- THUY NGA PARIS BY NIGHT ĐÚNG NHƯ TÊN GỌI: LÀ H̀NH ẢNH ĐẸP CỦA MỘT CÔ GÁI GIÀ SAU KHI ĐI THẨM MỸ VIỆN.
- ASIA LÀ H̀NH ẢNH ĐẸP CỦA BÀ MẸ VN VỚI NẾP NHĂN GIÀ NUA CỦA THẾ KỶ, THỂ HIỆN CÁI ĐẸP CỦA CHẶNG ĐƯỜNG LỊCH SỬ DÂN TỘC VIỆT NAM.
Mời đọc và tự lượng định
SO SÁNH ASIA VÀ PARIS BY NIGHT.
Tiếp nối ánh sao mai dẫn đường chỉ lối “Anh Là Ai” và “Việt Nam Tôi Đâu” của nhạc sĩ Việt Khang từ trong nước, th́ ngay tại hải ngoại, tiếng kêu gọi
“Hăy biết yêu quê hương Việt Nam!
Hăy đứng lên cháu con Rồng Tiên!
Đừng thờ ơ! Đừng làm ngơ! Triệu con tim cùng bước tới!
Chúng ta là ḍng giống Lạc Hồng” là những lời nhạc trong bài “Triệu Con Tim Một Tiếng Nói” của nhạc sĩ Trúc Hồ, đang đi vào con con tim, vào khối óc của từng người con dân yêu nước Việt Nam.
Nó đang thấm dần vào thớ thịt đau nhức của hơn 80 triệu dân quốc nội, và nó đang chuyển vận sóng gào vào ḍng máu lưu đày của mấy triệu người Việt lưu vong hải ngoại.
Hăy t́m xem cuốn Asia 71 này để cho ḷng yêu nước của chúng ta được trỗi dậy đối với non sông, để hận thù của chúng ta được nung sôi đối với quân thù, và để hiểu biết ư nghĩa của tiêu khiển không phải là phủi rủ sau khi coi xong một màn diễn văn nghệ mà nó có giá trị sâu đậm gắn chặt với vận mệnh quê hương.
Đừng tưởng văn nghệ là tiêu khiển, thậm chí việc câu cá cũng ấp ủ trong tâm tư một sứ mệnh cao cả đối với tổ quốc dưới thời binh đao, bằng chứng Trần Cao Vân đă câu cá đợi chờ vua Duy Tân để bàn tính việc cứu nước.
Nguyễn Ngọc Ngạn (NNN) và Nguyễn Cao Kỳ Duyên (NCKD) đă lao đầu vào sân khấu văn nghệ, rồi v́ không biết “vô t́nh” hay “cố ư”, đă đặt sai mục đích văn nghệ, làm tṛ cười cho những người thuộc tầng lớp trí thức, nhất là trước đại chúng người Việt tị nạn Cộng sản tại hải ngoại mà họ luôn đặt “ư thức tị nạn” và “lập trường quốc gia” trong thời gian đang lưu lạc tạm bợ xứ người. Họ cười có, chê bai có, chửi có, mắng nhiếc có, văng tục có, v.v.
Bàn về sự việc “Vô t́nh” của NNN: Ông ta đă lầm tưởng văn nghệ chỉ đem lại cho khán thính giả vài nụ cười toe toét trên môi sau những ngày làm lụng cực nhọc. Sau khi hạ màn, các tiết mục tiêu khiển cũng vừa xong, ai về nhà nấy. Nhưng cuối cùng th́ sao?
Sự việc “vô t́nh” v́ thiếu nhận thức trong lĩnh vực truyền thông của đám NNN và Thúy Nga Paris By Night (Thúy Nga Về Đêm) đă là một khe hở cho đảng CS ḷn ư thức chính trị vào để tư tưởng hóa người dân. Thúy Nga – 40, chủ đề Mẹ là một tiêu biểu. Thế mới nói, Cộng sản khôn ngoan hơn NNN nhiều!
Bàn về sự việc “Cố ư” của NNN: Nếu NNN hiểu rằng văn nghệ là một lĩnh vực của truyền thông, th́ NNN đă cố giúp cho đảng CSVN để tuyên truyền cho chúng.
Do vậy, dù NNN vô t́nh hay cố ư, NNN rất khó bàn căi, giải thích cùng người Việt quốc gia tị nạn Cộng sản tại hải ngoại. NNN chỉ có múa lưỡi đôi chối vài lời để biện bạch cho việc làm tay sai của ḿnh thôi!
