HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quyền lực đáng sợ của Apple
Chỉ qua một thay đổi nhỏ trong quyền riêng tư, Apple đă thể hiện sức mạnh vượt trội, vươn sang các ngành công nghiệp khác.Từ tháng 4, Apple thực hiện thay đổi quyền riêng tư trên hệ điều hành iOS. Mỗi khi mở ứng dụng, người dùng sẽ nh́n thấy một cửa sổ hiện lên và xin ư kiến có cho phép ứng dụng theo dơi người dùng cho mục đích quảng cáo hay không. Họ dễ dàng nói không bằng cách nhấn vào nút “Ask App Not to Track” (yêu cầu ứng dụng không theo dơi).Hơn 6 tháng sau, thay đổi ấy bắt đầu ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của các công ty khác và cho thấy quyền lực khổng lồ của Apple không chỉ trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Rơ ràng, hầu hết người dùng iPhone nói không với theo dơi và tính năng App Tracking Transparency (ATT) đại diện cho thách thức mới đối với các hăng, từ Snap đến Facebook.

Tác động lớn từ thay đổi nhỏ

Mất vài tháng trước khi các nhà quảng cáo nhận ra tác động đầy đủ của những thay đổi khi người dùng iPhone cập nhật hệ điều hành. Bản cập nhật chia người dùng iPhone làm hai phe: những người cho phép theo dơi và những người không. Theo báo cáo hồi tháng 10 của hăng đo lường quảng cáo AppsFlyer, 86% thiết bị iOS đang chạy sở hữu tính năng ATT. Trong số những người nh́n thấy cửa sổ, 38% đồng ư và 62% không đồng ư theo dơi.

Ông Rosenfelder chia sẻ, những người dùng chọn đồng ư theo dơi “quư hơn vàng” đối với các nhà quảng cáo v́ họ sẽ dùng dữ liệu thu thập được để điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp với những người dùng không đồng ư theo dơi.ATT đảo ngược cơ chế đứng sau nhiều quảng cáo di động. Meta, công ty mẹ Facebook, cảnh báo quảng cáo mục tiêu của hăng kém hiệu quả hơn hẳn từ khi tính năng ATT được triển khai. Facebook cho biết doanh thu đă có thể tăng mạnh trong quư III nếu không có thay đổi từ Apple.

Meta là một trong những hăng lên tiếng phản đối tính năng ATT nhiều nhất, đặc biệt khi có lúc Apple nhằm vào mạng xă hội Facebook. Chẳng hạn, CEO Apple Tim Cook từng nhắc tên Facebook trên Twitter khi đề cập vấn đề quyền riêng tư.

Meta phản ứng bằng cách xây dựng hệ thống riêng bên trong các ứng dụng, như khả năng mua sản phẩm trực tiếp từ Facebook, giảm nhu cầu cần đến theo dơi bên thứ ba. CEO Mark Zuckerberg cho biết giải pháp thiết lập cửa hàng ngay trong ứng dụng sẽ trở nên hấp dẫn và quan trọng với các doanh nghiệp lớn.

Cổ phiếu của Snap cũng bị ảnh hưởng với nguyên nhân tương tự. Trước đây, CEO Snap Evan Spiegel từng khen ngợi cách tiếp cận của Apple với quyền riêng tư trong các cuộc phỏng vấn. Công ty c̣n cập nhật sản phẩm quảng cáo để phù hợp với thay đổi ATT.

Song, tháng trước, ông Spiegel cảnh báo tính năng ATT đe dọa kết quả kinh doanh quư IV, có thể thấp hơn đáng kể so với dự báo của Phố Wall (1,18 tỷ USD so với 1,36 tỷ USD). Đồng thời, ông nhận xét công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo SKAdNetwork của Apple không đáng tin cậy, có sự chênh lệch so với các giải pháp đo lường khác. Ngoài ra, Snap cũng đang tăng tốc phát triển công nghệ riêng để hỗ trợ khách hàng.

Trong một cuộc phỏng vấn đầu tuần này, CEO Apple Tim Cook từ chối b́nh luận về tác động của ATT đến các công ty khác. Dù vậy, ông nói ATT ra đời để trao cho người dùng quyền quyết định những ǵ xảy ra trên thiết bị của họ. Ông khẳng định Apple luôn tập trung vào trao sức mạnh cho người dùng, hỏi ư kiến họ có muốn bị ứng dụng theo dơi hay không. Ông cũng b́nh luận, nếu nhà phát triển ứng dụng giành được niềm tin từ người dùng, họ sẽ được cho phép theo dơi.

