Thương vụ Microsoft thâu tóm Nokia sẽ hoàn tất ngay trong tuần này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thương vụ Microsoft thâu tóm Nokia sẽ hoàn tất ngay trong tuần này
Sau hơn nửa năm kể từ khi lần đầu tiên thông báo về thương vụ giá 7,2 tỷ USD để thâu tóm bộ phận sản xuất thiết bị di động của Nokia từ Microsoft, thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn tất vào ngày 25/4 tới đây.

Thông tin trên được Brad Smith, Phó chủ tịch và đứng đầu bộ phận Pháp lư của Microsoft công bố trên blog chính thức của Microsoft tối qua (21/4). Sau đó không lâu, Nokia cũng cho đăng tải lên trang web chính thức của hăng về thời điểm hoàn tất thương vụ với Microsoft.


Trong bài viết trên blog, Brad Smith cũng một lần nữa đưa ra lư do cho thương vụ thâu tóm bộ phận di động của Nokia, nhằm thúc đẩy cho nền tảng Windows Phone của Microsoft thành công trên thị trường smartphone.


“Thương vụ này sẽ giúp Microsoft thúc đẩy sự đổi mới và mở rộng thị trường cho Windows Phone. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn mang đến hàng tỷ người dùng những dịch vụ của Microsoft thông qua điện thoại của Nokia”, Brad Smith viết trên blog chính thức của Nokia.



Chỉ c̣n ít ngày nữa, Nokia sẽ chính thức trở thành “người nhà” của Microsoft

Tuy nhiên, giới công nghệ và các nhà phân tích đều tin rằng Microsoft có nhiều lư do để thâu tóm Nokia hơn là mục đích mà hăng đưa ra. Một trong những lư do mà giới phân tích đưa ra cho thương vụ này đó là Microsoft muốn ngăn chặn Nokia chuyển sang sử dụng nền tảng Android, sẽ gây nên những bất lợi lớn cho hăng trên thị trường smartphone. Nhiều khả năng chiếc smartphone X chạy biến thể của Android mà Nokia ra mắt gần đây là một động thái “thử nghiệm” của Nokia nhằm buộc Microsoft đẩy nhanh hơn nữa quá tŕnh hoàn tất thương vụ.


Bên cạnh đó, việc thâu tóm bộ phận sản xuất di động của Nokia sẽ giúp Microsoft tập trung nhiều hơn đến việc phát triển các dịch vụ của hăng, c̣n Nokia sẽ tập trung vào lĩnh vực phát triển phần cứng. Và cho dù Nokia có tiếp tục dự định sản xuất smartphone chạy Android trong tương lai đi chăng nữa, Microsoft vẫn đảm bảo rằng các dịch vụ của hăng sẽ được tích hợp vào những chiếc smartphone đó, thay v́ các dịch vụ của Google như trên các phiên bản Android thông thường.


Hiện chưa rơ Microsoft sẽ quyết định thay đổi điều ǵ ở Nokia sau khi thương vụ được hoàn tất, tuy nhiên theo những thông tin bị ṛ rỉ, Microsoft dự định sẽ đổi tên Nokia thành Microsoft Mobile Oy, đảm trách hoạt động sản xuất và kinh doanh thiết bị di động cho Microsoft.


Các thỏa thuận đạt được sau khi hoàn tất thương vụ cũng không có nhiều thay đổi so với công bố trước đó, nhưng vẫn có một số điều chỉnh nhỏ. Trong đó Microsoft sẽ không mua nhà máy sản xuất của Nokia ở Hàn Quốc, đồng thời 21 nhân viên của Nokia chi nhánh tại Trung Quốc sẽ được chuyển sang làm việc ở Microsoft chứ không ở lại Nokia. Đặc biệt Microsoft sẽ phụ trách quản lư trang chủ Nokia.com và các hoạt động truyền thông khác tại Nokia trong một năm.


Stephen Elop, CEO của Nokia sẽ chuyển về làm việc tại Microsoft như một phần của thỏa thuận. Tại Microsoft, Elop sẽ phụ trách mảng thiết bị phần cứng của Microsoft. Stephen Elop là một trong gần 32.000 nhân viên của Nokia chuyển sang làm việc tại Microsoft.


Như vậy thương vụ đ́nh đám và gây nhiều chú ư của giới công nghệ sẽ được hoàn tất trong vài ngày tới. Thương vụ lần đầu tiên được Microsoft đưa ra vào đầu tháng 9 vừa qua, khi “gă khổng lồ phần mềm” chi ra đến 7,2 tỷ USD, trong đó 5 tỷ USD cho hầu hết các đơn vị trong bộ phận sản xuất điện thoại di động của Nokia và 2,2 tỷ USD khác để mua lại các bằng sáng chế mà Nokia đang nắm giữ.


T.Thủy

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-22-2014
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Microsoft-Nokia-deal-1-8b11c.jpg
Views:	5
Size:	19.3 KB
ID:	602449  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07290 seconds with 14 queries