Xin được điểm qua một vài sự kiện đă xảy ra trong quá khứ: Trước đây, qua cuộc phỏng vấn mờ mắt, em phết anh tô giữa Hoàng Anh và NNN phổ biến trên youtub, NNN c̣n kết án rằng:
“Văn Hóa Việt nặng về đả kích!”. Rất nhiều bài viết đă chỉ trích lời nói hồ đồ này của NNN, một trong những bài chỉ trích đó là bài “Khi Emxi Nguyễn Ngọc Ngạn giở thủ đoạn nguỵ biện (bài 2) - 29/4/2012” của Trần Kiên Cường. Qua bài viết, tác giả Trần Kiên Cường đă mạnh mẽ phê phán hành động vô thức đầy tác hại của NNN qua những màn diễn tuồng trên sân khấu Thúy Nga Về Đêm.
Nhưng cũng xin có thêm vài lời về công lao “20 năm chú phục vụ làm được rất nhiều điều cho cộng đồng” mà anh hề NNN được Hoàng Anh tự đề ư cao ca ngợi một cách trơ trẽn.
Lạ chăng, 20 năm phục vụ cho cộng đồng người Việt hải ngoại là 20 năm NNN phát tṛ hề đến từng người ḥng làm nhụt chí, băng hoại lập trường dân tộc, làm lắng dịu chí hướng đấu tranh, xóa tan nỗi tủi nhục mất nước, làm nguôi ngoai thân phận tha hương của mỗi một người Việt tị nạn Cộng sản tại hải ngoại.
Ấy phải chăng là “công của Nguyễn Ngọa Ngạn” trong suốt 20 năm trên sân khấu của Thúy Nga Về Đêm dàn dựng. Cái “công” này của NNN đối với cộng đồng v́ đă ru những vị thành niên, lớp trẻ tiếp tục ngủ vùi theo tiếng ầu ơ ấu thơ trong nôi giữa màn đêm Paris thiếu hẳn ánh sáng?
Thiết tưởng lớp cha chú trong cộng đồng người Việt tỵ nạn CS hải ngoại nên cảm ơn emxi NNN, NCKD và Paris Về Đêm đă có công giáo hóa cho con em của ḿnh thành những đứa vùi đầu trong màng âm thanh dục vọng vô vị, quên bẵng chính ḿnh, hoặc thành những con người không xương sống, dễ uốn nắn léo lường, mặc cảm với thời cuộc. Có nên không?
Tác hại hơn nữa, sau khi cuốn Thúy Nga Về Đêm 99 ra đời, đảng CSVN và báo chí Công an Thành phố trong nước hết sức khen thưởng tán dương NNN và Thúy Nga Về Đêm đă mang lại cho đảng những thành công tuyệt diệu.
Phải chăng, đối với Cộng sản Việt Nam, một lời thuyết tŕnh của Emxi NNN hoặc một màn diễn trong Thúy Nga Về Đêm 99 có giá trị bằng hàng triệu đảng viên, hàng vạn lời nói của chúng truyền ra hải ngoại về chính sách tự do gấp ngàn lần thứ tự do của các nước tư bản Tây phương; để từ dó chúng mặc sức ly tán, nhục mạ trung tâm và nghệ sĩ của Asia như tin đă loan trên trang Người Việt số ra ngày Saturday, 06 October 2012, 10:01 với tựa đề “Thúy Nga Paris Làm Bẽ Mặt Trung Tâm Asia”?
“Văn Hóa Việt Nặng Về Đả Kích” đă là tựa đề của bài này tôi đă khởi sự viết cách đây mấy tháng nhưng đă tạm đ́nh hoăn v́ có tin loan rằng NNN đă giới thiệu cho hai ca sĩ Quốc Khanh và Đan Nguyên ca hai bản nhạc Anh Là Ai cùng Việt Nam Tôi Đâu của Việt Khang.
Điều này tôi cũng lấy làm vinh dự cho NNN tưởng đâu đă rời bỏ trung tâm Thúy Nga Về Đêm, quay lại đứng cùng chiến tuyến với tập thể Người Việt Quốc gia đối đầu cùng CS để lo chung cho đại cuộc.
