Hiện tại, kênh Youtube của "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh đă có hơn 1,3 triệu lượt theo dơi. Mỗi clip đăng tải đều cán mốc triệu view trong thời gian ngắn và liên tục có mặt trong Top trending. V́ người ta từng chê Ngọc Trinh 'rẻ tiền', người ta cũng từng mỉa mai những bộ phim Ngọc Trinh đóng là 'b́nh hoa di động', nhưng không ai có thể chê các vlog triệu view của cô nàng từng tự định danh ḿnh là 'nữ hoàng nội y'.
Hành tŕnh một thập kỷ với những cú ngoặt bất ngờ
Ngọc Trinh đang nổi lên như một hiện tượng của Youtube tại Việt Nam. Mở kênh riêng chưa đầy 2 năm, với mục đích ban đầu chỉ đơn giản là quảng bá sản phẩm nghệ thuật, nhưng Ngọc Trinh đă có cuộc lột xác ngoạn mục ở vai tṛ mới: một blogger triệu view, người đầu tiên của showbiz nhận nút vàng từ Youtube.
Hiện tại, kênh Youtube của Ngọc Trinh đă có hơn 1,3 triệu lượt theo dơi. Mỗi clip đăng tải đều cán mốc triệu view trong thời gian ngắn và liên tục có mặt trong Top trending. Mới đây nhất, clip "đập hộp pḥng ngủ" của Ngọc Trinh thu hút tới 4,3 triệu lượt xem và hơn 8000 lượt b́nh luận, đồng thời vẫn đang không ngừng tăng lên.
Cuối cùng th́, sau 10 năm lăn lộn trong showbiz, Ngọc Trinh cũng thành công một cách tự thân, tức là sử dụng chính khả năng của ḿnh để làm nên tên tuổi, thương hiệu và được khán giả thừa nhận.
Trước đó th́ sao?
Năm 2005, cô gái Trà Vinh sinh năm 1989 sở hữu ṿng eo 56 bắt đầu t́m kiếm danh vọng từ những cuộc thi nhan sắc. Khởi điểm là Siêu mẫu Việt Nam năm 2005, Nữ hoàng trang sức 2007. Tuy giành giải thưởng phụ nhưng Ngọc Trinh không thể tiếp cận sàn catwalk chuyên nghiệp do chiều cao và thân h́nh hạn chế.
Đến năm 2009, cái tên Ngọc Trinh bắt đầu được nhắc trên mặt báo với danh xưng "nữ hoàng nội y". Không quá nhiều người quan tâm tới những bộ h́nh bikini hở hang của cô nàng cho tới ngày scandal ảnh nóng phát tác.
Ngọc Trinh được t́m kiếm nhiều hơn trên mạng xă hội, tạo điều kiện cho các bài báo phỏng vấn cô ra đời. Cùng với việc tự mô tả cơ thể một cách lộ liễu, thậm chí bị xem là thô tục, tự nhận ḿnh là kẻ thứ ba, tự nhận được đại gia bao nuôi, tự đánh giá bản thân không có ǵ ngoài nhan sắc và "ngoan", Ngọc Trinh nổi đ́nh nổi đám bởi phát ngôn "Không tiền cạp đất mà ăn à".
Công chúng càng ra sức phản ứng, chửi rủa, ném đá, Ngọc Trinh càng thăng hạng về mức độ phủ sóng.
Tuy cách để Ngọc Trinh trở thành "người của showbiz" bị chính giới nghệ sỹ miệt thị, nhưng không ai phủ nhận được rằng, người đẹp Trà Vinh đă khởi phát những trào lưu, xu hướng mới. Một là trào lưu da trắng, mở đường cho sự nghiệp kinh doanh kem trộn của chính cô và nhiều hotgirl mạng xă hội khác.
Hai là trào lưu phát ngôn theo phong cách "thật thà là cha quỷ quái". Ba là trào lưu khoe thân. Sau Ngọc Trinh, nhiều nhân vật showbiz khác cũng đua nhau chụp ảnh nội y, chụp khỏa thân phi nghệ thuật, hay tự nhận núp bóng đại gia. Tuy vậy, không ai tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như gà cưng của ông bầu Vũ Khắc Tiệp.
Dĩ nhiên, dù Vũ Khắc Tiệp có ra sắc lăng xê cho Ngọc Trinh thế nào, nữ hoàng nội y của anh vẫn không có một vị trí danh chính ngôn thuận trong làng giải trí. V́ đơn giản, Ngọc Trinh không phải nghệ sỹ, chỉ là một người đẹp tự phong trên mạng xă hội.
Để giải bài toán này, Ngọc Trinh làm phim. Không ai mời cô đóng phim th́ cô tự bỏ tiền được đại gia cho ra để làm. Và thế là, "nữ hoàng nội y" trở thành nhà sản xuất kiêm diễn viên chính trong một bộ phim do Vũ Ngọc Đăng đạo diễn. Trở thành nàng thơ của Vũ Ngọc Đăng, trước đó phải cỡ Tăng Thanh Hà.
Ngọc Trinh điềm nhiên có danh xưng "diễn viên", tức có cớ để xuất hiện đường đường chính chính trong các sự kiện của showbiz cũng như hiện diện trước truyền thông. Chuyện phim thất bại về doanh thu lẫn chuyên môn không phải vấn đề.
Song, chưa kịp tận dụng tối đa cơ hội từ Ṿng eo 56, Ngọc Trinh đă bước một bước sai lầm với tỷ phú Hoàng Kiều. Chuyện t́nh ngắn ngày ồn ào với Hoàng Kiều khiến Ngọc Trinh vướng phải tai tiếng chưa từng có, đồng thời tên tuổi cô bị chới với giữa lúc showbiz ngày một đa dạng, phong phú hơn, với vô vàn những thân h́nh nóng bỏng "chặt đẹp" Ngọc Trinh.
