Từ đó, càng lúc càng nhiều hơn, cả 2 phe ca sĩ hải ngoại và quốc nội đă ra vào như thác lũ, không chỉ do họ t́m cách kiếm ăn, mà c̣n do Việt Cộng “MỚM MỒI” đưa các ca sĩ “ế độ” về nước “bán tiếng”, và đưa văn công ra hải ngoại làm chuyện “GIAO LƯU VĂN HÓA”, với mục đích sau cùng là xóa bỏ “Lằn Ranh Quốc/Cộng”…, khống chế hải ngoại, để từng lúc biến ca nô hải ngoại và những kẻ ham vui, những con “ếch luộc”, thành “khúc ruột xa ngàn dặm”, thành công dân của VC, làm biến mất 2 chữ Tỵ Nạn Cộng Sản của người Quốc Gia Việt Nam hải ngoại, mà con số theo cách đếm của VC đă lên tới 4 triệu người, biến VỤ ÁN THÚY NGA thành tṛ lừa lớn nhứt trong lịch sử Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản.
Cũng được biết thêm là theo tin đáng tin cậy từ Toronto, Canada; từ mùa hè năm 2009, Tô Văn Lai đă bán Thuư Nga cho chủ mới là Six Flags tại VN; một tập đoàn quy tụ nhiều viên chức lănh đạo hàng đầu VC, giúp đông đảo ca sĩ trong nước ra hải ngoại góp mặt, nhưng được Ngạn giới thiệu chung chung là “hầu hết ca sĩ hải ngoại”, để lừa người xem, v́ biết chuyện giao lưu lộ liễu đang bị dư luận lên án gắt gao.
Nếu có nhiều người lên án Vân Sơn th́ cũng không thiếu người nhận thấy Thúy Nga từ từ biến thành công cụ tuyên truyền cho Cộng Sản, khi chúng vừa kín đáo vừa công khai nhận tiền tài trợ của Việt Cộng, dưới danh nghĩa các nhà tài trợ trong nước, để thực hiện các băng nhạc Paris By Night. Bằng chứng rơ nét ai cũng được thấy qua cuốn Lụa 106, cùng Vip Party. Rồi sau đó, lộ liễu hơn với cuốn 109 kỷ niệm 30 năm, và Vip Party; với đầy dẫy các khuôn mặt hoa hậu, người mẫu, ca sĩ, diễn viên và các đại gia vàng đỏ đủ loại… ngồi chễm chệ ở các hàng ghế đầu. Họ được Ngạn ân cần và trang trọng giới thiệu là khách mời danh dự trong Vip Party sau đó… Có khỏang 50% đến 60% tiền thưởng các câu đố là của các đại gia tặng, bằng những đồng tiền đỏ, không biết có bao nhiêu nồng tanh “mùi dân oan”.
Có lẽ yên chí ṿng tṛn đỏ đă bọc kín Thúy Nga, nên, năm 2012, Ngạn hớn hở chuẩn bị đi Âu Châu tŕnh diễn trong ba buổi văn nghệ ‘Mừng Đại Thắng 30.4’ tại NaUy, Pháp, Đức, trong những ngày 29.4., 30.4, và 01.5.2012. Đặc biệt tại Đức, nó dự trù tŕnh diễn tại Berlin vào đúng ngày tang chung của dân tộc Việt, tức ngày Quốc Hận 30.4.1975.
Poster được phổ biến, dư luận người Việt tỵ nạn CS hải ngoại được tin lập tức quyết liệt phản đối bằng nhiều h́nh thức, hăm dọa tẩy chay, khiến các show diễn phải bị hủy bỏ. Ngạn thua đau. Nhưng với bản tánh cao ngoại “không thuốc chữa”, Ngạn đă cho tung ra lá thư “Giá Đừng Có Tôi” nói rằng “Những người ngứa mắt v́ tôi vốn không đông – bởi nếu đông th́ tôi đă nằm nhà từ lâu rồi”. Nên nhớ, Ngạn cao ngạo nói “những người ngứa mắt v́ Ngạn không đông”; nhưng thực tế cái số đông đó đă đủ cho show diễn bị hủy bỏ và Ngạn đă nằm nhà.
