VN Bọn lùa gà chứng khoán xứ này đúng là trẻ ko tha, già ko thương, hiếp dâm con heo, đẩy bà già xuống biển - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bọn lùa gà chứng khoán xứ này đúng là trẻ ko tha, già ko thương, hiếp dâm con heo, đẩy bà già xuống biển
Áp lực bán tháo đă xảy ra trên diện rộng trong phiên chiều đầu tuần ngày 25/9 khiến hàng trăm mă nằm sàn và các chỉ số đồng loạt lao dốc mạnh. Bước vào phiên giao dịch chiều, áp lực tiếp tục dâng cao khiến sắc đỏ lan rộng hơn trên bảng điện tử và chỉ số VN-Index lùi dần đều, ngày càng rời xa mốc tham chiếu hơn. Đặc biệt, sau khoảng 50 phút mở cửa, khi chỉ số chung thủng vùng hỗ trợ tiếp theo là 1.180 điểm, đă kích hoạt ng̣i nổ xả bán của nhà đầu tư. Bên bán dường như đánh mất sự kiên nhẫn để chờ đợi nhịp hồi, đă ồ ạt quay ra bán tháo. Chỉ trong hơn 30 phút cuối phiên, hàng trăm mă đua nhau nằm sàn, đẩy các chỉ số chung đều cắm đầu lao dốc mạnh.



Đúng là ở VN mọi thứ đều biến tướng và lệch lạc; Ở nước ngoài họ rất ghét chứng khoán kiểu lướt sóng, mua nhanh, bán vội; v́ kiểu đó rất mất thời gian, tốn công sức, hao tổn tâm trí.
Người già, người về hưu có tiền tiết kiệm người ta có hay gửi vào các quỹ đầu tư mua cổ phiếu của các công ty làm ăn nghiêm túc tử tế nhằm tạo ra lợi nhuận kiểu win-win.
Tức ở nước ngoài thị trường chứng khoán nó là nơi các doanh nghiệp t́m nhà đầu tư để kêu gọi vốn kinh doanh, sau đó khi làm ăn có lăi, kinh tế phát triển nhờ sx hàng hoá th́ họ chia cổ tức cho nhà đầu tư, nhà đầu tư cổ phiếu cũng hưởng lăi nhờ công ty đó làm ăn phát triển.
Tất nhiên thị trường chứng khoán ở nước ngoài cũng có lướt sóng nhưng nó chỉ là nhỏ lẻ dành cho 1 bộ phận thiểu số thích cờ bạc mà thôi.
Ngược lại ở VN ta, thị trường chứng khoán nó trở thành 1 sới bạc đúng kiểu win-lose; tức tiền chỉ có vậy, chỉ là hôm nay sóng lên tao lướt kịp th́ chết mẹ mày v́ ko lướt kịp với tao.
Đại khái là tao chết mày sống, trong quá tŕnh sát phạt đó của cải xă hội ko tạo ra cái ǵ cả. Bi kịch là ở chỗ giờ sóng truyền h́nh c̣n công khai quảng cáo, khích lệ cả người gia tham gia vào cái sới bạc to oạch này.
Mà riêng chơi chứng khoán ở VN th́ mọi loại sách vở dạy phân tích kĩ thuật, học hành các kiểu làm giấy chùi đít hết - v́ ở VN có vô số các con cá mập to oành nó đứng đằng sau điều khiển. Có phân tích bằng giời mà ko nằm trong đường dây của bọn cá mập ấy th́ trước sau cũng toang thôi.
Quay lại chuyện của ông cụ này, th́ giờ cụ đă 81 tuổi rồi. Cụ nên về nghỉ ngơi với con cháu chứ chơi tṛ này, đến các cháu trẻ tuổi làm trong nghề c̣n bị luộc th́ t́nh h́nh 1 năm nữa có khi cụ nhập viện luôn.
Mà bài này của VTV mới lên 2 tuần trước để khích lệ nhân dân cần lao ném tiền vào sới, hôm sau phát nó úp bô thị trường luôn - chắc là có kế hoạch cả rồi, chứ đời làm ǵ có chuyện t́nh cờ thế này ? ; Giờ ko biết cụ đang ở đâu nữa ? Hay có khi đang nằm viện v́ nhồi máu cơ tim rồi.
Mà cụ đánh thế này th́ trùm rồi, anh em trong nghề đánh ỉa ra quần, vừa đánh lên vừa đánh xuống cả năm mới được hơn 100%. Cụ đánh 2 tháng lên 20% không lo rút ra; lại c̣n đẩy thêm 600 triệu nữa, th́ giờ nó VN-Index rớt đỏ ḷm thế này chắc cụ c̣n cái quần xà lỏn.
Bọn lùa gà chứng khoán xứ này đúng là trẻ ko tha, già ko thương, hiếp dâm con heo, đẩy bà già xuống biển. Đến cụ già c̣n bị đem ra lùa thế này, th́ gọi xứ này là xứ Lừa, anh em lại tự ái dân tộc cơ
Thương cụ ! Già đầu rồi mà c̣n để chúng nó lùa hehehe.
Hoang Nguyen