Ai ngờ NNN vẫn chứng đâu tật đó, nên buộc tôi phải cầm lại cây bút, lôi ra viết tiếp bài này đặt lại tựa đề khác là “Asia Và Paris By Night” cũng chỉ một đề tài ngắn ngủi: Đó là, MC (Emxi) cũng có nhiều loại MC. Những MC như Nam Lộc, Việt Dũng, Thùy Dương, Ngọc Đan Thanh, Dương Nguyệt Ánh th́ mỗi chữ từ miệng của các vị phát ra có dáng dấp hồn thiêng sông núi, mang chuyển h́nh ảnh quê hương, gởi gắm nỗi ưu tư khi tổ quốc đang lâm nguy, chứa chấp t́nh yêu quê hương dân tộc, truyền chuyển âm thanh khổ năo đọa đày của người dân thấp cổ bé miệng trong nước đến với thế giới, và bao trùm vũ khí đấu tranh giành lại Hoàng Trường Sa trước nạn xâm lăng của Đại Hán.
Ngược lại, MC Nguyễn Ngọc Ngạn, Nguyễn Cao Kỳ Duyên th́ mỗi một lời nói phát ra chỉ là những tṛ đùa, giễu cợt, được bán ra mỗi chữ lấy được một đồng xu để kiếm sống; hoặc mang tính ngụy tạo truyên truyền dối trá để nói thay cho chính quyền Hà Nội (thể hiện rơ ràng qua Paris By Night 40 chủ đề Mẹ); để mê hoặc mỗi một người dân hải ngoại mà Hà Nội không thể làm.
Tôi hoàn toàn không kết án NNN và NCKD là Cộng sản, nhưng tôi chỉ muốn nói những việc làm của họ ngược lại với lợi ích và đường hướng của cộng đồng Người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại.
Hăy so sánh hai cuốn DVD của hai trung tâm Asia và Paris về đêm vừa mới được phát hành để thấy Paris By Night ngựa theo đường cũ:
a) Đối với Asia: Ngoài những bộ DVD nặng t́nh quốc gia dân tộc như Người Lính, Lá Thư Từ Chiến Trường, Anh Không Chết Đâu Anh, Cánh Hoa Thời Loạn v.v., th́ cuốn Asia 71 vừa mới phát hành sau này, tôi đă thấy rơ mỗi ca sĩ trên sân khấu Asia là một chiến sĩ đang xông pha ngoài chiến trận.
Giọng ca của họ rất ấm cúng, hào hùng, đầy khí phách hiên ngang, cao ngất, uy dũng như đang ḥa ḿnh vào Triệu Con Tim cùng Một Tiếng Nói.
Xem những cuốn DVD của Asia, chúng ta c̣n thấy những h́nh ảnh của khán giả bên dưới rơi lệ như đang khóc cho quê hương tan tác, đang tủi cho dân tộc bi thảm, đang buồn cho số phận lưu đày.
(Mở ngoặc để nói thêm, điều đáng lưu ư một cách rất buồn ở cuốn Asia-71 này là v́ có sự xuất hiện của hạng người đón gió trở cờ, chàng hàng hai chân như Trịnh Hội đă làm cho giá trị của cuốn DVD giảm sút. Tôi không hiểu Asia mang Trịnh Hội về lại làm ǵ để tự làm mất giá trị của ḿnh thật quá uổng.)
b) C̣n đối với Paris By Night th́ sao? Tuy trung tâm này đă ra rất nhiều dĩa DVD so với Asia. Từ cuốn Paris 40 mang chủ đề “Mẹ” man trá, rồi mới đây cuốn Paris 101 có chủ đề “Lụa” kỳ quái, tôi rất ngạc nhiên tự hỏi ḿnh rằng: Nh́n về Việt Nam biết bao nhiêu chủ đề bức thiết để đặt:
-H́nh ảnh ải Nam Quan, thác Bản Giốc đă mất;
- vịnh Hạ Long đang thu hẹp dần, Hoàng Trường Sa đang bị chiếm lấy,
-vùng Bô xít Tây nguyên tan hoang,
- cụ già xin ăn, trẻ em bỏ học đào rác kiếm sống, giới nữ bán trinh nuôi mẹ, lớp trai cướp giựt trợ cha,
-tụi Tàu thâm ác mang hàng ngàn thứ độc tố sang tràn lan đất Việt cố giết tận gốc rễ con dân ḿnh, vv, tại sao NNN và Paris chẳng t́m ra một chủ đề liên quan mà phải chọn “Lụa” vô duyên quá thế?
Đi sâu hơn vào cuốn DVD Paris Lụa, mới thấy nội dung vô vị của nó. Những ca sĩ trong cuốn DVD Lụa này ca với giọng hát éo éo rên rỉ như ma trơi. Nghe các ca sĩ hát eo éo mà tôi h́nh dung như những hồn ma hiện về réo rắt than thở nửa khuya, hoặc là những âm thanh oán than khổ năo của loài quỷ nhập tràng oan khiên vọng lên từ địa ngục !