Dù vậy, cái cao ngạo của Ngạn c̣n dâng cao hơn nữa, khi cho dàn dựng một clip video phỏng vấn tự bịa [được “Hải Ngoại Phiếm Đàm” gọi là “Nguyễn Ngọc Ngạn tự bạch”, đưa lên Diễn Đàn lúc 8 giờ 44 phút sáng ngày Thứ Ba, 24.4.2012] để Ngạn biện luận cho lư do tại sao Ngạn đồng ư tham dự làm MC show này, để nêu ra sai lầm của những người phản đối Ngạn. Nhưng, hậu quả lại khiến dư luận phẫn nộ nhận rơ thêm những sai lầm của Ngạn, khi Ngạn nhận định giá trị của văn hóa, khiến “đại lộ đỏ” của Nghị Quyết 36 từng ngày luộc chin những con ếch Việt kiều si mê ca nhạc “bất tri vong quốc hận”.
Trong cuộc phỏng vấn, Ngạn dàn dựng cho cô Hoàng Anh hỏi:
“Suốt 20 năm chú phục vụ trên lănh vực văn nghệ, như trong gia đ́nh của cháu từ lớn tới nhỏ cũng đă học được rất nhiều về văn hóa của Việt Nam của ḿnh qua những bài nói chuyện của chú trên Paris by Night. Nhưng cháu rất thắc mắc là tại sao qua 20 năm chú phục vụ như vậy, chú làm được rất nhiều điều cho cộng đồng th́ cháu lại không thấy ai bàn tán trên mạng, cám ơn những cái tâm sức đó, mà chỉ có một cái show 30 tháng 4 th́ lại có rất nhiều lời bàn tán xôn xao và những lời rất là khó nghe…”
Để từ đó, Ngạn có cớ nói với cô Hoàng Anh rằng:
“Cháu có đọc cuốn Kỷ Niệm Sân Khấu của chú phải không? Chú có viết một câu mà chú tưởng người ta phải… có nhiều ông phải… nhảy dựng lên mà phản đối chú, nhưng chú không thấy ai phản đối. Chú viết rằng là: “Văn hóa Mỹ nặng về khuyến khích, văn hóa Việt nặng về đả kích”. Con em chúng ta làm được 100 điều hay, chúng ta không dám khen v́ sợ nó kiêu căng, nhưng nếu nó làm một điều lầm lỗi th́ chúng ta đay nghiến măi không thôi… Đó là văn hóa, mà văn hóa th́ phải một ngàn năm mới gột rửa được…”
Cái cao ngạo tự biên tự diễn của Ngạn không dừng lại ở đó; Ngạn c̣n tiến xa hơn khi nói:
“Từ 3 năm nay, các bầu show trong nước mời tôi về liên tục. Mà không cần nói, bạn đọc cũng biết hiện nay thù lao trong nước trả rất cao, nhất là đối với tôi. Một khi tôi đă dám từ chối những quyền lợi lớn lao ấy, chẳng lẽ lại bay sang hát có một show cho sứ quán bên Đức hay sao?”
Nó c̣n tiến xa hơn nữa khi Ngạn nói:
“Tôi (tức NNN) viết gần 40 cuốn sách chống chế độ, chẳng lẽ bây giờ tôi phủ nhận hết, đốt đi hết, để đi làm 1 show cho Sứ quán Việt Nam hay sao? Họ trả được bao nhiêu tiền?”
