3. … Và Những Thất Vọng Về Cái Gọi Là Đạo Lư Trong Cộng Đồng Những Người Tỵ Nạn Tại Cao Miên Và Xiêm La
Sau đúng 10 năm lao lư, tù đày, tôi được phóng thích vào tháng 7 năm 2005 với án phạt bổ sung là 4 năm quản chế. Không khuất phục bạo quyền cộng sản, tôi lại tiếp tục đào thoát sang Cao Miên tỵ nạn chính trị. Tại Nam Vang tôi được Mục Sư Ngô Đắc Lũy đón tiếp và trợ giúp về các thủ tục pháp lư nhờ đó mà chỉ đúng một tuần đệ nạp hồ sơ xin tỵ nạn lên Cao Ủy Liên Hiệp Quốc Đặc Trách Về Người Tỵ Nạn tại Cao Miên cấp quy chế tỵ nạn. Qua sự sắp xếp của Mục Sư Ngô Đắc Lũy, các con tôi lưu lạc trong suốt thời gian cha mẹ ở tù, cũng liên lạc được và đến Nam Vang đệ nạp hồ sơ xin tỵ nạn, và cũng được cấp quy chế tỵ nạn trong một thời ngắn sau đó.
Đến đầu tháng 2 năm 2012 gia đ́nh tôi cùng những người tỵ nạn cộng sản tại Cao Miên nhận được thông báo từ Cao Ủy Tỵ Nạn, báo rằng Văn Pḥng Cao Ủy Tỵ Nan tại Nam Vang sẽ chính thức đóng cửa vào cuối tháng 5 năm cùng năm, những người tỵ nạn cộng sản chúng tôi sẽ đặt dưới sự quản lư và “bảo vệ” của Bộ Nội Vụ Cao Miên, những người tỵ nạn các sắc tộc khác nhau đều được nhập tịch Cao Miên, trở thành công dân của xứ sở từng diệt chủng này. V́ vậy gia đ́nh chúng tôi lại tiếp tục đào tỵ sang Vọng Các, Xiêm La, tŕnh diện với Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc Tại Vọng Các bảo vệ. Lại một lần nữa Mục sư Ngô Đắc Lũy tiến hành các thủ tục pháp lư cho gia đ́nh tôi, nhờ vậy mà chỉ 2 tháng sau th́ gia đ́nh tôi được thuyên chuyển quy chế tỵ nạn từ Cao Miên sang Xiêm La và được Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc Tại Vọng Các chính thức bảo vệ, và cũng chính Mục sư Ngô Đắc Lũy tiếp tục mọi thủ tục pháp lư cho gia đ́nh tôi được đến bến bờ tự do như hôm nay.
Nhưng có một điều mà cả gia đ́nh tôi rất lấy làm hổ thẹn trong suốt thời gian ở Xiêm La suốt 2 năm qua, mà nay qua bài viết này chúng tôi xin được nói lên lời tạ lỗi với Mục Sư Ngô Đắc Lũy: Ấy là việc chúng tôi đă không dám nói lên lời công đạo để bảo vệ sự thật về con người này trước những lời vu cáo, thị phi vô cùng đê tiện của những kẻ đă từng thọ ơn Mục Sư Ngô Đắc Lũy, nay v́ sự xúi dục, thuê mướn của an ninh cộng sản mà quay lại đánh phá Mục sư Ngô Đắc Lũy nhằm vô hiệu hóa công việc chống cộng của ông, cũng như cắt đứt mọi sự trợ giúp của ông đối với những nạn nhân của cộng sản cần phải đào tỵ. Sở dĩ chúng tôi không dám lên tiếng bảo vệ sự thật, phản bác lại những sự vu cáo hèn hạ và đốn mạt đó, bởi v́ thế lực đen ở Vọng Các quá mạnh, không những được sự lănh đạo của một trùm buôn người và kinh doanh thân xác phụ nữ từng can án giết người cướp của Nguyễn Phùng Phong, mà những kẻ đánh phá c̣n được sự trợ giúp của cơ quan t́nh báo Việt cộng tại Đại Sứ Quán Việt cộng tại Vọng Các.