Chao ôi, nghe mà năo nề bi đát trần ai !
Hầu như bản nhạc và ca sĩ nào ở trong DVD này cũng đều vậy cả !
Yếu tố này khiến tôi rùng ḿnh nhớ lại lời tuyên truyền của Việt Cộng: “Tôn giáo là thuốc phiện, âm nhạc nghệ thuật là ru ngủ”. Thế th́ tại sao trước 30/4/75, tất cả những bài ca lưu hành trong quân đội giải phóng miền Nam và trên các đài phóng thanh từ Hà Nội đều cùng một giọng điệu quyết chiến quyết thắng như là “Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây” hoặc “Như Có Bác Hồ Trong Ngày Vui Đại Thắng”, mà chẳng có bài nào “anh yêu em, em yêu anh” cả?
Việt Cộng c̣n khôn ngoan hơn Paris By Night v́ Việt Cộng biết áp dụng âm nhạc theo thời thế, c̣n Paris By Night thiếu khôn ngoan nên áp dụng âm nhạc sai thời điểm; đó là ru con ngủ trong lúc nước đang mất, nhà đang cháy, phận đang lưu vong !
Sau những màn tŕnh diễn được dàn dựng, khán thính giả buộc phải nhếch mép cười một cách miễn cưỡng gọi là “ủng hộ tinh thần Emxi và ca sĩ” trước sân khấu Paris. Tôi chẳng biết họ đang mất thời gian xem tuồng Paris và cười vui hay đang khóc buồn dưới khán bệ ?
Thật ra, có ai trong những khán thính giả này, trên tuyến nhăn quang của họ đang hướng tới xem coi những ǵ đang xảy ra, họ đâu có biết đă bị sân khấu Paris ngăn chắn?
Và, bên sau lưng sân khấu ấy là một dân tộc gần chết, một quê hương đang mất, mà họ cần phải biết phải nghe trong khi họ c̣n mang một trách nhiệm đối với quê hương đất nước và dân tộc của ḿnh bởi v́ họ chưa thể chối bỏ rằng họ chẳng c̣n là giống dân Lạc Việt !
Thật thế, khi họ đă chối bỏ con dân Việt Nam th́ khi đó họ mới có quyền thờ ơ với quốc gia dân tộc. Ngày nào họ c̣n mang tên Việt, ăn cơm Việt, uống nước Việt, nói tiếng Việt, th́ họ không có quyền thờ ơ với giang sơn Tổ quốc của ḿnh ; ngoại trừ những kẻ phản bội, hẳn cần mang ra đánh nát đầu!
Giọt nước mắt nào của khán giả rơi rớt cho quê hương đang đọa đày khi họ bị “sân khấu nghệ thuật Paris Về Đêm” che lấp?
Hoan hô Trung tâm Asia, nhạc sĩ Trúc Hồ, các MC và toàn bộ ca sĩ cộng tác Asia. Asia 71 ra đời như một đ̣n bẫy hất tung đám vô nhân Việt Cộng. Cộng sản Việt Nam hiện đang nhào lộn nhảy nhót hung hăng trên đám lửa hồng.
Chúng căm thù, la ó, ngăm nghe kể cả từng ca sĩ nghệ sĩ tham gia trong cuốn Asia 71 không cho họ về Việt Nam tŕnh diễn. Đă quá rơ ràng Asia đă đánh trúng tử huyệt của đảng CSVN, đánh trúng ngay vào đầu Tiên sư của chúng ! Vậy, báo Công An Thành Phố nên phải đính chính lại rằng: “Asia 71 đă làm bẽ mặt Thúy Nga Paris !” Phải không nào?
Sau khi xem vài màn trong DVD “Lụa” của Paris, tôi tự hỏi ḿnh: Chúng ta hiểu và biết ǵ về quê hương dân tộc ở cách xa nửa ṿng trái đất sau khi xem xong những cuốn DVD Paris Về Đêm như thế này?
Phải chăng, xem Paris By Night là tự hủy diệt trái tim biết yêu thương ṇi giống của ḿnh thành vô cảm, là tự làm chai ĺ sự nhận thức của ḿnh thành vô ư, là tự phủ lớp sương dày đặc vào năo bộ của ḿnh thành vô minh, là tự khoác cho ḿnh một chiếc áo lông thú thành vô loại, hoặc tự phủ nhận chính ḿnh chẳng c̣n là con người Việt Nam?
