Cựu lănh đạo SCB khai quá tŕnh phát hiện ‘vai tṛ’ của bà Trương Mỹ Lan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu lănh đạo SCB khai quá tŕnh phát hiện ‘vai tṛ’ của bà Trương Mỹ Lan
Trả lời các câu hỏi của luật sư, bị cáo Vơ Tấn Hoàng Văn cho biết, khi tiếp xúc đề án tái cơ cấu, ông luôn thắc mắc rằng lấy nguồn nào để nuôi sống ngân hàng, chính việc t́m hiểu để trả lời câu hỏi này đă làm nổi lên vai tṛ của bà Trương Mỹ Lan.
Sáng nay (12/3), phiên ṭa xét xử vụ sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài G̣n (SCB) và các đơn vị liên quan, HĐXX sẽ cho các luật sư tham gia xét hỏi.

Hội đồng xét xử (HĐXX) cho biết, HĐXX và Viện kiểm sát đă xét hỏi xong các bị cáo, chuyển sang phần xét hỏi của các luật sư. HĐXX đề nghị các luật sư đăng kư xét hỏi, trong trường hợp không đăng kư coi như từ bỏ quyền xét hỏi tại phiên ṭa.

Trong buổi xét xử chiều 11/2, luật sư Phan Trung Hoài (Đoàn luật sư TPHCM, bào chữa cho bị cáo Trương Mỹ Lan - cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) là luật sư đầu tiên tham gia xét hỏi.

Ông Phan Trung Hoài đă đặt các câu hỏi đối với bị cáo cáo Vơ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng giám đốc SCB). Trả lời các câu hỏi của luật sư Hoài, bị cáo Văn cho biết, khi tiếp xúc đề án tái cơ cấu, ông luôn thắc mắc rằng lấy nguồn nào để nuôi sống ngân hàng? Chính việc t́m hiểu để trả lời câu hỏi này đă làm nổi lên vai tṛ của bà Trương Mỹ Lan.

Bị cáo Văn cũng cho biết tham gia SCB từ tháng 7/2013, nên những vấn đề SCB trước đó bị cáo không rơ. SCB trong dạng tái cơ cấu nên không có giai đoạn nào là không có sự giám sát, việc giám sát thuộc trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), SCB có nhiệm vụ cung cấp hồ sơ, tài liệu. NHNN đánh giá thế nào th́ bị cáo Văn không rơ. Khi hợp nhất, SCB đă ở dưới mức tiêu chuẩn. Nếu không có nguồn lực thật sự mạnh th́ sẽ không làm được.

Kư theo chỉ đạo của bà Trương Mỹ Lan?

Trước đó, cũng trong buổi chiều 11/3, đại diện Viện Kiểm sát xét hỏi các bị cáo cựu lănh đạo SCB, là bị cáo Trương Khánh Hoàn, Bùi Anh Dũng, Vơ Tấn Hoàng Văn, Tạ Chiêu Trung.

Trả lời Viện Kiểm sát, các bị cáo cựu lănh đạo SCB khẳng định, bị cáo Trương Mỹ Lan là người quyết định tại SCB. Về sổ, sách mặc dù bà Lan chỉ đứng 4,9% nhưng thực chất bà Lan nắm phần phần lớn cổ phần SCB.

Các cựu lănh đạo SCB cũng khai nhận, các hồ sơ mà các bị cáo kư đều theo chỉ đạo của bà Lan, là do tin tưởng bà Lan ở tài năng kinh doanh, có khả năng giúp SCB. Bà Lan thường triệu tập cuộc họp với lănh đạo SCB, tại các cuộc họp này, bà Lan chỉ đạo giải ngân cho vay. Việc bổ nhiệm các lănh đạo SCB phần lớn cũng theo ư kiến của bà Lan.

Cũng theo các cựu lănh đạo SCB, khi cần tiền, bà Lan sẽ tổ chức họp, chỉ đạo lập hồ sơ, giải ngân, và thực hiện các công việc liên quan. Năm 2021, bà Lan mua lại Công ty Lavifood, giao cho cháu gái là Trương Huệ Vân (cựu Tổng giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) quản lư.

Tŕnh bày trước Ṭa, bị cáo Nguyễn Phương Anh (cựu Phó tổng giám đốc Công ty Sài G̣n Peninsula) cho biết, các cá nhân đứng tên giùm thường được yêu cầu kư vào những vị trí cuối tờ giấy được đánh dấu sẵn, sau đó bị cáo sẽ cho in thông tin lên giấy tùy theo nhu cầu. Việc chi trả do kế toán quản lư thực hiện, nguồn tiền lấy từ các khoản giải ngân.

Bị cáo Dương Tấn Trước (cựu Tổng giám đốc Công ty Tường Việt) tŕnh bày rằng, đối với số tiền 1500 tỷ đồng là phí dịch vụ của bị cáo. Bị cáo Trước cũng khai thêm, bà Lan luôn có danh sách các dự án dư nợ xấu tại SCB. Bà Lan có cho bị cáo xem dự án Thanh Yến, khi xem, bị cáo thấy dự án này làm không có lăi, nhưng bà Lan nói bị cáo cứ làm, lỗ th́ bà Lan sẽ bù. Tuy nhiên sau đó bà Lan lại bảo bị cáo tập trung làm pháp lư và cho Tường Việt làm tổng thầu cung cấp trang thiết bị và lấy lại dự án này cho Trương Huệ Vân và Công ty Vivaland làm.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-12-2024
Reputation: 35719


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	166.9 KB
ID:	2346735  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,286 Times in 6,457 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07001 seconds with 14 queries