Nữ hoàng nội y quay lại hợp tác với Vũ Khắc Tiệp sau một thời gian bị đồn "từ mặt". Thế nhưng, không có cú đột phá nào xảy ra. Sự xuất hiện kém sang tại LHP Cannes càng làm cho cái tên Ngọc Trinh bị tẩy chay. Nhất là một bộ phận người hâm mộ mới có được từ "Ṿng eo 56" rủ nhau quay lưng khi cho rằng người đẹp "ngựa quen đường cũ".
Ngọc Trinh tưởng đă hết thời. Nhiều người đă nghĩ Ngọc Trinh hết thời.
Nhưng Youtube đă khai sinh ra nàng một lần nữa.
Thử giải mă cơn sốt mang tên youtuber Ngọc Trinh
Ngọc Trinh th́ làm được ǵ với youtuber? Hay nói chính xác th́ cô có tài năng ǵ ngoài khoe thân?
Muốn trả lời câu hỏi này th́ phải xem vlog của Ngọc Trinh thôi.
Đúng như người đẹp nói, Ngọc Trinh vlog mới chính là Ngọc Trinh. Không phải là vẻ sang chảnh cố làm cho ra mà không nổi trên thảm đỏ. Không phải là nỗ lực phải học thoại, diễn xuất, nhảy sexy để đóng phim. Ngọc Trinh trên youtube được thoải mái thể hiện sự ngu ngơ, phô trương và sở thích khoe của rất lố của ḿnh, nhưng theo cách khó ai có thể ghét.
Lối ăn nói ngô nghê chân chất của người đẹp Trà Vinh được phát huy. Cô không cần phải suy nghĩ câu trước câu sau, không cần phải nắn nót từng từ từng chữ, cũng không cần phải "làm màu" cho ra vẻ là thông minh, khéo léo.
Ngọc Trinh tự tin thể hiện mọi thứ thuộc về bản thân ḿnh, tự tin nói đệm những từ tiếng Anh sai hết phát âm, tự tin ngồi, nằm, đi lại, uốn éo, khoe thân, tự tin nói trước ống kính: "Trời ơi, sao mà ḿnh đẹp quá vậy".
Hơn nữa, Ngọc Trinh cũng chẳng c̣n ǵ để "làm màu" với thiên hạ. Nếu cô xấu th́ cũng xấu hết cỡ rồi, hư hỏng th́ cũng hư hỏng hết cỡ rồi, bị chửi rủa th́ cũng bị chửi rủa hết cỡ rồi. Không có lư do ǵ khiến Ngọc Trinh phải sợ hăi hay dè chừng hay cảnh giác nữa.
Đến cả "chiếc ghế t́nh yêu" trong pḥng ngủ, cả việc gắn gương lên trần pḥng ngủ đối diện vị trí chiếc giường, Ngọc Trinh cũng không giấu giếm tác dụng thật. Cô e lệ giới thiệu với khán giả rằng, cô không sắm chiếc ghế này về để đọc sách hay xem phim như một số fan nghĩ, "c̣n dùng để làm ǵ th́ mọi người lên mạng google search".
Cô cũng thẹn thùng giới thiệu rằng, cái gương trần để làm ǵ th́ chỉ những người có bạn trai, có chồng mới hiểu được.
Ngọc Trinh e lệ thật, thẹn thùng thật, chứ không giả đ̣. Cũng không phải tỏ ra cao quư, đoan trang làm ǵ cho mất công, v́ đâu có ai tin.
Nhưng chính nhờ cái sự thật thẳng ấy, cùng khả năng ăn nói trời cho, Ngọc Trinh khiến người xem khó bỏ qua các vlog của cô, ngay cả khi cho rằng cô khoe của hay cô bịa đặt, khuếch đại sự giàu có của bản thân. Chẳng sao cả, v́ mục đích cuối cùng của Ngọc Trinh là view, c̣n mục đích cuối cùng của người xem là sự giải trí, vui vẻ. Cả hai đều đạt mục đích th́ gặp nhau.
Ngọc Trinh có ngu ngơ như cô vẫn tự nhận không? Chắc chắn là không. V́ người ngu ngơ thường sẽ chẳng bao giờ nhận ra sự ngu ngơ của ḿnh. Cách Ngọc Trinh phát triển kênh youtube cho thấy cô không phải người chỉ có mỗi nhan sắc.
Cho dù có một ê kíp vạch chiến lược, Ngọc Trinh cũng cho thấy cô không chỉ biết mỗi "đập hộp". Ngoài những vlog "xàm" về chuyện "đập hộp" phù phiếm, Ngọc Trinh c̣n khiến nhiều khán giả nữ phải tham khảo các tip làm đẹp, mẹo phối đồ như hướng dẫn chăm sóc da, cách đi giày cao gót sao cho đỡ đau chân, cách phối quần áo theo từng mùa, hay review sản phẩm.
Chưa kể cô c̣n giúp họ giải trí vui vẻ với những lần tṛ chuyện, tư vấn tâm lư hài hước, gần gũi. Sự chân thành trong chia sẻ, khả năng kết nối, lắng nghe, hiểu ư người xem là điều mà không phải blogger nào cũng làm được. Và tất nhiên, rất hiếm sao Việt làm được.
Ngọc Trinh đă thành công, ở một lănh địa mà không ai ngờ tới. Tất nhiên sẽ không bao giờ hết phán xét của công chúng, nhưng chí ít thành công này là do cô tạo lập lên, với thực lực của chính ḿnh. Hăy quên "nữ hoàng nội y" và "ṿng eo 56" đi, và hăy gọi cô ấy là Ngọc Trinh Vlog.