Hy vọng, con em của chúng ta sau này đừng có u mê đi theo con đường MC NNN, NCKD và Paris Về Đêm, mà ít nhất phải sáng suốt để nhận định về ư nghĩa của âm nhạc nghệ thuật rằng, MC văn nghệ trong thời b́nh là cách thức bảo tồn và làm đẹp nét văn hóa; c̣n MC văn nghệ trong thời loạn lạc nguy biến th́ phải đóng vai tṛ tuyên truyền, xử dụng nó như một vũ khí phát động ḷng dân cùng nhau chống giặc thù bảo vệ non sông; th́ khi đó nét đẹp của nền âm nhạc nghệ thuật mới được gọi là tồn tại măi măi đứng trong lĩnh vực văn hóa Việt.
Theo quan điểm của tôi, Thúy Nga Về Đêm chỉ có “giá trị về đêm cho ma dẫn lối” để tiêu khiển cho những kẻ lao công mệt xác v́ vất vả làm lụng cả ngày không ngủ được, chứ hoàn toàn không có giá trị để san sẻ cùng những con người lao trí bởi những nỗi thống khổ với quê hương đất nước mà băn khoăn trằn trọc đêm không yên giấc.
Thế th́ Paris Về Đêm cùng Em-xi của họ có tư cách ǵ sánh được với Asia mà đám Công an Thành phố Cộng sản dám mang ra so sánh?
Nếu csVN đem Thúy Nga mà so sánh với Asia,th́ bà con nhấm mắt cũng biết Thúy Nga đang thuộc quyền lợi của ai.Thế này nhé! CSVN không bao giờ đi khen cái không thuộc về họ hoặc không phải lợi ích của họ,ngay cả csVN dám bán đứng lợi ích dân tộc v́ quyền lợi của đảng csVN th́ việc ǵ họ phải đi khen quyền lợi của người khác!C̣n nữa trong khi csVN tuyệt đối cấm trong nước xem Asia v́ "phản động" trong khi trải "thảm đỏ với sao vàng" chào đón Thúy Nga "ḥa hợp" âm nhạc,th́ tại sao csVN lại đem so sánh Asia-TN !? Nhưng sướng nhất vẫn là các "bé ca sĩ" cùng với emxi của TN,chỉ cần rên vài câu ...em chả ...em chả làm chính "chị" chỉ ca múa cho đảng và nhà nước thôi,th́ tha hồ "chạy show"hốt khối bạc,thậm chí đảng và nhà nước ta rất ưu ái cho các bé mở quán nhậu thác loạn,Cafe ôm,phở tái kinh doanh khắp nơi từ Bắc vô Nam nối liền cánh tay! Trong khi Asia th́ đói meo mà vẫn ca bài bên em đang có ta...Việt Nam tôi đâu...và vẫn sát cánh với dân oan với những người đang bị bịt ṃm bịt miệng khi đ̣i tự do nhân quyền cho đất nước cho dân tộc VN! Cho nên so sánh giữa Aisa và TN là một sự so sánh ngu dốt có khác chi tự tuyên bố Thúy Nga chính thức thuộc về tư bảng đỏ của csVN !?.
Theo thiển ư của tôi, Thúy Nga hiện nay đang tranh thủ nguồn quảng cáo trong nước để kiếm thêm, đó thuần túy chỉ là kinh doanh, c̣n gán cho Thúy nga là quảng cáo cho cộng sản th́ theo tôi cũng hơi khiên cưỡng v́ chỉ là những suy đoán với những nguồn tin "nội bộ" chẳng có ai kiểm chứng được.
Có những điều làm kim chỉ nam cho chính tôi:
1- Chống cộng trước đă, khoan chống nhau trong cộng đồng hải ngoại.
2- Đừng chụp mũ mà phải kiểm chứng và đối thoại với nhau trước khi chống nhau
3- Luôn nhớ rằng cộng sản rất mừng khi cộng đồng hải ngoại chia rẽ, chống đối nhau.
Theo sự hiểu biết và suy luận hạn hẹp của tôi:
1- Thúy Nga chẳng có lợi ǵ với thị trường trong nước v́ chỉ là thị trường băng đĩa lậu.
2- Cho là Thúy Nga quảng cáo cho việt cộng th́ thử hỏi họ có lợi ích ǵ cụ thể mà họ phải làm như vậy. Suy đoán này có vẻ mơ hồ quá (xin lỗi cho tôi nói thẳng)
3- Nguồn tin cho rằng Thúy Nga đă bị đổi chủ và chủ lớn đàng sau là Việt Cộng ? là nguồn tin đă được kiểm chứng chính xác chưa, và đâu là nguồn ? Nếu ai biết xin dẫn chứng.