Đâu cần biết họ trả bao nhiêu tiền. Điều cần biết là Ngạn đă tự đốt 40 cuốn sách của minh và đang từng bước đi trên “Đại lộ đỏ của Nghị Quyết 36”. Show ở Âu châu năm đó không thành, tạo dịp cho cộng đồng hải ngoại thấy rơ hơn sự cao ngạo của Ngạn. Nó cũng khiến cộng đồng hải ngoại thấy rơ hơn Ngạn là con ếch đạ bị luộc chín, và sự tiếp tay của Ngạn trong tham vọng luộc chín những con ếch Việt kiều của Nghị Quyết 36.
Điều cần phải nhận rơ là trong khi những con ếch Việt kiều đă bị luộc chín th́ những con ếch đỏ cũng bị luộc chin, sau 40 năm tưởng như hủy diệt được “văn hóa vàng” của Việt Nam Cộng Ḥa. Cùng lúc, cái “văn hóa đỏ” của xă hội chủ nghĩa cũng bị nhuộm vàng qua sự hồi sinh những cái từng bị VC hủy hoại ngay sau ngày 30-4-1975, với sự hớn hở của bọn NGU cứ tưởng ḿnh KHÔN.
Chúng cho đốt sách tràn ngập các đường phố nhưng làm sao đốt hết được, để 40 năm sau, hối hận, đem cái không đốt được ra bán đấu giá, mà Nguyễn Thanh Phượng [xem h́nh ngồi cạnh GS Ngô Bảo Châu] một đại gia đỏ, con gái của tên trùm gian dối đầy tham vọng trong hàng ngũ lănh đạo CSVN [Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng], tranh mua cuốn Cochinchine (Nam Kỳ) do Phủ Toàn quyền Đông Dương thực hiện, NXB Gastaldy in tại Sài G̣n năm 1931 [cách đây 84 năm]. Quyển sách này c̣n nguyên các bản đồ đính kèm (qua thời gian với sự trao tay giữa các chủ sách, những bản đồ thường bị mất), với giá chung kết là 10 triệu đồng…
Không thấy có cuốn sách nào trong xă hội chủ nghĩa được đem ra đấu giá, nên có thể kết luận rằng sau 40 năm dân tộc Việt bị trầm luân trong thảm nạn ngu đần, buộc “người yêu nước phải yêu xă hội chủ nghĩa”; sự hồi sinh của văn hóa Việt Nam Cộng Ḥa đă d́m chết văn hóa Cộng Sản ngay trước mắt đại gia đỏ, ngay trong ḷng xă hội chủ nghĩa…
Chưa hết, một trường hợp ngoạn mục khác đă xảy ra trước sự ngỡ ngàng chứng kiến của bọn văn nô Việt Cộng; khi, vào lúc bên ngoài Caesars Casino, pháo bông vừa dứt, th́ bên trong rạp Maximus, cuộc thi Hoa Hậu do Việt Cộng và bọn tay sai ở hải ngoại tổ chức, tới phần tŕnh diễn Bikini, hai thí sinh hoa hậu, cô Liễu Bùi bất ngờ giương cao lá cờ Hoa Kỳ, và cô Joanna Ong hiên ngang tung bay lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trên sân khấu … làm cho khán giả bất ngờ đứng bật dậy reo ḥ, cổ vơ ầm ầm, làm thành sự kiện nổi bật nhất trên sân khấu.
Nguyễn Ngọc Ngạn, cùng đám “ca nô” vàng đỏ chập chờn; Việt Cộng, sau khi tiếp nhận đoàn hát này, đă coi Tô Văn Lai và Nguyễn Ngọc Ngạn là những “công nhơn” chịu sự sai khiến của chủ, tận lực làm việc cho chủ, để nhờ đó lưu chút “xú danh” cuối đời bon chen danh lợi, nhận chịu sự phán xét của lịch sử, như trước đây văn nô Tố Hữu đă nhận xét Mỵ Châu trong bài thơ “Tâm Sự” xin trích 4 câu:
Tôi kể ngày xưa chuyện Mỵ Châu
Trái tim nhầm chỗ để trên đầu
Nỏ thần vô ư trao tay giặc
Nên nỗi cơ đồ đắm biển sâu…
(2-1967)
Đó cũng là cách để Tố Hữu soi gương nhận rơ bản thân ḿnh có “trái tim nhầm chỗ để trên đầu”, và cặp Tô Văn Lai/Nguyễn Ngọc Ngạn cũng không khác.
