An ninh năng lượng chính là an ninh Quốc Gia! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-08-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,530
Thanks: 57,975
Thanked 58,068 Times in 18,875 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8684 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch An ninh năng lượng chính là an ninh Quốc Gia!



Dân biểu Mike Johnson (Cộng Ḥa – Louisiana), Phó Chủ tịch Hội nghị Đảng Cộng Ḥa tại Hạ viện cho biết yếu tố then chốt trong việc đạt được an ninh quốc gia là phải làm cho Hoa Kỳ trở nên thống trị về năng lượng trên vũ đài quốc tế.
Ông Johnson nói với người dẫn chương tŕnh “Capitol Report” của NTD trong một cuộc phỏng vấn hôm 02/03, rằng: “An ninh năng lượng là an ninh quốc gia. Và đây không chỉ là về sự buồn bực thất vọng tại trạm bơm. Đó không chỉ là về giá cả tăng cao, mà c̣n về sự bất ổn trên toàn cầu, và chúng ta đang nh́n thấy những ảnh hưởng trực tiếp này.”
Ông chỉ trích chính sách ngoại giao và chính sách năng lượng của chính phủ Tổng thống (TT) Biden, gọi hai chính sách đó là “nguy hiểm”.
“Và bây giờ chúng ta đang thể hiện sự yếu kém trên vũ đài thế giới. Và như chúng ta vẫn thường nói, yếu đuối th́ hay chiêu mời hung hăng. Và đây là thời điểm rất, rất nguy hiểm. Tất cả những điều này có thể tránh được,” ông Johnson cho hay, khi đề cập đến việc rút quân khỏi Afghanistan.
Nhiều thành viên Đảng Cộng Ḥa, trong đó có ông Johnson, đă chỉ trích cuộc rút quân khỏi Afghanistan năm 2021 của Tổng thống Joe Biden, trong đó nhiều người Mỹ bị bỏ lại phía sau khi những binh lính cuối cùng của Hoa Kỳ rời đi vào ngày 30/08. 13 quân nhân Hoa Kỳ đă thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát, mà Đảng Cộng Ḥa cho rằng có thể đă được ngăn chặn, và điều này khiến TT Biden trông yếu đuối và tiếp thêm dũng khí cho các địch thủ của Hoa Kỳ.
Ông Johnson cũng chỉ trích sắc lệnh hành pháp của TT Biden nhằm chấm dứt các dự án năng lượng của Hoa Kỳ mà lẽ ra sẽ bảo đảm sự độc lập về năng lượng của Hoa Kỳ.
“Khi Tổng thống Biden nhậm chức, theo phản xạ, vài ngày đầu tiên tại nhiệm sở, ông ấy đă ban hành một loạt các sắc lệnh hành pháp đó. Và trong số đó, tất nhiên là cho ngừng hoạt động đường ống Keystone, vốn là ch́a khóa để đất nước chúng ta duy tŕ sự thống trị về năng lượng, không chỉ là độc lập về năng lượng, mà c̣n là thống trị về năng lượng.”
Ông Johnson cho biết tiểu bang Louisiana của ông bị ảnh hưởng tai hại bởi sắc lệnh hành pháp của TT Biden, vốn bao gồm một lệnh cấm cấp phép khai thác dầu khí trên các vùng đất và vùng biển của liên bang.
“Và sau đó, tất nhiên, ông ấy đưa ra lệnh cấm đối với các vùng đất của liên bang, [cấm] sản xuất, và điều đó bao gồm cả ngoài khơi bờ biển Louisiana. Tất cả những điều này đă gây ra những hậu quả rất, rất tệ hại cho hoạt động sản xuất cũng như cho nguồn cung cấp nội địa của chính chúng ta,” ông Johnson nói. “Và tất nhiên, bi kịch lớn nhất trong số đó là để đáp ứng nhu cầu của chúng ta ở Hoa Kỳ, rồi sau đó chúng ta phải đi mua dầu, phải đến Nga và Saudi Arabia, đề nghị họ cung cấp cho nhu cầu dầu mỏ của chúng ta. Đó đơn giản là một chính sách vô lư.”


H́nh ảnh một bể chứa dầu của công ty độc quyền đường ống dẫn dầu của Nga Transneft được chụp tại cảng biển Baltic của Ust-Luga, Nga, vào ngày 26/02/2018. (Ảnh: Vladimir Soldatkin/Reuters)
Ồng Johnson cho biết cuộc xâm lược Ukraine của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho thấy lư do tại sao Hoa Kỳ cần dẫn đầu trong sản xuất năng lượng và TT Biden nên ngay lập tức thực hiện các hành động để phát triển các dự án dầu khí của riêng đất nước.
“Và v́ vậy, điều đó không chỉ khiến chúng ta phụ thuộc vào ông Putin, mà c̣n khiến kho bạc của ông ấy ngập tiền. Và giờ ông ấy có hàng trăm, hàng trăm triệu dollar chảy vào các tài khoản của ḿnh bởi v́ chúng ta đang t́m kiếm nguồn cung cấp dầu và khí đốt ở đó trong khi chúng ta có những thứ đó ngay dưới chân ḿnh. Chúng ta cần phải đảo ngược các chính sách đó ngay lập tức.”

Nguyễn Lê
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Image-1-Keystone-XL-Pipeline-Project-USA.jpg
Views:	0
Size:	149.8 KB
ID:	2019047  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (03-08-2022), trungthu (03-08-2022)
Old 03-08-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,746
Thanks: 21,934
Thanked 29,932 Times in 9,166 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4043 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
“Và v́ vậy, điều đó không chỉ khiến chúng ta phụ thuộc vào ông Putin, mà c̣n khiến kho bạc của ông ấy ngập tiền. Và giờ ông ấy có hàng trăm, hàng trăm triệu dollar chảy vào các tài khoản của ḿnh bởi v́ chúng ta đang t́m kiếm nguồn cung cấp dầu và khí đốt ở đó trong khi chúng ta có những thứ đó ngay dưới chân ḿnh. Chúng ta cần phải đảo ngược các chính sách đó ngay lập tức.”
Trử lượng dầu hỏa của Hoa Kỳ ở Alaska , vịnh Mễ Tây Cơ ,các thềm lục địa khác có thể cung cấp cho Hoa Kỳ và thế giới , Hoa Kỳ lần đầu độc lập về năng lượng năm 2020 kể từ năm 1949. Chính quyền Biden và đảng DC không muốn như vậy, họ chỉ muốn Hoa Kỳ là nước măi măi lệ thuộc vào dầu mỏ của nước ngoài, đa số các chính khách DC đều có dây mơ rễ má với các công ty năng lượng nước ngoài, Trung Quốc , Nga , Nam Mỹ , khối Ả rập và đang cởi trói cho ứng viên tiềm năng Iran. Green New Deal sẽ biến họ thành triệu hay tỷ phú dễ dàng .

anhhaila is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (03-08-2022), trungthu (03-08-2022), yenco88 (03-22-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07118 seconds with 14 queries