Cuối cùng, xin nhắc lại đây chỉ là thiển ư của tôi, chỉ mong cộng đồng hải ngoại đoàn kết, và xác định rơ mục tiêu chống cộng. Khi cộng đồng hải ngoại đoàn kết và có những đóng góp tích cực cho quốc gia sở tại th́ lúc đó những vận động ngoại giao của chúng ta dễ tạo tiếng vang và gây áp lực cao hơn. Nếu có những bất đồng nên đối thoại và cũng biết lắng nghe. Đừng tự chặt tay chân của chúng ta mà dâng cho cộng sản. Và cuối cùng tôi vẫn mong : cộng đồng hải ngoại chủ trương chống cộng sản trong nước trước bằng những vận động ngoại giao như trung tâm ASIA đă và thường xuyên làm. C̣n những vận động chống người này tổ chức kia là VC nằm vùng th́ xin thật cẩn trọng và rơ ràng chứng cứ, tránh trúng bẫy chia rẽ của cộng sản.
Cảm ơn mọi người đă đọc suy nghĩ của tôi.
The Following User Says Thank You to bs098 For This Useful Post:
Biết là địch sao không t́m cách tiêu diệt nó...biết nói thằng trí quang...vỏ văn ái là tên...vậy mà tới nay nó vẩn sống...thế th́ việt cộng làm sao diệt nổi...
Biết là địch sao không t́m cách tiêu diệt nó...biết nói thằng trí quang...vỏ văn ái là tên...vậy mà tới nay nó vẩn sống...thế th́ việt cộng làm sao diệt nổi...
Vấn đề là ai sẽ đứng ra tiêu diệt nó?
Anh này ngồi nói chuyện với anh nọ: "Gặp địch th́ ta cứ tiêu diệt nó là xong".
Nói dứt câu th́ hai anh đi về nhà ngủ. Sáng hôm nhau gặp mặt th́ 2 anh đó lại hỏi nhau: "Biết địch rồi sao không tiêu diệt nó?"
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
Anh này ngồi nói chuyện với anh nọ: "Gặp địch th́ ta cứ tiêu diệt nó là xong".
Nói dứt câu th́ hai anh đi về nhà ngủ. Sáng hôm nhau gặp mặt th́ 2 anh đó lại hỏi nhau: "Biết địch rồi sao không tiêu diệt nó?"
nhiều khi quí vị lầm lẩn đấu tranh cho dân chủ VN với lại đấu tranh vũ trang lật đổ chính quyền.
Thứ nhất: chúng ta không có ǵ hơn là lư lẽ bằng ng̣i viết và biểu t́nh ôn hoà . Nhiều khi đám CSVN sai người thun tới thun lui khiêu khích chúng ta, th́ chính bản thân họ không hiểu đấu tranh là cái ǵ.
Nếu người trong nước đấu tranh như thế, càng ngày càng đông, th́ CSVN sẽ bị sụp đổ . Nếu người trong nước đấu tranh càng đông, mà bị CSVN nhuộm máu đàn áp, th́ CSVN sẽ tự đào lổ trôn sống bàng những cuộc bạo động như chúng ta đă thấy ở nhiều vùng Bắc Việt .
Tóm lại :
không nhất thiết nh́n thấy nó là CS th́ phải diệt : đơn giản là chúng ta là người hành sử theo pháp luật .
CSVN khiêu khích, th́ chúng ta chỉ mặt bọn họ cho mọi người biết . Những kẽ tay sai phá rối , cũng phải rút đầu nếu hắn bị lộ diện . Ví dụ ở vùng Bắc Cali có tên Đỗ Vẩn Trọn , hắn im hơi lặn tiếng cũng đă lâu rồi sau vụ kiện với luật sư Nguyễn Tâm. Tương tự ở Nam Cali với báo Việt Weeklỵ
The Following 2 Users Say Thank You to johnnypiere For This Useful Post:
Chương tŕnh Asia có ư nghĩa, có giá trị nghệ thuật và đáng lưu giữ.Có thể xem đi, xem lại nhiều lần và vẫn muốn xem nữa.
Chương tŕnh Thúy Nga vô nghĩa, không giá trị nghệ thuật. Đại khái như là một loại ḿ ăn liền. Ăn xong th́ vứt luôn cả muỗng nhựa lẫn cái ly. Vừa xem vừa tuông qua cho lẹ để tránh những bài nhạc vô nghĩa.
