Vụ việc đang thu hút sự chú ư đặc biệt của dư luận Trung Quốc.
Khách hàng yêu cầu giao tận cửa, nhận gói đồ ăn và thấy có "vật thể lạ" trên đó
Vụ việc một nam shipper Trung Quốc v́ không hài ḷng với yêu cầu của khách đă có màn trả thù phản cảm khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, nhiều người bắt đầu nghi ngờ độ an toàn của ngành dịch vụ này.
Được biết, theo thông tin do Pear cung cấp, vụ việc xảy ra tại một khu chung cư của thành phố Đông Hoản, thuộc tỉnh Quảng Đông, phía Nam Trung Quốc vào hôm thứ Ba, 21/12 vừa qua.
Phát hiện ra trên túi đồ ăn có chất lỏng kỳ lạ, khách hàng đă kiểm tra camera trong thang máy và sốc trước những ǵ nh́n thấy.
Một người đàn ông tên là Lu đă đặt món và yêu cầu shipper giao hàng đến cho ḿnh. Tuy nhiên, khi đến nơi, nam nhân viên giao hàng sau khi gọi điện cho anh Lu có nói rằng, anh ta sẽ để đồ ăn ở trên sàn thang máy để anh Lu tự ra lấy.
Thấy rằng việc để đồ ăn trên sàn thang máy hơi mất vệ sinh, anh Lu đă yêu cầu người giao hàng hăy đem đến tận cửa cho anh.
Song khi cầm túi đồ ăn vào trong nhà, anh Lu đă phát hiện trên đó có thứ chất lỏng ǵ đó rất kỳ lạ và nghi ngờ rằng có lẽ nam nhân viên giao hàng đă nhổ nước bọt lên đó.
Hóa ra nam shipper đă nhổ nước bọt vào túi đồ ăn như 1 cách để "trả thù" khách hàng v́ đă yêu cầu anh ta giao đồ ăn tận cửa.
"Anh ta bảo tôi rằng anh ta đă để túi đồ ăn trong thang máy, và tôi bảo anh ta đừng làm như vậy v́ sàn thang máy bẩn lắm. Có lẽ anh ta không hài ḷng với lời phàn nàn của tôi. Trên đường đi lên nhà tôi, anh ta đă nhổ nước bọt vào đó", anh Lu kể lại sự việc, nói thêm rằng anh ngửi thấy rơ ràng có "mùi nước bọt" ở túi đồ ăn.
Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, anh Lu đă gọi lại cho người giao hàng để đối chất, nhưng nam shipper đă bác bỏ lời cáo buộc trên.
H́nh ảnh phản cảm của nam shipper tại Trung Quốc khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.
Chính v́ thế, để xác minh lại sự việc, anh Lu đă yêu cầu được xem lại camera an ninh trong thang máy, và sốc trước những ǵ được chứng kiến. Mọi việc đă diễn ra đúng như dự đoán của anh.
Có lẽ bất măn với yêu cầu của khách hàng nên khi đang đứng trong thang máy, nam shipper đă nhổ ngay nước bọt vào túi đồ ăn, tỏ thái độ khinh bỉ.
Sau khi có bằng chứng, anh Lu đă gọi cho đơn vị quản lư nam nhân viên giao hàng, và họ đă đồng ư sẽ đưa ra h́nh phạt thích hợp với người này. Trước đó, họ cũng ngỏ lời sẽ bồi thường thiệt hại cho anh Lu là 1 phiếu mua hàng trị giá 20 tệ, tương đương 70.000 đồng, nhưng anh Lu đă từ chối.
Trong khi đó, khi vụ việc được chia sẻ trên mạng xă hội, nó đă nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự lo ngại về thái độ phục vụ của các shipper ngày nay, phải chăng v́ quá đông khách nên họ không c̣n cần phải giữ thái độ niềm nở, nhiệt t́nh nữa?
"Giao hàng tận cửa vốn là nhiệm vụ của shipper, c̣n cần phải đợi khách nhắc nhở hay sao? Anh ta để ở thang máy nhỡ có người khác đến lấy đi mất th́ thế nào?", một người b́nh luận. "Thật không thể chấp nhận nổi, vừa không phục vụ chu đáo, vừa có hành động ghê tởm, shipper này cần phải bị trừng phạt 1 cách thích đáng để làm gương cho những kẻ khác", một người nữa cho ư kiến.
VietBF @ Sưu tầm