Ông chủ 8x khởi nghiệp với món 'cơm cháy', sau 10 năm trở thành tỷ phú - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông chủ 8x khởi nghiệp với món 'cơm cháy', sau 10 năm trở thành tỷ phú
Ông chủ Bùi Văn Quỳnh cho biết. Cơ duyên đến với việc khởi nghiệp cơm cháy khá tình cờ. Anh kể:

"Vào năm 2009, khi đó tôi đang làm việc cho một công ty bánh kẹo. Trong lần đi công tác tại miền Nam, tôi thấy nhiều hàng bán cơm cháy cho khách dọc bên đường". Đến khi về quê, thấy nhiều nhà hàng thịt dê cũng bán cơm cháy ăn kèm, anh liền nảy ra ý tưởng làm cơm cháy đặc sản.

Ban đầu, việc làm cơm cháy khá khó khăn bởi mỗi nơi lại có công thức riêng. Ở miền nam có cơm cháy kiểu khác, cơm cháy kèm thịt dê ở Ninh Bình cũng khác. 8x liên tục mày mò nghiên cứu, hết vào Nam lại ra Bắc học hỏi.

Cuối cùng, vào năm 2010, mẻ cơm cháy thương hiệu Đại Long do anh làm chính thức ra lo. Anh Quỳnh nhớ lại: "Những ngày đầu làm ra được sản phẩm cơm cháy chính hiệu từ nguyên vật liệu quê nhà, tôi phải đi ký gửi bán ở từng quán ăn, quán hàng tạp hóa, quán nước chè ở các điểm, khu du lịch ở Ninh Bình".



Vào thời điểm đó du lịch Ninh Bình chưa nổi trội nên ít khách, món cơm cháy cũng khó bán. Nhiều lúc nản trí, anh Quỳnh đã định bỏ cuộc. Nhưng nghĩ lại, anh cố gắng tiếp tục, cải thiện quy trình sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm, đi quảng bá cơm cháy ở nhiều nơi trong tỉnh.

Du lịch Ninh Bình ngày càng thu hút khách đông hơn, món cơm cháy ăn kèm thịt dê độc lạ được nhiều người lựa chọn khi đến đây du lịch. Từ đó, thương hiệu cơm cháy Đại Long được nhiều người tin dùng và lựa chọn mua sản phẩm mang về làm quà biếu.

Doanh nhân 8x cho hay: "Với sản lượng năm 2020 xuất ra thị trường 450 tấn cơm cháy, doanh thu của công ty đạt 32 tỷ đồng. Trừ hết tất cả các chi phí cũng có lãi tiền tỷ". Bên cạnh đó, công ty cũng đang tạo việc làm ổn định cho gần 50 lao động với mức lương tháng từ 7 - 8 triệu đồng đối với lao động phổ thông, khối văn phòng từ 8 - 9 triệu đồng, bộ phận kinh doanh mức lương từ 15 - 20 triệu đồng.

Chia sẻ về bí quyết làm ra những bánh cơm cháy thơm ngon, giòn rụm, anh Quỳnh nói: "Sản phẩm cơm cháy được làm ra từ 100% gạo nếp hương thu mua của bà con nông dân huyện Kim Sơn, một số nguyên liệu khác được mua của bà con các vùng trong tỉnh...".

Vị giám đốc 8X này còn được lựa chọn đứng đầu Hiệp hội sản xuất cơm cháy Ninh Bình. Anh Quỳnh tâm sự, trong 3 năm tới công ty đã có kế hoạch mở rộng sản xuất cơm cháy, nâng từ xưởng sản xuất thành nhà máy chế biến thực phẩm để có thể xuất khẩu được món cơm cháy của Ninh Bình ra nước ngoài.

"Khi nâng tầm lên nhà máy, công ty sẽ tạo thêm được nhiều công ăn việc làm hơn nữa cho người dân đại phương để người lao động có thêm thu nhập, ổn định đời sống", anh Quỳnh nói.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-08-2023
Reputation: 21000


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,153
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	38.1 KB
ID:	2307644  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,979 Times in 4,013 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06755 seconds with 14 queries