MC của Asia nói chuyện có bài bản, và đặt nặng vấn đề coi trọng khán giả. Cho dù có đôi khi pha tṛ, nhưng không là loại pha tṛ vô duyên.
MC của Thúy Nga dẫn chương tŕnh theo kiểu xem thường khán giả. NCKD th́ như là một con rối. Ngoài há mồm cười như khích lệ cho NNN th́ chẳng có ǵ đáng nói đến.
Ḥa âm của Asia nặng về phần cổ điển, nhưng âm thanh th́ tuyệt. Lắm lúc cũng hơi bị chán v́ cứ măi theo phần cổ kính quá chừng mực. Tuy nhiên cũng có nhiều lần Asia đổi lối ḥa âm, và cũng rất thành công trong những lần đó.
Ḥa âm của Thúy Nga th́ có phần réo rắt hơn, và gần hơn với cách ḥa âm của Tây Phương. Âm thanh không tệ, nhưng không sánh với Asia được.
Ca sĩ của Asia th́ trẻ trung hơn, và cách tŕnh diễn cũng hài ḥa hơn. Đặc biệt là họ diễn đạt những bài hát bằng cả tâm hồn ḥa theo gịng nhạc.
Ca sĩ của Thúy Nga th́ quá coi trọng về phong cách biểu diễn, và bỏ mặc ư nghĩa của bài hát. Nhạc của Thúy Nga th́ không ǵ đặc sắc từ khi bắt đầu đưa lên sân khấu những khuôn mặt văn công CS cùng một mớ nhạc ḿ ăn liền. Ngoài một vài ca sĩ ḱ cựu như Khánh Hà, Tuấn Ngọc, Thế Sơn, Trần Thái Ḥa th́ c̣n lại chỉ để làm trang trí cho có.
Thúy Nga mở miệng là than văn mỗi lần tổ chức lỗ cả triệu (nhưng chắc là tiền âm phủ)
Asia chỉ kêu gọi ủng hộ đĩa gốc.
Thúy Nga khuyên ca sĩ của ḿnh nên trau dồi....thẩm mỹ
Asia khuyên ca sĩ nên trau dồi....học vấn
Thúy Nga kêu CS bằng Cha, và hứa phục tùng nghiêm khắc "Nghị Quyết 36"
Asia gọi CS là Chó và kiên quyết chống lại mọi nghị quyết của CSVN.
C̣n nữa, nhưng mà mơi tay quá rồi.
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Obviously PBN & VANSON have been being received funding from VC investors , although Digital technology is the main root cause ( PIRATE ) . PBN , VANSON & more have no other choice to survive . . . We called ourselves Người Việt Quốc Gia but actually the Genuine Người Việt Quốc Gia not many in our Beautiful world
( I do what I can to become "Anh hùng bàn phím" . HA HA HA )
nhiều khi quí vị lầm lẩn đấu tranh cho dân chủ VN với lại đấu tranh vũ trang lật đổ chính quyền.
Thứ nhất: chúng ta không có ǵ hơn là lư lẽ bằng ng̣i viết và biểu t́nh ôn hoà . Nhiều khi đám CSVN sai người thun tới thun lui khiêu khích chúng ta, th́ chính bản thân họ không hiểu đấu tranh là cái ǵ.
Bao nhiêu năm rồi mà c̣n như đứa trẻ nít.
Nghề của Việt Cộng là chui ḷn đấu tranh trên cả bàn chính trị lẫn chém giết ngoài chiến trường.
Chúng chỉ xỉa cho mấy tṛ trẻ là đủ tiêu pha hết cả sức lực đấu tranh hải ngoại. Không bằng nó một góc mà cứ khinh địch tự sướng rằng: "th́ chính bản thân họ không hiểu đấu tranh là cái ǵ".
Trong khi đó chúng ta đă đấu tranh được cái ǵ chưa?
Quote:
Originally Posted by johnnypiere
Nếu người trong nước đấu tranh như thế, càng ngày càng đông, th́ CSVN sẽ bị sụp đổ .
Một câu nói bắt đầu bằng chữ NẾU.
Và chữ NẾU đó bắt đầu gần 40 năm trước.
Người ngoài nước chỉ dạy cho người trong nước: "nếu anh thế này, nếu anh thế nọ..."
Quote:
Originally Posted by johnnypiere
Nếu người trong nước đấu tranh càng đông, mà bị CSVN nhuộm máu đàn áp, th́ CSVN sẽ tự đào lổ trôn sống bàng những cuộc bạo động như chúng ta đă thấy ở nhiều vùng Bắc Việt .