Apple hưởng lợi

Tuy tính năng ATT là một “thắng lợi” với người dùng, thực chất nó cũng làm lợi cho sản phẩm Apple Search Ads của Apple. Theo Shani Rosenfelder, Giám đốc Nội dung AppsFlyer, thị phần quảng cáo t́m kiếm Apple ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ. Họ đă trở thành người chơi số 1, vượt qua cả Facebook, trên iOS.Bộ phận quảng cáo của Apple tập trung chủ yếu vào quảng cáo di động cho ứng dụng, nổi bật nhất là Apple Search Ads. Nó cho phép các nhà phát triển mua từ khóa trên App Store để xuất hiện trên cùng khung t́m kiếm.

Apple không tiết lộ cụ thể doanh thu quảng cáo t́m kiếm, tuy nhiên, nó nằm trong bộ phận dịch vụ - bộ phận mang về 68,43 tỷ USD cho công ty trong năm tài khóa 2021.

Chuyên gia phân tích Toni Sacconaghi ước tính bộ phận quảng cáo t́m kiếm của Apple đạt doanh thu 4 tỷ USD hàng năm và chiếm 60% thị phần quảng cáo t́m kiếm ứng dụng trên iPhone. Quảng cáo t́m kiếm chỉ là một phần trong thị trường quảng cáo di động nói chung. Xét tổng thể, thị trường quảng cáo di động đạt giá trị 300 tỷ USD/năm và 20% trong số các quảng cáo này là cho ứng dụng di động, hay 60 tỷ USD và iOS chiếm một nửa miếng bánh.

Quư trước, Apple báo cáo tổng doanh thu hơn 83 tỷ USD. V́ vậy, ngay cả khi Apple mở rộng mảng quảng cáo, nó vẫn không phải nguồn thu đáng kể với “táo khuyết”. Các sản phẩm của hăng có thể cạnh tranh hơn v́ chúng tiếp cận được dữ liệu mà các công ty quảng cáo khác không thể. Tính năng ATT tập trung vào hạn chế chuyển dữ liệu giữa các bên thứ ba, không áp dụng cho quảng cáo trực tiếp của Apple. V́ vậy, ông Sacconaghi nhận định Apple sẽ có vài cơ hội và hưởng lợi khi nhà quảng cáo t́m kiếm các chỉ số mục tiêu tốt hơn.

Với các công ty kiếm tiền từ bán quảng cáo như Facebook hay Snap, ATT khiến họ khó gắn một khoản mua sắm là kết quả của quảng cáo hay chiến dịch cụ thể hơn. Đây là yếu tố khiến các công ty này thu thêm tiền của khách hàng và cho khách hàng biết số tiền quảng cáo của họ không bị lăng phí.

Dù vậy, các nhà quảng cáo và công ty bị ảnh hưởng từ thay đổi quyền riêng tư của Apple tự tin những thách thức chỉ là tạm thời. Các chuyên gia quảng cáo muốn Apple cải thiện SKAdNetwork, vốn thua kém hệ thống theo dấu dựa trên ID thiết bị.

SKAdNetwork yêu cầu các nhà quảng cáo phải sử dụng “định nghĩa thành công cố định của Apple”, đồng nghĩa họ không thể hiểu được tác động của các chiến lược dựa trên các đặc điểm như thời gian tính từ lúc xem quảng cáo tới khi hành động (mua sắm) hay thời gian xem một quảng cáo.

Thay đổi của Apple chỉ là bước đầu tiên hướng tới kỷ nguyên quảng cáo di động riêng tư hơn, ít phụ thuộc vào dữ liệu của người dùng cá nhân mà thay vào đó sử dụng thống kê nâng cao để đo lường thành công của các chiến dịch tiếp thị.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 05-08-2022
Reputation: 344427


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 134,385
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aac1d4b32df1c4af9de0.jpg
Views:	0
Size:	10.5 KB
ID:	2050458  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,500 Times in 5,450 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 170 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04674 seconds with 14 queries