Do vậy, người xem Thúy Nga sau này đă không ngạc nhiên khi thấy ít nhiều nghịch lư chập chờn trong băng nhạc mang tên Thúy Nga Paris By Night 114 * 1975-2015 Tôi Là Người Việt Nam, như Bác sĩ Tôn Thất Sơn đă nhận xét, trong bài viết công phu “Vài Suy Nghĩ về DVD Thúy Nga Paris By Night 114” [xin xem toàn văn trong phần phụ đính], với phần KẾT LUẬN: “Qua những ǵ người viết nghe và nh́n trong DVD Thúy Nga Paris By Night 114 ¤ 1975-2015 Tôi Là Người Việt Nam, một cách không màu mè và ngắn gọn, người viết có thể huỵch toẹt nói thẳng: Thúy Nga dùng Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Cao Kỳ Duyên diễn tṛ do NQ36 đặt hàng.”
Nó đang từng bước dẫn đưa Ngạn đi trên lối ṃn Đại Lộ Đỏ NQ36, đưa Ngạn cùng đám ca nô vàng đỏ vào vũng lầy của hoàng hôn tội lỗi, khi dân tộc sinh tồn đón mừng b́nh minh quang phục quê hương.
Vài Suy Nghĩ về DVD Thúy Nga Paris By Night 114
DVD Thúy Nga Paris By Night 114 (TNP-114) ra mắt Bà Con cũng đă trên nửa năm. Hôm nay tôi cố gắng nhín chút th́ giờ xem và nghe ‘’tác phẩm nghệ thuật” này. Cũng như DVD TNP trong 2-3 thập niên sau này, MC gạo cội và nổi tiếng là nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn cư dân Canada cùng MC ”luật học” Nguyễn Cao Kỳ Duyên, cư dân Hoa Kỳ. Nhan đề mang tên Thúy Nga Paris By Night 114 * 1975-2015 Tôi Là Người Việt Nam.
Sơ lược nôi dung.
Phần tŕnh diễn.
Một số ca sĩ tên tuổi như Ngọc Hạ, Như Quỳnh, Thanh Lan, Trần Thái Ḥa, Quang Lê, Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Đon Hồ cộng thêm một số ca sĩ phụ tŕnh diễn với trang phục đẹp mắt. Nội dung các bài hát không nhắm vào đề tài nào nhất định.
Phần giới thiệu một số nhân vật nổi bật trong xă hội:
@Ân nhân người Hoa Kỳ đối với Thuyền Nhân:
*Phó Đề đốc W.Mathis đă cứu vớt gần 450 thuyền nhân trong cơn tuyệt vọng sau khi bị hải tặc Thái Lan cướp và hiếp nhiều lần;
*Ông Schweitzer thuộc Cao Ủy LHQ Tỵ Nạn đă cứu vớt hàng mấy trăm Thuyền Nhân bị hải tặc Thái Lan bắt nhốt đầy đọa ở đảo Koh Kra.
@Một số khuôn mặt người Việt Nam tỵ nạn thành công nơi quê người.