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 09-25-2023
Reputation: 74978


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,261
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2023-09-25-3.jpg
Views:	0
Size:	70.6 KB
ID:	2275948  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,037
Thanked 15,617 Times in 6,698 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 665 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Vodanh1801 (10-01-2023)
Old 04-09-2024   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,261
Thanks: 25,037
Thanked 15,617 Times in 6,698 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 665 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Vơ Xuân Sơn: Ai lừa đảo khách hàng?
Mấy ngày nay, ngoài việc block những cú điện thoại quảng cáo kiểu mất dạy, nhá máy rồi để cho người được gọi gọi lại, và chúng quảng cáo, thường là bằng đoạn ghi âm sẵn, tôi lại phải vất vả block nhiều số điện thoại của nhân viên tư vấn chứng khoán (stockbroker) MBS.
Không biết có bao nhiêu stockbroker của MBS, mà từ khoảng 10 ngày nay, ngày nào tôi cũng chặn cả chục số gọi từ đây. Ban đầu, khi tôi chưa có kinh nghiệm với nhóm stockbroker của các ngân hàng gọi mời chào, tôi luôn trả lời lịch sự. Và tôi luôn bị quấy bằng đủ thứ câu hỏi liên tu bất tận, thậm chí cúp máy rồi c̣n bị gọi nữa. Sau này, tôi khôn ra, cũng không cố chấp giữ ḿnh là người có văn hóa, nên chặn hết các số đó lại. Trong khi các cuộc gọi quấy rầy khác giảm dần, th́ mật độ các cuộc gọi của chứng khoán MBS không hề thay đổi, nếu không muốn nói là tăng lên.
Tôi có nghe nói việc giám đốc chi nhánh ngân hàng bị bắt v́ lừa đảo trộm tiền trong tài khoản của khách hàng gởi tại ngân hàng hơn 300 tỉ. Việc lừa đảo ở đất nước "rực rỡ" của chúng ta bây giờ không c̣n là điều ǵ lạ lẫm, nên nếu nó không xảy ra ở nơi tôi có quan hệ, th́ thực sự là tôi không quan tâm. Măi đến hôm nay, tôi mới ngồi đọc bài viết được một bạn trên Facebook post. Th́ ra cái cô giám đốc chi nhánh ngân hàng bị bắt v́ lừa đảo hơn 300 tỉ đồng của khách hàng gởi tại ngân hàng, là thuộc ngân hàng MSB.
Cường độ gọi của các stockbroker của MBS dày đặc, làm tôi nhầm lẫn với MSB. Với cách quản lư của ngân hàng như trong trường hợp vị giám đốc chi nhánh ngân hàng MSB lừa đảo, trộm tiền trong tài khoản của khách hàng gởi tại ngân hàng hơn 300 tỉ, th́ liệu tôi tham gia chứng khoán có an toàn hay không?
Thực ra th́ tôi không có ư quy kết ǵ đối với ngân hàng MSB. Việc nhân viên lừa đảo không chỉ xảy ra ở MSB. Quy mô lừa đảo của cô giám đốc chi nhánh MSB cũng nhỏ hơn nhiều so với cái cô Huyền Như hồi nào.
Vấn đề nhân viên xấu, lừa đảo trộm tiền trong tài khoản của khách hàng gởi tại ngân hàng, thực ra chỉ là một phần của câu chuyện. Điều chính yếu là cách các ngân hàng xử lư chuyện này. Mặc dù người dân gởi tiền tại ngân hàng, là giao dịch giữa người dân và ngân hàng. Nếu nhân viên ngân hàng lừa đảo trộm tiền trong tài khoản của khách hàng gởi tại ngân hàng, th́ đó là vấn đề trong nội bộ ngân hàng. Thế nhưng, các ngân hàng lại cố t́nh chuyển những vụ đó thành nhân viên ngân hàng lừa đảo khách hàng, chuyển trách nhiệm khắc phục sự việc lên nhân viên phạm pháp của ḿnh.
Ban đầu th́ nhân viên ngân hàng lợi dụng sơ hở trong quản lư của ngân hàng mà lừa đảo, trộm tiền trong tài khoản của khách hàng gởi tại ngân hàng. Sau đó, ngân hàng chuyển trách nhiệm việc làm mất tiền của khách hàng lên đầu nhân viên, và chuyển trách nhiệm đền bù cho khách hàng lên nhân viên.
Khi đó th́ thực sự không biết ai mới là người lừa đảo khách hàng?
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07429 seconds with 14 queries