Trước hết là nhân vật Nguyễn Phùng Phong, nguyên là một tù h́nh sự bởi tội giết người cướp của, trốn tù sang Cao Miên tỵ nạn từ năm 1992, nhưng không được tái định cư v́ làm chủ nhà chứa B́nh Phong, rồi Phong Kennedy cũng làm trùm một băng đảng Mafia, từng nhiều lần bắt cóc tống tiền tại Nam Vang. Nhà Chứa của Nguyễn Phùng Phong bị đóng cửa năm 2006, vợ hờ của Nguyễn Phùng Phong bị bắt và kết án 5 năm tù v́ can tội kinh doanh trinh tiết hơn 360 gái vị thành niên từ 8 đến 12 tuổi. Nguyễn Phùng Phong thoát án tù nhờ bán hết số tài sản kếch sù khoảng 3 triệu Mỹ Kim để lo lót. Sau đó Nguyễn Phùng Phong theo Đạo Tin Lành, theo Mục Sư Ngô Đắc Lũy để tạo chứng cớ ngoại phạm v́ “Cơ Đốc Nhân th́ không phạm tội buôn người hay kinh doanh thân xác phụ nữ”. Tháng 9 năm 2008, khi Mục Sư Ngô Đắc Lũy bị sự truy bắt của t́nh báo CSVN, do hoạt động nhân quyền, hoạt động trợ giúp người tỵ nạn cộng sản của ông ấy, cũng như hoạt động chống buôn người của ông ấy đă đụng chạm đến quyền lợi của các quan chức CSVN tại Nam Vang, là chủ nhân trực tiếp hoặc gián tiếp của các nhà chứa, các đường dây buôn người. Lúc này Nguyễn Phùng Phong vớ một người từng gái làng chơi trong nhà chứa của ông ta là Phan Thị Bé rồi cùng chạy sang Xiêm La với Mục sư Ngô Đắc Lũy, cũng chính Mục sư Lũy đă thiếp lập hồ sơ tỵ nạn cho cả Nguyễn Phùng Phong, Phan Thị Bé và sau này thêm 3 đứa con trai riêng của Thị Bé là Nguyễn Phú Cường, Nguyễn Minh Cảnh và Nguyễn Anh Tuấn, cùng được Cao Ủy Liên Hiệp Quốc tại Vọng Các cấp cho quy chế tỵ nạn, và sẽ được đến Washington DC định cư vào cuối tháng 7 này.
Sau một năm cùng sống chung với nhau trong một căn hộ chung cư tại Vọng Các, Mục Sư Ngô Đắc Lũy phát hiện ra cha đẻ của Nguyễn Phú Cường, Nguyễn Minh Cảnh và Nguyễn Anh Tuấn tức là chồng chính thức của Phan Thị Bé là một công an ác ôn hiện đang công tác tại Trại Giam An Giang, nên đă quyết định chấm dứt mọi sự trợ giúp pháp lư cho gia đ́nh buôn người và kinh doanh thân xác phụ nữ này và chuyển đi ở riêng cùng cựu tử tù Ngô Văn Tài, một Biệt Kích Quân Lôi Hổ Thuộc chiến Đoàn 1 Tây Sơn, người mà đă được Mục sư Ngô Đắc Lũy vận động với Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Vọng Các cho đi định cư tại Tesax vào tháng 2 năm 2010, sau khi ông Tài đă bị Cao Ủy Tỵ Nạn từ chối quy chế tỵ nạn v́ đă sử dụng tên giả là Ngô Văn Tài để lập các giấy tờ tùy thân sau khi vượt ngục Đại B́nh thành công vào mùa Giáng Sinh năm 1978, thay v́ tên thật là Nguyễn Văn Tần. Cũng trong thời gian đó, vợ hờ trước đây của Nguyễn Phùng Phong măn án tù tại Nam Vang và đă liên lạc với Phong, tố giác rằng chính Mục Sư Ngô Đắc Lũy trong thời gian làm việc trong một dự án chống buôn