Cựu bộ trưởng trẻ nhất Malaysia "chưa họp chợ đă họp kẻ cắp" đối mặt án tù, phạt roi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu bộ trưởng trẻ nhất Malaysia "chưa họp chợ đă họp kẻ cắp" đối mặt án tù, phạt roi
Syed Saddiq, cựu bộ trưởng 30 tuổi, bị ṭa tuyên 7 năm tù, phạt đánh hai roi với tội danh tham nhũng, nhưng được hoăn thi hành khi kháng cáo.

Phó công tố viên Wan Shaharuddin Wan Ladin hôm nay cho biết ṭa sơ thẩm đă tuyên nghị sĩ Syed Saddiq Abdul Rahman, cựu bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, có tội với loạt cáo buộc gồm vi phạm tín nhiệm, tham nhũng và rửa tiền.

Theo phán quyết, Syed Saddiq đă tiếp tay cho quan chức đảng Đoàn kết bản địa Malaysia (Bersatu) biển thủ một triệu ringgit từ quỹ của Armada, nhánh thanh niên thuộc đảng Bersatu, vào tháng 3/2020. Ông cũng bị buộc tội biển thủ 120.000 ringgit (khoảng 25.000 USD) từ tài khoản khác của đảng hồi tháng 4/2018.

Nghị sĩ 30 tuổi này sẽ là chính trị gia Malaysia đầu tiên đối mặt h́nh phạt đánh roi v́ tham nhũng, h́nh phạt được áp dụng với tội phạm nam giới dưới 50 tuổi. Ngoài đối mặt án phạt 2 roi, Syed Saddiq c̣n bị tuyên 7 năm tù và nộp phạt 10 triệu ringgit (khoảng 2,1 triệu USD).


Cựu bộ trưởng Syed Saddiq Abdul Rahman (giữa) bên ngoài ṭa án ở Malaysia ngày 9/11. Ảnh: FMT

Syed Saddiq nói với phóng viên bên ngoài ṭa án rằng ông tôn trọng phán quyết, nhưng sẽ nộp đơn kháng cáo lên Ṭa Phúc thẩm. Ông thêm rằng sẵn sàng đối mặt với những lời chỉ trích của công chúng sau khi tuyên án.

Cựu bộ trưởng Malaysia cho biết ông sẽ từ chức chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ Thống nhất Malaysia (Muda), song vẫn giữ chức nghị sĩ trong khi tiến hành kháng cáo.

"Trong khi kháng cáo, tôi không xứng với vai tṛ đó và cần phải minh oan cho ḿnh trước ṭa", ông nói. "Tôi có nghĩa vụ không chỉ với công chúng mà c̣n với các thành viên và lănh đạo đảng".

Syed Saddiq thêm rằng phó chủ tịch Amira Aisya sẽ giữ chức quyền chủ tịch đảng Muda.

Chủ tịch quốc hội Johari Abdul xác nhận nghị sĩ cấp cao này không bắt buộc phải rời ghế cho tới khi ông sử dụng hết mọi biện pháp pháp lư để minh oan cho ḿnh. Ṭa cũng cho phép Syed Saddiq hoăn thi hành án trong khi chờ kháng cáo.

Khi c̣n là thành viên đảng Bersatu, Syed Saddiq được bổ nhiệm làm bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia trong nội các của Liên minh Hy vọng (PH) năm 2018 khi mới 25 tuổi, trở thành bộ trưởng trẻ nhất kể từ khi Malaysia giành độc lập.

Sau khi PH đánh mất quyền lực tháng 3/2020, Syed Saddiq thành lập đảng Muda và đứng đầu đảng này. Đây cũng là đảng chính trị có nền tảng thanh niên đầu tiên ở Malaysia trong khối đối lập.

VietBF©sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-10-2023
Reputation: 35835


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,427
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	104.5 KB
ID:	2295543  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,528 Times in 6,680 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07060 seconds with 14 queries