*Bác sĩ Đinh Xuân Anh Tuấn, một chuyên gia về bệnh phổi ở Pháp, là người từng theo con tàu thiện nguyện ra khơi biển Nam Hải cứu giúp Thuyền Nhân vào thập niên 1970;
*Lan Cao, con gái cố Đại tướng Cao văn Viên, một giáo sư đại học về luật tại Hoa Kỳ vừa cho ra mắt độc giả hai quyển sách bằng tiếng Anh, tŕnh bày chiến tranh Việt Nam dưới con mắt người Việt Nam;
*Khoa học gia Không gian Hoa Kỳ/NASA Trịnh Tiến Tịnh thành công trong việc nuôi tế bào trong chân không;
*Nhà thiết kế thời trang Khanh Nguyễn/Nhă Khanh;
*Dân biểu Hạ Viện Texas Hubert Vơ;
*Đầu bếp Khải Dương từ Pháp, giải huy chương vàng tại Bắc Kinh qua món yến nấu với cà chua;
*Nữ kư giả Thúy Vũ thắng nhiều giải với phóng sự về chất độc da cam tại Hoa Kỳ;
*Thị trưởng Westminster Tạ Đức Trí;
*Kư giả Nancy Bùi làm tài liệu lịch sử về Việt Nam;
*Trung tá Thomas Nguyễn quân lực Hoa Kỳ;
*Trung tá Cao Hùng, chỉ huy trưởng trung tâm huấn luyện người nhái lớn nhất tại Hoa Kỳ;
*Daniel Nguyễn, trưởng cơ sở làm lông mi/lông mày.
@Phát tiền quảng cáo cho các cơ sở thương mại theo ‘’đố vui’.
Hiện tượng ‘’Tôi là người Việt Nam‘’.
*Chương tŕnh bắt đầu với bài hát Lời Cám Ơn, do rất nhiều ca sĩ tài tử tŕnh bày. Sau khi bài hát chấm dứt, MC Kỳ Duyên giới thiệu ‘’… bài hát nói lên ḷng thương nhớ quê hương và không quên cội nguồi dân tộc ‘’.
*Trong màn trao quà kỷ niệm cho con trai đại diện Ông Schweitzer với bà mẹ Việt Nam đứng bên cạnh, mặc dù khả năng tiếng Việt của cậu ta thuộc loại ăn đong song cũng rán phát âm ”Con rất tự hào tôi là người Việt Nam‘’.
*Bác sĩ Đinh Xuân Anh Tuấn trịnh trọng phát biểu trước khi chấm dứt phần phỏng vấn ”Nhớ đến cội nguồn, hănh diện là người Việt Nam”.
*Giáo sư Lan Cao trả lời các câu phỏng vấn của Kỳ Duyên bằng tiếng Anh, song trước khi chấm dứt cũng nói câu tiếng Việt ‘’Tôi là người Việt Nam, con cháu Lạc Hồng‘’.
*Khoa học gia Trịnh Tiến Tịnh trước khi rời sân khấu nói ‘’Tôi là người Việt Nam‘’.
*Nhà thiết kế Nhă Khanh trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh, nhưng trước khi chấm dứt, phát biểu câu tiếng Việt ‘’Tôi tự hào là người Việt Nam‘’.
*Dân biểu Hubert Vơ tuyên bố ‘’Tôi là người Việt Nam‘’.
*Nữ kư giả TV Thúy Vũ trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh, nhưng cuối cùng cũng phát biểu ‘’Tôi là người Việt Nam‘’.
*Thị trưởng Bolsa Tạ Đức Trí tuyên bố ‘’Hănh diện là người Việt Nam của dân tộc Việt Nam‘’
*Nữ kư giả Triều Giang nói ‘’Hănh diện là người Việt Nam‘’.
*Daniel Phú ‘’Chúng tôi là người Việt Nam, tôi là người Việt Nam‘’.
Kịch bản Rồng Tiên của Quang Minh – Hồng Đào.
Nội dung màn kịch được dàn dựng theo chủ đề của TNP-114, chuyển tải tư tưởng ‘’Rạng danh gịng giống Lạc Hồng‘’
Nguyễn Ngọc Ngạn kể chuyện hậu duệ họ Lư từ Đại Hàn về thăm Việt Nam.