người và bảo vệ nạn nhân – Trafficking Prevention anh Victims Protection Projet tại Nam Vang đă góp phần khiến cho nhà thổ Phong Kennedy bị đóng cửa, Thị B́nh phải vào tù, và Nguyễn Phùng Phong phải bán hết tài sản để chạy tội. Đây chính là những lư do chính yếu khiến Nguyễn Phùng Phong quay lưng trở mặt với ân nhân của ḿnh, vu cáo người đă hết ḷng trợ giúp cho ḿnh, cho cô gái điếm vợ ḿnh và các con của cô ấy được quy chế tỵ nạn để sắp được đến Mỹ định cư. Thay v́ ân đền oán trả th́ Nguyễn Phùng Phong lại vu cáo cho Mục Sư Ngô Đắc Lũy là cộng sản nằm vùng được cài cắm vào hàng ngũ những người tỵ nạn để hăm hại họ? Xin được hỏi ông Nguyễn Phùng Phong là Mục Sư Ngô Đắc Lũy đă hăm hại những ai? Hay chính ông ấy đă giúp ông thoát án tù v́ tội buôn người, để rồi những lúc cơm c̣n lành, canh c̣n ngọt tại Cao Miên với nhiều lần trả lời phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông, ông đă từng tán dương nạn nhân của ông như thần như thánh? Hay chính Mục sư Ngô Đắc Lũy sau này tại Vọng Các cũng đă làm việc không mệt mỏi với Cao Ủy, để cô vợ của Phong từ một gái điếm chuyên nghiệp rồi trở thành tú bà, và các con của y thị cũng từng tiếp tay cho ông và cho y thị trong hoạt động buôn người và kinh doanh thân xác phụ nữ ở Nam Vang một thời nay được cấp quy chế tỵ nạn và sắp được đi định cư? Chúng tôi thấy việc Mục sư Ngô Đắc Lũy giúp đỡ cho cô gái điếm kiêm tú bà Phan Thị Bé cùng 3 đứa con trai của y thị là hoàn toàn sai trái, có thể gây phương hại cho cộng đồng người Việt Quốc Gia sau này khi chúng đến định cư ở Mỹ. Nhưng bản thân ông, tú bà Phan Thị Bé cùng các con trai của y thị phải biết ơn người đă hết ḷng giúp đỡ ông chứ. Sao lại đem oán để báo ân? Sao lại bịa đặt những điều không thành có để giết ân nhân của ḿnh không gươm dao như thế kia? Sự thật th́ chính ông đă cộng tác với cơ quan t́nh báo của Việt cộng tại Đại Sứ Quán CS tại Nam Vang trong vai tṛ chỉ điểm, chính ông là một kẻ hai mang dưới trướng của tướng t́nh báo người Khmer gốc Chàm tên Van Na để đổi lại ông được kinh doanh thân xác phụ nữ suốt 17 năm tại Nam Vang. Chính ông đă nhiều lần báo cáo với Đại Sứ Quán Việt Cộng tại Nam Vang về những hoạt động của Mục sư Ngô Đắc Lũy, mà một số bản báo cáo đó ông đă photo lại cho ông Tài, Mục sư Lũy và chúng tôi đọc để chứng tỏ những điều ông báo cáo cho CS không có hại cho Mục sư Lũy. Thế c̣n hàng tram bản báo cáo khác mà ông không cho chúng tôi đọc th́ sao? Một kẻ từng cướp của giết người như ông, từng buôn người và kinh doanh trinh tiết trẻ em như ông th́ liệu c̣n tội ác nào mà ông chừa ra nữa không? Ông có chút liêm sỷ nào cuối cùng để nh́n nhận những việc ông đă làm hay lại hèn hạ chối bỏ?
