lậu kim cương', vợ chồng cụ bà mất 9 tỷ đồng
Vợ chồng cụ bà mất 9 tỷ đồng v́ bẫy lừa 'buôn lậu kim cương'. Tại TP HCM, bị Lê Thị Mỹ Hạnh, 39 tuổi, dọa có liên quan đến vụ án buôn lậu kim cương, sẽ bị công an bắt nên vợ chồng cụ bà 75 tuổi đưa tổng cộng hơn 9 tỷ đồng để "lo lót".

Ngày 25/8, bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lê Thi Mỹ Hạnh khóc rất nhiều, bày tỏ ân hận. Là bị hại trong vụ án, vợ chồng bà Ngọc đến ṭa từ sớm.

Trả lời HĐXX, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Năm 2015, Hạnh quen bà Ngọc - bạn của mẹ chồng, nhiều lần gặp đặt vấn đề vay tiền của bà này để hùn vốn kinh doanh khách sạn. Bà Ngọc tin tưởng nên nhiều lần cho Hạnh vay, tổng cộng hơn 2,1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, những lần vay tiền, Hạnh đều mang vàng, kim cương giả đến để thế chấp. Bị cáo nói đây là vàng của bà chủ tiệm kim hoàn lớn ở chợ Tân Định thế chấp cho ḿnh trước đó.

Bị cáo Lê Thị Mỹ Hạnh tại ṭa. Ảnh: Hải Duyên


Đầu năm 2016, bà Ngọc đ̣i lại tiền nhưng Hạnh t́m nhiều lư do để tŕ hoăn. Do muốn chiếm đoạt tiền của cụ bà, Hạnh vẽ ra màn kịch vu cho bà Ngọc liên quan đến đường dây buôn lậu vàng, kim cương của chủ tiệm kiêm hoàn.

Hạnh nói, chủ tiệm vàng vừa bị bắt v́ buôn lậu và khai ra bà Ngọc; số vàng, đá quư bà Ngọc đang giữ có nguồn gốc là "hàng lậu". Hạnh đồng thời làm giả nhiều giấy tờ đưa cho bà Ngọc, nội dung thể hiện uỷ quyền cho bà nhận số tiền hơn 6,1 tỷ đồng.

Cùng thời điểm, bà Ngọc nhận được cuộc gọi từ một người xưng là cán bộ công an (do Hạnh nhờ), đang thụ lư vụ án của nữ chủ tiệm vàng và nói về số tiền 6,1 tỷ đồng Hạnh đang gửi tại ngân hàng. Do Hạnh đang bị công an làm việc nên "cán bộ công an" sẽ giúp bà Ngọc nhận lại số tiền kia nhưng phải chuyển chi phí để làm thủ tục.

C̣n chồng bà Ngọc th́ nhận được tin nhắn từ người xưng là thủ trưởng cơ quan điều tra, yêu cầu đưa tiền "chạy án" cho vợ nếu không sẽ bị bắt. Khi vợ chồng bà Ngọc hoang mang lo lắng, Hạnh nói đă nhờ một người đứng ra nhận tội thay.

Không lâu sau bà Ngọc nhận được điện thoại của người xưng là "luật sư của người nhận tội thay bà" để làm việc với công an. Người này yêu cầu bà Ngọc chuyển tiền để lo giải quyết. Lo sợ, vợ chồng bà Ngọc nhiều lần chuyển tiền theo yêu cầu, tổng cộng hơn 9 tỷ đồng.

Hạnh khai, các nhân vật trong vở kịch như: chủ tiệm vàng, thủ trưởng cơ quan điều tra, điều tra viên... đều do ḿnh dựng lên. Bị cáo đă dùng nhiều số điện thoại khác nhau để nhắn tin lừa vợ chồng bà Ngọc. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được bị cáo đem đi đánh bạc.

Tŕnh bày với ṭa, vợ chồng bà Ngọc cho biết đến nay Hạnh mới trả lại được 47 triệu đồng. Họ cho rằng, trong vụ án c̣n có một số người liên quan như: em gái Hạnh, chủ khách sạn tại quận 3... có dấu hiệu móc nối với Hạnh nhưng các cơ quan tố tụng chỉ xác định một ḿnh Hạnh thực hiện hành vi phạm tội là bỏ lọt tội phạm.

Sau khi nghị án, HĐXX đánh giá hành vi phạm tội của Hạnh là rất tinh vi, đặc biệt nghiêm trọng, nên tuyên phạt mức án 20 năm tù - cao hơn mức đề nghị của VKS (14-16 năm).

Đối với những người liên quan, ṭa cho rằng cơ quan điều tra không có căn cứ xác định những người này biết và tham gia thực hiện hành vi phạm tội.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-25-2023
Reputation: 35875


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,839
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	461.jpg
Views:	0
Size:	30.7 KB
ID:	2262136  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,539 Times in 6,691 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07422 seconds with 14 queries