MC Nguyễn Ngọc Ngạn kể chuyện về gịng họ Lư tỵ nạn chính trị ở Triều Tiên v́ chống đối nhà Trần, cách nay 700 năm. Họ đă giúp vua Triều Tiên chống giặc ngoại xâm. Sau khi thành công, được triều đ́nh ban cho một ấp để lập nghiệp. Kể tiếp kể rằng khi đoàn văn nghệ sĩ TNP sang Đại Hàn tŕnh diễn th́ hậu duệ có đến thăm, nhưng không thể tiếp xúc với nhau bằng tiếng Việt. Vào năm 2000(?), họ có về lại thăm Thái B́nh là quê gốc.
Suy nghĩ của người viết.
Nh́n và nghe cung cách MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Nguyễn Ngọc Ngạn điều hành cuộc phỏng vấn, tôi có cảm tưởng rằng trước khi ra mắt trên sân khấu trước mặt khán/thính giả, khách mời đă được mớm lời hoặc được day dỗ từ phía sau hậu trường, cốt phải nói cho được câu ‘’Tôi là người Việt Nam‘’.
Ngoài ra Nguyễn Ngọc Ngạn sâu sắc hơn, mang chuyện hậu duệ nhà Lư t́m về gốc gác của ḿnh trong thời đại ác đảng VC.
Ban kịch Quang Minh – Hồng Đào dùng tài nghệ diễn kịch của ḿnh đánh động vào tâm tư khán/thính giả: hăy hănh diện làm người Việt Nam.
Nh́n vào cung cách của 13 vị khách mời, ai cũng phải phát biểu câu nói phù hợp với chủ đề của TNP-114 ‘’Tôi là người Việt Nam‘’, mặc dù có người rất khó khăn khi phát âm tiếng Việt.
Thắc mắc của người viết.
Qua chương tŕnh TNP-114, quư vị khách mời đều là những vị thành công trong nghề nghiệp của ḿnh tại phần quốc gia từng cưu mang họ kể từ ngày họ thành công trên bước đường trốn chạy khỏi chế độ bất nhân VC, thế nhưng câu phát biểu ‘’Tôi là người Việt Nam‘’, hoặc ‘’Tôi hănh diện là người Việt Nam‘’ khiến cho người nghe/xem đồng hóa họ là người từ quốc gia Cộng Ḥa Xă Hội Việt Nam tới. Cái khôn khéo của hai MC Ngọc Ngạn và Kỳ Duyên là đă KHÔNG mớm lời cho khách mời câu ‘’Tôi là người Mỹ gốc Việt Nam Cộng Ḥa, tôi là người Canada gốc Việt Nam Cộng Ḥa hay tôi là người Pháp gốc Việt Nam Cộng Ḥa”, mặc dù đó là sự thật/facta. Đây là tṛ đánh lận con đen mà khách mời không lưu tâm, vô t́nh hay hữu ư, bị vô tṛng kẻ ”chủ mưu”. Ngoại trừ một vài người như cậu Daniel Phú, con trai ông Schweitzer hoặc cô thiết kế thời trang là những người mà người viết cho là ngây thơ không sâu sắc, c̣n ngoài ra vị giáo sư đại học, vị bác sĩ, khoa học gia, các nhà báo, hai chính trị gia tại Hoa Kỳ có thể đă bị cặp Ngọc Ngạn – Kỳ Duyên lừa.
Ai cũng biết, tại Việt Nam tiến sĩ và giáo sư lổm ngổm đầy đường, nhưng mà thống kê cho biết tại Việt Nam của Việt Cộng chẳng có công tŕnh khảo cứu nào ra hồn. Người viết vừa đọc một bản tin rằng th́ là đồng bào trong nước cảm thấy xấu hổ khi biết rằng dân Campuchea đă sản xuất được xe hơi chạy điện giá 5.000 MK. Một bản tin khác cho biết một người Việt quốc nội đă được nhà nước Campuchia phong cấp tướng v́ ông ta đă sản xuất được xe tăng cho quân đội dùng trong khi nhà nước Việt Cộng… chê.
Phần người Việt khi sang sinh sống ở Hoa Kỳ th́ sao? Chúng ta đọc khá nhiều bản tin về sự thành công của họ sau khi ra khỏi nhà tù hôi mùi Việt Cộng!
