Mới đây Burger King đă có 1 đoạn quảng cáo về cách ăn món ăn của họ bằng đũa. Điều này đă khiến không chỉ người CHâu Á nổi giận mà ngay cả người Vn cũng mạnh tay cho đánh giá 1 sao. Hiện có khá nhiều lời kêu gọi tẩy chay nhăn hàng này.Mặc dù Burger King đă xin lỗi và gỡ quảng cáo ăn burger bằng đũa, song động thái này không đủ xoa dịu khách hàng. Các cửa hàng của hăng tại VN liên tục bị đánh giá 1 sao, tụt hạng thê thảm.Mặc dù Burger King đă phải xóa quảng cáo đăng lên tài khoản Instagram của Burger King New Zealand v́ dẫn đến sự chỉ trích rằng Burger King đang chế nhạo đũa và phong tục châu Á, song làn sóng phản ứng dữ dội trên mạng xă hội vẫn chưa dừng lại.

Tại Việt Nam, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đang phải đối mặt với cơn "mưa" b́nh luận kêu gọi tẩy chay, đánh giá 1 sao cho các địa điểm của Burger King tại Hà Nội và TP HCM.
Các đánh giá 1 sao cho rằng, Burger King đă không tôn trọng văn hóa dùng đũa của người Việt, lấy đó làm tṛ cười. Nhiều người yêu cầu hăng đồ ăn nhanh cần có lời xin lỗi tới các khách hàng về quảng cáo phản cảm này.Trong khoảng gần 1 tiếng, mục b́nh luận trong đoạn quảng cáo chương tŕnh "Student day" trên Fanpage Burger King VietNam liên tục có những h́nh ảnh, ư kiến bày tỏ sự không đồng t́nh của khách hàng đối với quảng cáo ăn burger bằng đũa.
"Dù có là công ty lớn nhất thế giới nhưng cách các bạn làm quảng cáo thể hiện tư duy và suy nghĩ của các bạn đến văn hóa, con người đất nước tôi. Và chúng tôi không đồng ư về điều đó…
Chúng tôi không cực đoan, chúng tôi tự trọng và cảm thấy bị xúc phạm v́ những h́nh ảnh các bạn quảng bá ra thế giới về chúng tôi. Đó là cách hành xử kém văn minh", Nam Đoàn – tài khoản Facebook b́nh luận trên Fanpage Burger King Viet Nam.Không giấu được sự bức xúc, tài khoản B́nh Phạm khẳng định sẽ không c̣n "chào đón" Burger King. Thậm chí, vị khách này cho rằng, sẽ phản ánh tới bạn bè, người thân quen về hành động của Burger và kêu gọi tẩy chay sản phẩm của hăng.

Không dừng lại ở những lời b́nh luận, nhiều khách hàng đă đặt dấu gạch đỏ vào h́nh ảnh quảng cáo của hăng này để thể hiện sự phản đối Burger King.
Đỉnh điểm của làn sóng phẫn nộ của những người tiêu dùng Việt cũng xuất hiện trên Fanpage Burger King. Tại đây, ḍng hagtag "burgerking_get_out_o f_vietnam" đang đổ bộ với tốc độ chóng mặt.
Không chỉ vậy, trong hàng trăm b́nh luận đăng tải, rất nhiều người lên tiếng "tố" Burger King đă xóa nội dung mà khách hàng đă đăng tải.
Burger King không phải hăng đầu tiên vấp phải những chỉ trích về quảng cáo nhạy cảm, ảnh hưởng tới văn hóa của các nước. Vào cuối năm ngoái, Dolce&Gabbana đă phải đối mặt với những lời chỉ trích tương tự và hứng chịu làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc.
Được thành lập vào năm 1954, Burber King hiện là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh có quy mô đa quốc gia với hơn 11 triệu thực khách mỗi ngày.
Cuối năm tài chính 2012, Burger King thông báo có 12.700 cửa hàng tại 73 quốc gia, trong đó, 66 % là tại Mỹ.
Tại Việt Nam, Công ty TNHH DV Thực phẩm và Giải khát Cánh Diều Xanh (BKV) (thuộc Tập đoàn Imexpan Pacific) làm đối tác kinh doanh nhượng quyền chính thức của Burger King.