3/14
Giới chức Hoa Kỳ đă khuyến cáo người dân về một thủ đoạn lừa đảo bằng cách yêu cầu nạn nhân rút tiền từ tài khoản ngân hàng của họ.
Theo ABC7, bà Lura Ball cho biết mọi chuyện bắt đầu khi bà nhận được một tin nhắn trên điện thoại đến từ ngân hàng Bank of America. Hóa ra tin nhắn và cuộc gọi là từ một kẻ lừa đảo. Thông qua thủ thuật “spoofing,” những kẻ lừa đảo có thể thay đổi số hiển thị để lừa các nạn nhân.
Những kẻ này yêu cầu bà Ball sử dụng Zelle, một dịch vụ mà các ngân hàng sử dụng để khách hàng có thể gửi và nhận tiền. Tổng cộng, bà Ball đă mất 18,500 mỹ kim.
Đài ABC7 cho biết bà Ball đă vay một khoản tiền để bắt đầu công việc kinh doanh cửa hàng bánh quy mang tên Lura’s Kitchen. Nhưng giờ đây, bà đang gặp khó khăn trong việc thanh toán các món hàng trên thẻ tín dụng. Bà Ball nói rằng Bank of America đă từ chối đơn khiếu nại lừa đảo của bà hai lần. Mặc dù tiện lợi, nhưng một số người lo ngại về việc người dùng sẽ không thể lấy lại được tiền một khi đă thực hiện thanh toán qua Zelle.
Ông Jamie Court từ Cơ quan Giám sát Người tiêu dùng cho biết các ngân hàng từ chối giải quyết các vụ lừa đảo liên quan đến ứng dụng này. Theo ông Court, ngân hàng cần t́m cách để phát hiện những tṛ lừa đảo, minh bạch cho người dân về vấn đề này, và đưa ra các chính sách hợp lư.
Tuy nhiên, sau khi Eyewitness News liên lạc với Bank of America, số tiền nói trên đă được trả lại cho bà Ball và tài khoản của bà ấy đă được mở lại.
|