Chúng ta đọc về tin một thanh niên đưa đ̣ ở B́nh Định, sau khi sang Hoa Kỳ đă phấn đấu trở thành một bác sĩ giải phẫu nhi đồng nổi tiếng. Một thanh niên bán vé số ở Tây Ninh sau khi sang Hoa Kỳ đă trở thành một giáo sư đại học. Một gia đ́nh nheo nhóc có 4 con nhỏ gốc Quảng Trị với một bà mẹ nghèo hèn v́ chồng chết trong trại tù cải tạo VC, sau khi sang Hoa Kỳ định cư theo diện HO các con đă học hành, thành lập một công ty cung cấp vật dụng cho Bộ Quốc Pḥng Hoa Kỳ. Thử hỏi, các em đó nếu c̣n ở trên đất nước do Việt Cộng cai trị th́ có được ngóc đầu lên trong xă hội hay là vẫn đưa đ̣, vẫn bán vé số, vẫn sống đời khốn khó, trong khi con cái cán bộ dù dốt nát song luôn ở những vị trí ngon lành trong xă hội mà biết bao nhiêu người dân thèm muốn ước ao!
Vậy tại sao TNP-114 với hai vị MC có học, có tri thức trong xă hội Hoa Kỳ và Canada lại đi làm cái việc đánh lận con đen như thế? Những người thành công hoặc đóng góp tốt cho Hoa Kỳ, cho Canada, cho Pháp là nhờ vào vùng đất tự do dân chủ màu mỡ cho kẻ thông minh có chí thành công, chứ không phải do cái đảng chết tiệt Việt Cộng kia đào tạo hay nâng đở.
Nghị quyết 36 của VC.
Những điểm chính của NQ36 bắt đầu được thực hiện kể từ năm 2004: Bộ Chính Trị ác đảng Cộng sản Việt Nam ca con cá rằng ”dân tộc ta anh hùng, hăy hănh diện làm người Việt Nam, hăy trở về quê hương là chùm khế ngọt”, ra lệnh cho nhân viên làm việc ở hải ngoại:
-Phải t́m mọi cách gom tất cả Người Việt Tỵ Nạn dưới trướng để kiểm soát, lèo lái. Các tổ chức/cộng đồng NVTN nào ngang bướng th́ mua chuộc, xâm nhập và phá hoại;
-Tiếp cận Người Việt Tỵ Nạn để mang tiền về VN đầu tư. Xúi giục chất xám về VN ‘’xây dựng đất nước”.
Ngay sau khi cưỡng chiếm Miền Nam với sự đồng lơa của ‘’đồng minh‘’ Hoa Kỳ và của một số quốc gia trên thế giới, các đầu lĩnh VC luôn luôn huênh hoang ‘’dân tộc Việt Nam anh hùng, đánh thắng thực dân Pháp, đuổi đế quốc Mỹ và đánh cho Ngụy nhào”. Bộ máy tuyên truyền Việt Cộng ra rả: Dân tộc ta anh hùng, ra ngơ gặp anh hùng.
Trong khi đó th́ luận điệu của TNP-114 y chang như luận điệu của nước Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam với:
-MC Kỳ Duyên ‘’… thương nhớ quê hương và không quên cội nguồn dân tộc‘’
-MC Ngọc Ngạn kể chuyện hậu duệ nhà Lư trở về Thái B́nh thăm quê sau 700 năm ly hương.
-Khách mời th́ phải nói: Tôi là người Việt Nam.
KẾT LUẬN:
Qua những ǵ người viết nghe và nh́n trong DVD Thúy Nga Paris By Night 114 ¤ 1975-2015 Tôi Là Người Việt Nam, một cách không màu mè và ngắn gọn, người viết có thể huỵch toẹt nói thẳng: Thúy Nga dùng Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Cao Kỳ Duyên diễn tṛ do NQ36 đặt hàng.
Tôn Thất Sơn