Lại thêm một câu khác bắt đầu bằng chữ NẾU.
Vậy chứ các cuộc bạo động đó ra sao rồi? CSVN đă tự đào lỗ chôn sống, và các vùng Bắc Việt đó đă hết Việt Cộng rồi phải không?
Đấu tranh bạo động để CSVN tự chôn sống, vậy c̣n chuyện đấu tranh ôn ḥa trôi đi đâu mất rồi?
Quote:
Originally Posted by johnnypiere
Tóm lại :
không nhất thiết nh́n thấy nó là CS th́ phải diệt : đơn giản là chúng ta là người hành sử theo pháp luật .
CSVN khiêu khích, th́ chúng ta chỉ mặt bọn họ cho mọi người biết . Những kẽ tay sai phá rối , cũng phải rút đầu nếu hắn bị lộ diện . Ví dụ ở vùng Bắc Cali có tên Đỗ Vẩn Trọn , hắn im hơi lặn tiếng cũng đă lâu rồi sau vụ kiện với luật sư Nguyễn Tâm. Tương tự ở Nam Cali với báo Việt Weeklỵ
Triệt hạ được một con nhái nhỏ Đỗ Vẫn Trọn, vậy đă làm lễ ăn mừng chưa?
Trong khi CSVN nó chẳng thèm coi tên Trọn đó là cái ǵ cả.
Cái chuyện này th́ chưa thấy: "CSVN khiêu khích, th́ chúng ta chỉ mặt bọn họ cho mọi người biết"
Chỉ được cái tṛ này "chỉ mặt nhau đội nón cho nhau" là khá hơn cả.
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
Truoc 75 ta biet bon nguoi " an com Quoc Gia tho ma CS " . Sau 75 ta lai co them
bon nguoi " mac ao Ty Nan lam tay sai cho CS " . Lich su Van Hoa VN them mot
vet nho . That buon !
ASIA và THÚY NGA là hai trung tâm ca nhạc lớn của người VIỆT ở hải ngoại , nếu đem so sánh với nhau , e sẽ mất nhiều thời gian và giấy mực . Công việc phân tích , so sánh xin để cho quư vị chuyên ngành về văn học - nghệ thuật đảm trách ...
Thiển ư của tôi , nếu bảo rằng không có Hoàng Oanh th́ ASIA chả có ǵ để coi th́ e quá đáng . Một con én không đem lại được một mùa xuân .
Bạn Johnny piere tiết lộ ( nếu xác thực ) th́ ông TÔ và ông HUỲNH THI ''không thuần Việt Nam'' có nghĩa là LAI (theo ngạn ngữ tây phương th́ NHỮNG ĐỨA CON LAI LÀ NHỮNG ĐỨA CON VÔ TỔ QUỐC [ lối quy nạp này có phần áp đặt nếu không muốn nói là không chính xác]). Tôi cũng xin mien đề cập đến v́ sợ bị hiểu lầm kỳ thị nọ kia !
Đem ASIA so sánh với THÚY NGA th́ tội nghiệp cho ASIA quá ! V́ đâu có ai đem '' VƯƠNG GIẢ CHI LAN so vơi HOA CỨT LỢN bao giờ ? ... . / .
theo tôi nghỉ ai làm tai sai cho dziệt cộng th́ họ biết đồng bào ở hải ngoại có nhận xét rỏ ràng hơn với thúy nga sẻ thấy hậu quả của việc làm của họ th́ người ta xem băng copy lấy xuống xem ở nhửng trang web thoải mái ca sỉ không chết đói đâu c̣n Asia họ có một hướng đi họ sẻ đứng vửng với lập trường của họ ai xem băng góc hây thâu lại diều chạnh ḷng với quê hương họ nghỉ 39 năm rồi một số người vẩn bước đi với lập trường kiên định của họ
thoi quen het di nhung gi ma goi la cai van nghe hai ngoai, trung tam nao cung co nghe si hay ca si chi noi duoc chu khong lam duoc, dien hinh nhu nu danh ca KHANH LY( trung tam thuy nga)( xin duoc goi la con ca si khanh ly moi dung) hay thang ca si lun' map nguyen khang ( trung tam ASIA)ma anh TRUC HO van cho len dai' moi tuan,gi vay dung noi ai tot ai xau nua, neu thich thi coi, con' nhu toi khong thich thi khong di coi ai het cho du' la bang dia copy ,viet cong bay gio nhieu nhu bay ca' tra cau tiu vay
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.