Ngoài Nguyễn Phùng Phong ra, trong thời gian tỵ nạn tại Xiêm La, tôi cũng từng gặp “cựu tù chính trị” Nguyễn Ngọc Quang, chính Nguyễn Ngọc Quang đă chủ động đến chào tôi và bịp tôi rằng “Em c̣n giữ một lá thư của chồng chị, anh Bảo Giang Nguyễn Tuấn Nam gởi về cho chị lúc em ra tù….” Hành động bịp bợm của Nguyễn Ngọc Quang nhằm sau đó lôi kéo tôi đánh phá để hăm hại Mục Sư Ngô Đắc Lũy theo sự xúi dục của ông trùm thế lực đen Nguyễn Phùng Phong. Rất may mắn cho tôi và các con tôi là chúng tôi đă từng được giáo dục bởi nền giáo dục tự do, nhân bản và khai phóng của Việt Nam Cộng Ḥa với đạo lư làm người là:
“Cư thiên hạ chi quảng cư
Lập thiên hạ chi chính vị
Hành thiên hạ chi đại đạo
Đắc chí dữ dân do chi
Bất đắc chí độc hành kỳ đạo
Phú quư bất năng dâm
Bần tiện bất năng di
Uy vũ bất năng khuất
Thử chi vị Đại Trượng Phu
Nghĩa là:
Sống ở chỗ rộng răi trong thiên hạ
Đứng ở vị trí chân chính trong thiên hạ
Đi trên con đường lớn trong thiên hạ
Đạt được chí ḿnh th́ cùng người người hành đạo
Chẳng đạt được chí ḿnh th́ riêng ḿnh hành đạo
Giàu sang chẳng dâm dật
Nghèo hèn chẳng đổi ḷng
Cường quyền không làm khuất phục
Người như vậy là bậc Đại Trượng Phu
V́ vậy mà chúng tôi đă không bị cuốn vào cơn lốc thị phi, đánh phá người chống cộng. Cũng cần tŕnh bày với quư vị rằng Mục sư Ngô Đắc Lũy cũng chính là người đón tiếp “cựu tù chính trị” Nguyễn Ngọc Quang sang Vọng Các và cũng là người thiếp lập mọi hồ sơ pháp lư cho “cựu tù chính trị” này cũng như giúp đỡ mọi cuộc gặp gỡ đàm tiếu với các nhân viên đại Sư Quán Hoa Kỳ tại cơ quan OPE/IRC tại Nam Vang để hoàn tất thủ tục tỵ nạn cho gia đ́nh Quang, nhờ đó mà Nguyễn Ngọc Quang và vợ con đă đến được Hoa Kỳ vào tháng 8 năm 2012. Quan trọng hơn thế nữa là em trai của Nguyễn Ngọc Quang là Bác Sỹ Nguyễn Ngọc Thiệu trong thời gian sang Mỹ học Thạc Sỹ Y Tế Cộng Đồng tại Boston Massachusettes đă lưu trú trong gia đ́nh người anh cả của Mục Sư Ngô Đắc Lũy, vốn là một sỹ quan QLVNCH từng phải trải qua 10 năm tù trong các trại cải tạo từ ngoài Bắc cho đến những trại B́nh Điền Ái Tử. Điều này khiến hơn ai hết “cựu tù chính trị” Nguyễn Ngọc Quang là người biết rơ nhất gia đ́nh của ân nhân ḿnh là một gia đ́nh nạn nhân của CS. Ấy vậy mà v́ chút bả vật chất nhỏ nhoi do CS và trùm buôn người ban phát cho, mà “cựu tù chính trị” Ngoc Quang lại dám dẫm đạp lên đạo lư cắn xé ân nhân đă trợ giúp cho em trai ḿnh và cho chính gia đ́nh ḿnh thoát khỏi nhà tù lớn của CSVN và đến bến bờ b́nh yên một cách an toàn.
Thật đáng buồn và đáng xấu hổ cho nhưng kẻ đă quá hà lạm cụm từ “cựu tù chính trị” để làm những việc bất nghĩa, bất nhân, giúp cho cộng sản bất chiến tự nhiên thành.
Ngày c̣n cáp sách đến trường thuở tóc c̣n để chỏm, chúng tôi đă được học những bài học đạo lư đầu đới rằng: “Cái xấu nhất của con người là ḷng phản trắc và thói vong ân”.
Vỗ ngực xưng danh là “cựu tù chính trị” là người dấn thân để đấu tranh dành tự do, dân chủ và quyền làm người cho dân tộc ḿnh, để giải phóng cho quê hương ḿnh, vậy việc quư vị đan tâm hăm hại một đồng bào ḿnh mà lại chính ân nhân của ḿnh đang nói lên điều ǵ về con người của quư vị là “CON” hay là “NGƯỜI”? là “NGƯỜI” hay là “CON”.
Xin những ai đó trót mang ḷng phản trắc và vong ân, hăy hồi tâm để đừng tiếp tục nối giáo cho cộng sản, đừng tiếp tục giúp cộng sản bất chiến tự nhiên thành.
Thành Phố Bellevue, Washington State, ngày thực sự tự do đầu tiên sau hơn 39 năm đất nước rơi vào tay cộng sản.
Cựu tù chính trị Vương Thị Viếng và Các con
(LTS: Một số thông tin trong bài viết, ĐCV chưa thể kiểm chứng. Chúng tôi đăng tải trong tinh thần dè dặt thường lệ).
theo danchimviet